8 พ.ค. เวลา 07:34 • ครอบครัว & เด็ก

เบาะอุ้มทารก.. ตัวช่วยสำหรับคุณแม่🤱

เบาะอุ้มทารก เป็นของใช้เด็กอ่อนที่มีความสำคัญและเป็นที่นิยมในช่วงเริ่มต้นของชีวิตของลูกน้อย
ในช่วงเริ่มต้นที่ลูกน้อยเพิ่งเกิดมา เขายังคงมองเห็นได้ในวงแคบและต้องใช้เสียง กลิ่น และสัมผัสทางกายเป็นที่พึ่ง
เพราะแบบนี้ตอนคุณแม่อุ้มกอดเขาจึงหลับปุ๋ย แต่พอเปลี่ยนให้คุณพ่ออุ้มกลับร้องไห้ หรือตอนที่ลูกหลับคาอ้อมแขนแล้วค่อยๆวางลงบนเตียง ลูกกลับร้องไห้งอแงขึ้นมาทันที
เพราะลูกน้อยจะรู้สึกอ่อนไหวต่อสัมผัสที่เปลี่ยนไปตรงแผ่นหลังหรือกลิ่นซึ่งต่างจากเดิม การใช้เบาะอุ้มทารกนี้ช่วยให้ลูกน้อยได้รับประสบการณ์การอยู่ในโลกที่อุ่นใจ
นอกจากนี้ยังมีกลิ่นของแม่ที่ติดอยู่บนเบาะ ทำให้ลูกน้อยรู้สึกปลอดภัยเมื่อถูกอุ้มด้วยเบาะอุ้มทารกนี้ เป็นรูปแบบที่เคยรู้จักในระยะเวลาที่อยู่ในครรภ์ ซึ่งส่งผลให้เค้าหยุดร้องไห้และรู้สึกสบายใจ
เบาะอุ้มทารก
เบาะอุ้มทารกมักถูกออกแบบเป็นหมอนใบเล็กที่มีขนาดพอดีกับร่างกายของทารก ช่วยให้สามารถรองรับทารกได้อย่างเหมาะสม
มีแนวคิดที่สอดคล้องกับการสอนแบบมอนเตสซอรี่ ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์และการสำรวจโลกในมุมมองที่เป็นธรรมชาติ
เราจะให้ลูกน้อยนอนบนเบาะแล้วอุ้มเขาทั้งเบาะนั้น เมื่อทำแบบนี้ทั้งกลิ่นและสัมผัสต่อแผ่นหลังจะไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้ลูกน้อยสบายใจเพราะรู้สึกได้ถึงระเบียบซึ่งก็คือรูปแบบเดิมๆ
และถ้าก่อนลูกเกิดแม่ใช้เบาะนี้หนุนแทนหมอน เบาะจะอวลด้วยกลิ่นกายแม่ ช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกอุ่นใจมาก เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ช่วงรับรู้ไวต่อระเบียบหรืออาการชอบอะไรในรูปแบบเดิมๆของทารกให้เกิดประโยชน์
การอุ้มทารกเพื่อให้นมก็เป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความระมัดระวัง การใช้เบาะอุ้มทารกช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าของแม่เมื่อต้องอุ้มลูกน้อย และช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับลูกน้อยด้วยการรับรู้ความอบอุ่นและกลิ่นของแม่
ตอนให้นมทั้งแม่มือใหม่และลูกน้อยต่างต้องใช้ความตั้งใจ นั่นอาจทำให้อ้อมแขนเปียกเหงื่อ แต่ถ้าใช้เบาะอุ้มทารกรองลูกไว้ แม่จะไม่ต้องเกร็งแขนมาก ทำให้อุณหภูมิร่างกายไม่สูงขึ้น
ลูกน้อยจะเติบโตขึ้นแต่ก็ใช้เบาะนี้ได้จนอายุ 3 เดือน มีทารกจำนวนมากไม่ยอมให้เบาะห่างตัวตอนนอนเพราะรู้สึกผูกพันไปแล้ว
เบาะอุ้มทารกมีประโยชน์มากเมื่อมีลูกคนที่ 2 ลูกสาวหรือลูกชายคนแรกจะรู้สึกเอ็นดูน้องชายน้องสาวที่เกิดมาและอยากอุ้มน้องมาก แต่เด็กแรกเกิดคอยังไม่แข็ง พี่เลยไม่ได้อุ้มน้อง
แต่ถ้าใช้เบาะอุ้มทารกก็จะช่วยให้พวกเขาตระหนักถึงความเป็นพี่ชายพี่สาว แล้วยังช่วยบรรเทาอาการทำตัวเป็นลูกน้อยอ้อนแม่ของลูกคนพี่ ซึ่งอาการนี้มักเกิดหลังพวกเขามีน้อง
ผู้ใหญ่เองก็ตื่นเต้นเวลาต้องอุ้มทารกคอยังไม่แข็งซึ่งเป็นช่วงที่ต้องระวัง แต่พอกอดทารกซึ่งนอนบนเบาะอุ้มทารก เราจะอุ้มเขาได้อย่างมั่นคง
 
ปู่ย่าตายาเมื่อต้องอุ้มหลาน อ้อมแขนมีเหงื่อออก ไหล่ก็เมื่อยล้าไปหมด แต่ถ้าได้อุ้มพร้อมเบาะอุ้มทารกก็จะสบาย เพราะเบาะมีกลิ่นของแม่ ตอนที่แม่สลับมาให้ปูย่าตายายอุ้มหลานจึงไม่ร้องโยเย
การเตรียมเบาะอุ้มทารกก่อนคลอดจะเป็นการเตรียมความอบอุ่นและความปลอดภัยสำหรับลูกน้อยในช่วงเริ่มต้นของชีวิตของเขา
หากคุณแม่ต้องการเตรียมเบาะอุ้มทารกสำหรับลูกน้อย สามารถเย็บปักถักร้อยเองได้ หรือถ้าคุณแม่ต้องการความสะดวก สามารถซื้อเบาะอถ้มทารกที่มีจำหน่ายออนไลน์ได้เช่นกัน
📖บทความที่เกี่ยวข้อง
📚บทความอื่นๆของ Daddy Montessori
🙋‍♂️โพสต์นี้มีลิงก์ Affiliate ส่วนมากเป็นสินค้าที่ Daddy ใช้งานเองจริงๆกับลูกสาว หากคุณซื้อสินค้าด้วยลิงก์ที่ Daddy ให้ไว้ Daddy อาจได้รับค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อย แต่ไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมจากคุณ ขอขอบคุณที่ให้ความสนับสนุน Daddy และลูกสาว👨‍👧
#เบาะอุ้มทารก
#เบาะทปปงชิโน่
#TopponcinoMontessori​
โฆษณา