9 พ.ค. เวลา 02:00 • การตลาด

Social media for the hotel business อยากขายโรงแรมผ่านโซเชียลมีเดีย ต้องรู้อะไรบ้าง?

ยุคสมัยปัจจุบันเหล่าเจ้าของโรงแรม ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘โซเชียลมีเดีย’(Social Media) เพราะทุกคนรู้ว่าโซเชียลมีเดียมีความสำคัญต่อธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างมาก และมีผลโดยตรงต่อการทำการตลาดโรงแรม อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายอีกด้วย
ลำดับแรก ก่อนที่อยากจะขายโรงแรมผ่านโซเชียลมีเดีย คุณควรจะต้องรู้ก่อนว่าโซเชียลมีเดียนั้นมีทั้งหมดกี่ช่องทาง และโรงแรมของคุณควรใช้ช่องทางไหนที่เหมาะสมและปรับเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของลูกค้า จากท๊อป 4 โซเชียลมีเดียที่คนนิยมใช้
อันดับที่ 1 Facebook เป็นช่องทางโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มจากการสร้างตัวตนของแบรนด์ผ่าน facebook fanpage เพื่อเป็นช่องทางในการแชร์คอนเทนต์ ห้องพัก ราคาและโปรโมชันต่าง ๆ
อันดับ 2 Tiktok จากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไปเป็นชอบดูคลิปสั้นมากกว่าวิดีโอยาว Tiktok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังสนใจมองหาโรงแรม
อันดับ 3 Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการแชร์รูปภาพและวิดีโอ และการใช้ (#) แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ผู้คนที่สนใจหาเจอโรงแรมได้ง่ายขึ้น สุดท้ายสามารถใช้ Stories เพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชันหรือกิจกรรมที่น่าสนใจของโรงแรม
อันดับ 4 YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการแสดงวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม และคลิปโฆษณายาว ๆ เช่น ภาพบรรยายกาศภายในห้องพักและโรงแรม บริการต่าง ๆ สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงจุดไฮไลท์ของโรงแรมหรือจุดขายของโรงแรม
เมื่อโรงแรมมีช่องทางโซเชียลมีเดียแล้ว โรงแรมก็ต้องมีพนักงานจ้างตำแหน่งต่าง ๆ ที่จะคอยช่วยดูและแพลตฟอร์มเหล่านั้น ตั้งแต่
  • 1.
    Media Planner หรือ/และ Content Creator - วางแผนการใช้สื่อในรูปแบบต่าง ๆ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้คอนเทนต์เป็นสื่อกลาง
  • 2.
    Graphic Designer และ Video Editor - คอยออกแบบและสร้างสรรค์ Artwork/Video โดยนำเสนอไอเดียออกมาถูกต้อง ตรงตามโจทย์ และตรงตามรูปแบบของสื่อ
  • 3.
    Digital Marketing Analyst - วิเคราะห์การตลาด, ทำ Market Research และหา Insight ของกลุ่มเป้าหมาย, เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ Performance บริหารจัดการโฆษณาออนไลน์ และทำ Report สรุปผล
ทั้งหมดนี้คือข้อมูลพื้นฐานที่โรงแรมต้องมีหากอยากขายโรงแรมผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ถ้าคุณใช้บริการของ Hotelsup เราจะดูแลทั้งหมดแทนคุณเอง
Hotelsup รับบริหารโรงแรม ยินดีให้คำปรึกษาเบื้องต้น ฟรี!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 091-886-5599
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา