5 พ.ค. เวลา 03:30 • สุขภาพ

เสื้อยืดสีอะไร ช่วยลดความอ้วน

เป็นความบังเอิญโดยแท้ ขณะแวะเติมน้ำมัน ทริปล่องอันดามันเมื่อต้นเมษาที่ผ่านมา เลยถือโอกาสเข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตา เพิ่มความสดชื่นให้กับคนขับ และพักรถไปในตัว
พี่ๆ เดี๋ยวก่อน เสียงหวานคุ้นหูที่ได้ยินอยู่ประจำทุกวัน ทำให้ต้องชะลอฝีเท้าที่กำลังก้าวไปที่รถลง แล้วต้องหันกลับไปมอง ดูเสื้อยืดร้านนี้หน่อยค่ะ สวยดี
ล็อคเล็กๆ หน้ากว้างสัก 3 เมตร เยื้องไปทางขวาของห้องน้ำ ปั้มน้ำมันสร้างร้านขายสินค้าไว้ให้พ่อค้าแม่ค้ามาเช่าขายของ รวมๆแล้วน่าจะหลายสิบห้อง เป็นรายได้เสริมที่ไม่เลว รองจากร้านกาแฟที่เป็นไฮไลท์ ของบรรดาร้านค้าในปั้มน้ำมัน
เจ้าของร้านค่อนข้างเฮฟวี่หน่อย กางเกงยีนเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต รองเท้าหนัง สไตล์คาวบอย บิ๊กไบค์ หรือไม่ก็ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประมาณนั้น
ภายในร้านมีสินค้าจัดแขวนโชว์ตามผนัง กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด ล้วนเป็นหนังแท้ กลิ่นเครื่องหนังจะยืนยันว่าของแท้ เหมือนวันออกรถป้ายแดง กลิ่นใหม่มันบอก
โต๊ะกลางห้องคล้ายโต๊ะตัดผ้า มีจักรเย็บผ้ารุ่นโบราณวางอยู่เครื่องหนึ่ง ตอนแรกเข้าใจผิดว่าเป็นซิงเกอร์ ทรงและสีดำคล้ายกัน เจ้าของร้านบอกไม่ใช่ซิงเกอร์ เป็นจักรจากเยอรมัน เขาบอกชื่อยี่ห้อให้ด้วย แต่จำยี่ห้อไม่ได้แล้ว ใช้เย็บเครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้าหนัง เจ้าของร้านเป็นช่างเอง
จักรจากเยอรมัน ทำให้นึกถึงรถเบนซ์ เมอร์เซเดส เบนซ์ ที่คนไทยนิยมขับแม้ราคาแพงก็ตาม เพราะคุณภาพสูงทนทาน ปลอดภัยสำหรับผู้โดยสาร และหรูหรา คนชอบใช้ ทนไม่ทนไม่รู้ รู้แต่ว่าขับเบนซ์แล้วช่วยยกฐานะทางสังคมได้ หลายคนรู้สึกอย่างนั้น
เดินชมสินค้า ซักถามพูดคุยพอได้ใจความ เจ้าของร้านคุยสนุกเป็นมิตร ไม่เหมือนบางร้านหากถามนิดถามหน่อยจะหงุดหงิดหน้างอใส่ลูกค้า ก็เคยเจอ ยิ่งต่อรองราคายิ่งพาอารมณ์เสียก็มี แต่ร้านนี้คุยดีมาก
เสื้อยืดที่พับซ้อนเป็นกองอย่างเป็นระเบียบ ทำให้เกรงใจไม่กล้ารื้อ แม้อยากจะดูลายตัวล่างๆก็ตาม เจ้าของร้านคงสังเกตเห็น จึงรีบบอกว่าไม่เป็นไร ดึงออกมาคลี่ดูได้เลยครับ พอดึงออกมาแล้ว จะรู้สึกเกรงใจ เท่ากับตัดสินใจซื้อไปแล้วครึ่งใจ
แกล้งแซวไปว่า ดูแล้วไม่ซื้อไม่ว่ากันนะ เจ้าของร้านยิ้มพร้อมย้ำว่าไม่เป็นไรครับ แต่หลังรอยยิ้มจะน้อยใจหรือเปล่าหากไม่ซื้อจริงๆ ไม่กล้าถาม
ก่อนออกจากร้านบอกว่าเดี๋ยวพี่ขอเดินไปดูร้านถัดไปก่อนนะ ก็ได้รับคำตอบเดิม ตามสบายครับ
ร้านข้างๆถัดไปที่ติดกันขายเสื้อผ้าผู้หญิง ถามไปถามมา ปรากฎว่าเป็นสามีภรรยากัน ให้ภรรยาดูแลร้านนี้
เช่าได้ 2 ร้าน แสดงว่าขายดี เดินย้อนกลับมาร้านแรก ในใจนึกว่าต้องอุดหนุนเสื้อยึดสักตัว เป็นการขอบคุณในอัธยาศัยที่เป็นมิตร
เลือกลายได้ ก็เหลือสีที่ชอบ ได้มา 1 ตัว สีเขียวขี้ม้ามีลายบิ๊กไบค์ที่หน้าอก เอาเท่ไว้ก่อน แม้ไม่ได้ขี่บิ๊กไบค์ก็ตาม เนื้อผ้าดีไม่ยืดมาก ดึงแรงๆก็หดตัวกลับ คงรูปทรงได้ดี หลังซักไป 2-3 ครั้งก็ไม่ย้วย แถมราคาไม่แพง แค่ตัวละร้อยเดียวเอง ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ถือว่าถูก
ผ่านไปไม่ถึงเดือน เสื้อยืดตัวเดิมรัดพุง เสื้อไม่หดก็พุงยื่น พิสูจน์แล้วเป็นข้อหลังจริงๆ
ส่วนตัวเชื่อในเรื่องเหตุและผลของการรักษาสุขภาพ สุขภาพดีมาจากอาหารที่กิน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ควบคุมน้ำหนักตัว ลดไขมันเพิ่มกล้ามเนื้อ พักผ่อนให้เพียงพอ ขับถ่ายให้เป็นเวลา และทำอารมณ์ให้แจ่มใส
ทั้งหมดที่ว่ามา ใครก็รู้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ สุดท้ายใจอ่อน แพ้ปาก ปากขยับตลอด แต่เท้าไม่ขยับ น้ำหนักก็ขึ้น เสื้อยืดจึงรัดพุง แปลว่าอ้วน
คนใจอ่อนจะยอมเสียเงินจ้างเทรนเนอร์มาบังคับตัวเองให้ออกกำลังกาย ตามคอร์สฟิตเนสต่างๆ แบรนด์ดังๆ คอร์สละเป็นหมื่นก็มี
เพื่อเป็นการฝึกสมาธิเอาชนะใจตัวเอง ก็เสิร์ชหาข้อมูลในเว็บไซต์ ท่าออกกำลังกายแบบไหนที่เหมาะกับคนวัยนี้ แล้วก็ตั้งเป้าหมาย ลงมือปฏิบัติเป็นประจำทุกวัน อย่างมีวินัยโดยเคร่งครัด
ชนะใจตนเองได้ไขมันหน้าท้องก็หลอมละลาย หายไปสิ้น ลองทำกันดู
ปกติจะเช็คน้ำหนักด้วยตาชั่งเหมือนคนทั่วๆไป อยู่บ่อยๆ เช้าเย็น ก่อนและหลังอาหาร ถ้าแตกต่างกันโลครึ่งโล ถือว่าปกติ
แต่ตอนนี้มีสูตรใหม่
สูตรเสื้อยืดลดน้ำหนัก วันไหนใส่ยีนสวมเสื้อยืด กะให้ดูแมนๆ มาดเท่เหมือนสมัยหนุ่มๆ เมื่อไรเสื้อยืดรัดพุงแสดงว่าลืมออกกำลังกายแน่ๆ
ต้องรีบชดเชย หายไปกี่วันรีบตีตื้น รับรองเดี๋ยวพุงก็ลด
เสื้อยืดรุ่นที่ว่า คอกลม ไซด์แอล สีเขียวขี้ม้า ควบคุมน้ำหนักได้ดี
แต่ถ้าถามว่าเสื้อยืดสีอะไรลดน้ำหนักได้ดีที่สุด อันนี้ไม่แน่ใจ
จำได้แต่ทฤษฎีแมวขาวแมวดำ ของท่านประธาน เติ้งเสี่ยวผิง ที่บอกว่า “ ไม่สำคัญว่าแมวจะขาวหรือดำ ขอเพียงจับหนูได้ก็คือแมวที่ดี “ 不管白猫黑猫,会抓老鼠就是好猫 (ปู้ก่วนไป๋เมาเฮยเมา ฮุ่ยจัวเหลาสู่จิ้วซื่อห่าวเมา)
ป.ล. เลือกไซด์ที่พอดี ไม่แน่ใจให้ลองก่อน ได้ไซด์เล็กมาจะเหนื่อยนาน กลัวจะหน่ายแพ้ใจตัวเอง พาลเลิกออกกำลังกายไปเสียก่อน
โดย.. พี่ชื่อวิช
โฆษณา