5 พ.ค. เวลา 01:08 • ท่องเที่ยว
สงขลา

การกิน #อาหาร อย่างรู้ต้นทางของวัตถุดิบ ทำให้ #อาหาร จานเดิมพิเศษขึ้นมาจริงๆ นะครับ : )

ความพิเศษที่มากกว่าคำว่าอร่อยแสนสั้นเมื่อชิมอาหารในจาน แต่มันเป็นความ #หรอยหวาเดิม ตรงที่ได้เข้าใจที่มาที่ไปของวัตถุดิบนั้น ไปถึงแหล่งกำเนิดที่ผูกพันกับฤดูกาล วิถีชุมชน ภูมิปัญญา แม้แต่การเปลี่ยนผ่านของกาลเวลาจนกว่าจะได้ซึ่งวัตถุดิบพิเศษ ส่วนผสมในจานอาหาร
🏝 #สงขลา จัดว่าเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารชั้นดี ด้วยภูมิประเทศที่อยู่ระหว่าง 2 ทะเล ทั้งลากูนของฝั่ง #ทะเลสาบสงขลา และฝั่ง #อ่าวไทย ไหนจะวัฒนธรรมที่หลากไหลเข้าสู่ #สงขลา ในแต่ละช่วงเวลาไม่หยุดหย่อน ที่นำพาวัฒนธรรมอาหารและกรรมวิธีตระเตรียม ปรุง ปรับวัตถุดิบต่างๆ เข้ามาด้วย ผสมผสานจนกลายเป็นเอกลักษณ์วัตถุดิบแบบ #สงขลา
โพสต์นี้ลองตามหาวัตถุดิบ #รสชาติ ต่างๆ ไว้พอสังเขป ทั้งรส #เปรี้ยว #หวาน #เค็ม #ขม #อูมามิ และยังมีวัตถุดิบดีๆ อีกมากที่ซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ #สงขลา และอาจยังไปไม่ถึง ยังไม่รู้จักดีพอ
📍จึงอยากชวนมาปักหมุด #วัตถุดิบสงขลา ที่อยากให้รู้จักกันครับ ไม่ว่าจะเป็น #มะม่วงเบาสิงหนคร #น้ำผึ้งโหนดคาบสมุทรสทิงพระ #กะปินาทับ #กาแฟโรบัสต้าสะบ้าย้อย #ปลากะพงสามน้ำทะเลสาบสงขลา เพื่อให้รู้ว่าของหรอย มันต้องหรอยมาตั้งแต่ต้นทาง : ) #สงขลาหรอยหวาเดิม
CR #ทททสำนักงานหาดใหญ่
...
#จองกับGetRouteสมูททุกทริป
อ่านและรีวิวที่เที่ยวอื่นๆ ได้ที่ : www.TravelRouteSetter.club
วางแผนเที่ยวกันได้ที่ : www.GetRoute.club
#GetRoute #GetRouteClub
#TravelRouteSetter #RouteSetter
#วางแผนท่องเที่ยว #สร้างเส้นทางท่องเที่ยว
#รีวิวท่องเที่ยว
#การรับรู้เป็นประสบการณ์จริงด้วยการเดินทาง
#Thailand
โฆษณา