4 พ.ค. เวลา 03:47 • ปรัชญา
ถ้ามีคนกินสุนัข คนส่วนใหญ่จะรับไม่ได้ แล้วหมูกับไก่ไม่รักชีวิตมันหรือ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าเราเอาความจริงมาพูด มันก็คือความผูกพันของคนกับสัตว์เท่านั้นล่ะครับ คนเรามีจิตผูกพันกับสุนัขหมาแมวได้ง่ายกว่า ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงทำใจไม่ไหวหากจะนำหมาแมวมาเป็นอาหาร ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากสัตว์อื่นเหมือนกัน เช่นหมู หากผมเลี้ยงหมูมาตั้งแต่เล็กๆเล่นกับมันทุกวัน ผมก็คงทำใจไม่ได้ถ้าจะฆ่ามันเพื่อเป็นอาหาร
แต่ถ้าผมไปตลาดเจอหมูปิ้งบนไม้เสียบหอมๆควันฉุย ผมก็กินไม่มีปัญหาอะไร เพราะหมูที่ผมเลี้ยงที่บ้านก็ยังอยู่ หรือไปเจอเนื้อแปลกๆเพื่อนเอามาให้กิน สุดท้ายเฉลยว่าเป็นเนื้อหมาแดดเดียว ผมแดกแกล้มเหล้าอร่อยเหาะ ผมไม่มีปัญหาอะไรเลย เพราะหมาที่บ้านผมก็ยังอยู่ดี ผมเล่นกับมันทุกวัน
การที่ผมแดกเนื้อหมูปิ้งได้ ก็เพราะว่ารูปลักษณะมันเปลี่ยนไป จากหมูตัวเป็นๆที่ดิ้นได้ร้องอู๊ดๆ เปลี่ยนเป็นเนื้อย่างบนเตาถ่าน ไม่ดิ้นดุ๊กดิ๊ก ไม่เคลื่อนไหว มันก็ทำให้ผมกินได้สบายใจ
แต่ถ้าให้ผมไปทำเอง ฆ่าเอง เอามีดมาเชือดเอง ผมก็คงจะทำไม่ได้ ถ้าชาตินี้ไม่มีใครทำให้ ผมก็คงไม่ได้แดกเนื้ออีกเลย หรือถ้าเป็นสัตว์ที่ผมเลี้ยงมากับมือ ไม่ต้องเป็นหมาแมวก็ได้ เป็นหมูที่ผมเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ แล้วให้ผมเอามีดมาปาดฆ่าเพื่อเป็นอาหาร ผมก็คงไม่มีวันทำได้
โฆษณา