5 พ.ค. เวลา 23:00 • ธุรกิจ

ค่าของเงินทำให้ชีวิตเราเปลี่ยน💰💸

ผู้อ่านน่าจะรู้อยู่แล้วว่าทำไมเงินถึงมีค่า เพราะเงินสามารถซื่อสิ่งต่างๆ หรือทำในสิ่งที่ต้องการได้ และสามารถซื้อความสุขได้ชั่วคราว ทำให้ลืมความทุกที่เจอในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี
ค่าของเงินมาจากความเชื่อมั่นของคนในระบบเศรษฐกิจที่ใช้เงิน มันจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ขึ้นอยู่กับการใช้เงินของคนในพื้นที่นั้น ระบบเศรษฐกิจที่มีความเสถียรและมีความเชื่อมั่นสูง ในการใช้เงินจะทำให้มีค่าของเงินสูงขึ้น แต่ถ้าความเชื่อมั่นลดลงก็จะทำให้ค่าของเงินลดลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการควบคุมปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ค่าของเงินเกิดจากการใช้เงินหรือมีสิ่งของที่ใช่ทดแทนค่าของเงิน เพิ่มขึ้นมาในระบบเศรษฐกิจ ด้วยที่ไม่ทำให้ค่าของเงินลดลง เพราะมันจะทำให้ระบบเศรษฐกิจพัง
ค่าของเงินมีหลักการของมันซึ่งเกิด
จากความเชื่อมั่นและความเข้าใจร่วมกันในระบบเศรษฐกิจ รวมไปถึงความเชื่อมั่นในความสามารถของเงินในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ความเข้าใจในการใช้เงินเพื่อการซื้อขาย การลงทุน และการแลกเปลี่ยนทรัพย์สิน การควบคุมปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นในระบบการเงินของสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับค่าของเงินและทำให้มีความสำคัญต่อทุกคนในการใช้และรับมูลค่าจากเงิน
ของที่สามารถใช้ทดแทนเงินได้ เช่น ทองคำ,เงินดิจิตอลออน์ไลน์ และอื่นมากมาย ที่มีค่าเท่ากับเงินหรือมีของที่มีค่ามากว่าเงินก็ใช่ทดแทนเงินได้หมด
ทองคำ
เช่นทองคำทำไมถึงมีค่าในชีวิตของผู้อ่าน เพราะทองคำมีจำนวนน้อย ทองคำไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้จากฝีมือของมนุษย์ในตอนนี้ ทองคำยังเป็นของหลายประเทศยังใช้ในการค้ำค่าเงินของประเทศตัวเอง เพื่อไม่ให้ค่าเงินของประเทศต่ำเกินไปจนเกิดเงินฝืน และทำให้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างประเทศได้
เป็นต้น
ค่าของเงินเกิดจากความต้องการ
Easy Finance

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา