6 พ.ค. เวลา 07:24 • ความคิดเห็น
เรื่องราวของกรรม กรรมที่เราใช้ธาตุทั้งสี่ ไปทำอะไร มีวิญญาณทั้งหก ตาบันทึกภาพ หูบันทึกเสียง ก็ส่งไปให้จิต จิตนั้นก็ส่งต่อไปเก็บไว้ที่ธาตุทั้งสี่ มันมีการบัญทึกเรื่องราว ที่เราใช้กาย ใช้อาอารมณ์ ใช้กิริยากายวาจาใจ ดีหรือชั่ว ตั้งแต่เกืดจนตาย เค้าก็บันทึก ไว้ให้ เป็นสักขีพยานให้แก่จิต ที่ได้กายมนุษย์มาทั้งที ใช้กายนี้ไปทำอะไร จิตออกจากร่าง ธาตุทั้งสี่ก็จะเป็นสักขีพยานให้ ให้ไปอาศัยตามสถานที่ที่ชอบ ..ใช้กายวาจาใจ นิสัยอย่างไร ที่มีกายเป็นมนุษย์ สามารถมีสติปัญญารู้จักดีชั่วได้
เพราะฉะนั้น เรื่องของกายมนุษย์ที่อาศัย เค้าให้โอกาส มาสำรวจตรวจสอบ แก้ไขกรรมขอ
ตัวเอง ที่มีอารมณ์ปรุงแต่ง อารมณ์กรรมทั้งหลาเกิดเรื่องที่กาย ก็เพราะเหตุเราเคยสะสม สร้างกรรมมา เมื่อสร้างกรรมมาเอง มาอาศัยในเรือนกาย ก็ต้องรับกรรมไปกาย เพราะจิคนั้นอาศัยกายอยู่ จิตจึงต้องอยู่อาศัย ปรุงแต่งเป็นไปตามกรรม ต้องเป็นไปตามกฏเกณฑ์ กฏของกรรม..
แม้ยามเจ็บป่วย นั้นก็เพราะกรรม ทำไมคนอื่นไม่ป่วย ทำไมความเจ็บป่วยถึงเกิดกับกายที่เราอาศัย นี่ยังไม่รวมจิตป่วย ถ้าทั้งกายป่วยจิตป่วย จิตก็มีแต่ทุกข์อย่างเดียว บุญกุศลไม่หนุนจิตเลย ..มีแต่คำว่าทุกข์กายทุกข์ใจ ทุกข์ของจิต ปิดบังจิตที่อาศัยเรือนกาย แยกแยะดีชั่วไม่ได้เลย ก็เป็นความจริงอีก ที่จิตนั้นมีแต่คำว่า กรรม แล้วก็ไม่มีโอกาสรู้จักความจริง ที่ตนเองสะสมคำว่ากรรม มองเห็นได้ยากที่จะรู้จักความจริง
โฆษณา