20 ธ.ค. 2021 เวลา 07:43 • ความคิดเห็น
อีก 3 วัน #รถไฟทางไกล ส่วนใหญ่จะถูกตัดระยะไม่เข้า "#หัวลำโพง" แล้วซึ่งจะส่งผลให้ #สถานีกลางบางซื่อ กลายเป็น Hub แห่งใหม่ในการขึ้นรถไฟทางไกล แต่ว่าจนถึงวันนี้แล้วเรายังไม่เห็นการเตรียมการหรือแผนรองรับการเปิดสถานีกลางบางซื่อในส่วนของรถประจำทางเลย
ในปัจจุบันการเดินทางไปสถานีกลางบางซื่อด้วยรถเมล์นั้นไม่สะดวกเท่าที่ควรเช่นสายที่มาจากฝั่งสวนจตุจักรที่เมื่อรถมาถึงสถานีกลางแล้วจะส่งที่ศาลเยาวชนเพียงจุดเดียวไม่ส่งผู้โดยสารที่ตัวสถานีกลางแต่อย่างใดแม้รถจะต้องวนสถานีกลางอยู่แล้ว (แต่ก็มีพนักงานอลุ่มอล่วยส่งที่ตัวสถานีกลางอยู่บ้าง)
กรถกลุ่มดังกล่าวทั้งยังผ่านสถานีกลางแค่ขาไปหมอชิต 2 ไม่สามารถนั่งออกไปที่ไหนได้ หรือท่าปล่อยรถอู่กำแพงเพชรบริเวณทิศใต้ของสถานีกลางซึ่งเป็นจุดเดียวในบริเวณนั้นที่สามารถขึ้นสาย 3 16 517 ได้นั้นก็ไม่มีป้ายบอกทางหรือทางเดินเชื่อมไปถึงแม้ระยะจะอยู่ไม่ไกลกันก็ตาม
การจะเดินทางไปยังสถานีกลางบางซื่อที่ค่อนข้างง่ายในตอนนี้มีเพียงการนั่งสาย 50 52 65 67 70 97 มาลงที่ MRT บางซื่อ หรือนั่งสาย 49 67(เสริมพิเศษ) ไปลงที่สถานีกลางเลยแต่ก็เกิดปัญหารถบางคันลักไก่ไม่วนเข้ามาซึ่งถือเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขให้หายขาดได้เสียทีของขสมก.
ส่วนตัวอยากให้ขสมก.ใส่ใจรายละเอียดจุดเล็กน้อยมากขึ้นไม่ใช่มีรถวิ่งผ่านหรือมีรถมาจอดตอนกลางวัน 2 สายก็พอแล้ว รวมถึงรายละเอียดเล็กๆเช่นสาย 67 ที่จริงๆไม่มีสัมปทานวน MRTบางซื่อแต่หน้างานจริงวนเข้ามาหลายปีแล้วซึ่งหากเข้ามาวนได้ถูกต้องตามสัมปทาน สาย 67 เสริมพิเศษก็ไม่จำเป็นต้องมีอยู่เลย
สุดท้ายนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วก่อนที่สถานีกลางบางซื่อจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ อยากให้มีการเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงนี้ล่วงหน้าครับและควรควรชี้แจงลงในพื้นที่สื่อของหน่วยงานเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้วางแผนล่วงหน้า ไม่ใช่ดำเนินการเมื่อถึงเวลาแล้ว
Written by BKK Bus staff

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา