7 พ.ค. เวลา 17:00 • ธุรกิจ

เข้าใจกลไกการเงินสะบายทั้งชีวิต💵💰⚙️

กลไกของเงินเหมือนเป็นเรื่องที่ดูเข้าใจยาก แต่จริงๆ
กลไกการเงินเป็นเรื่องที่เข้าใจไม่ยากเลย และพอ
ผู้อ่านรู้ก็จะเข้าใจว่าการทำธุรกิจแต่ละอย่างไม่ใช่ว่าอยู่ๆมันก็มา มันต้องผ่านกระบวนการ และขั้นตอนหลายอย่างกว่าจะมาเป็นธุรกิจที่เห็นกันทุกวันนี้
กลไกการเงิน
ลำดับแรกเริ่มต้นจากรัฐบาลเป็นผู้กำหนด และเป็นผู้ให้บริการกับผู้ประกอบการ ที่จะสามารถสร้างธุรกิจของผู้ประกอบการเองได้ ว่าจะให้ผู้ประการทำธุรกิจอะไรได้บ้าง ด้วยที่ไม่ผิดข้อกฎหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้ให้ผู้ประกอบการ ด้วยที่รัฐบาลจะได้ค่าตอบแทนเป็นในรูปแบบภาษี
ลำดับที่สองคือผู้ประกอบการจะเป็นคนลงทุนในการจ้างงานให้กับคนในพื้นที่นั้น ด้วยที่จะขึ้นอยู่กับความต้องการและความสามารถของคนที่จะมาทำงาน ให้กับผู้ประกอบการ ให้มาเป็นคนขายของให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งผู้ประกอบการได้ค่าตอบแทนในรูปแบบรายได้
ลำดับที่สามคือโรงงานผลิต/ตลาดของทรัพยาการ
ด้วยคนในพื้นที่จะเป็นคนขายของให้กับผู้ประกอบการ
ผู้ประกอบการจะเป็นส่งของให้กับคนขาย ในรูปแบบเงินทุนหรือก็คือสิ่งของนั้นๆ ที่คนขายจะขายของที่ผู้กอบการ ด้วยโรงงานผลิต/ตลาดของทรัพยาการ จะได้ค่าตอบแทนในรูปแบบค่าจ้าง และรัฐบาลจะได้ทรัพยากร,สินค้า,การบริการ เป็นสิ่งตอบแทน
ลำดับที่สี่คือผู้บริโภค/ครัวเรือน ด้วยที่ผู้บริโภค/ครัวเรือนจะจ่ายเงินให้กับคนขาย ด้วยผู้บริโภค/ครัวเรือนได้ค่าตอบแทนเป็นสิ่งที่ผู้บริโภค/ครัวเรือนต้องการ และรัฐบาลได้ค่าตอบเป็นภาษี
กลไกการเงินดูเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก
แต่ถ้าได้เข้าใจแล้วจะสะบายทั้งชีวิต
Easy Finance

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา