1 ม.ค. 2019 เวลา 23:49 • สุขภาพ
#ชาบาเลย์ #
❤️❤️
#มีสารช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ช่วยลดแบคทีเรียที่แอบแฝงอยู่ตามอวัยวะต่างๆ ของร่างกายได้ นอกจากนี้ชาบาร์เลย์ยังโด่งดังในสรรพคุณช่วยป้องกันโรคติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ และฟันผุค่ะ
#อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ ซึ่งสามารถช่วยกำจัดบรรดาอนุมูลอิสระในร่างกาย อีกทั้งยังเร่งให้เซลล์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น ส่งผลให้คุณดูแก่กว่าวัย รวมถึงยังทำให้เกิดโรคภัยตามมาในอนาคตค่ะ
#ช่วยให้คลายความเครียด สำหรับใครที่กำลังรู้สึกเครียด หรือนอนไม่หลับ การดื่มชาบาร์เลย์สามารถช่วยคุณได้ค่ะ
#ป้องกันโรคมะเร็ง ชาบาร์เลย์มีไฟโตเคมีคอลที่เรียกว่า สารโปรไซยานิดิน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และกิจกรรมที่ผิดปกติอื่นๆ ในเซลล์
#ควบคุมความดันโลหิต และระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้แมคนีเซียมยังช่วยบรรเทาอาการที่เกิดก่อนมีประจำเดือน ไมเกรน ความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า ฯลฯ
#ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี หากเลือดไหลเวียนไม่ดี มันก็จะทำให้เกิดการแข็งตัวของเลือด ซึ่งจะทำให้หลอดเลือดอุดตัน และสามารถทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมอง หรือภาวะหัวใจวายได้ในที่สุด
#ต่อสู้กับโรคหวัด ชาบาร์เลย์มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการของโรคหวัด และอาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี
#ช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย บรรดาอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์ หรือล้างสารพิษในร่างกายมักมีเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของบาร์เลย์รวมอยู่ด้วยค่ะ ซึ่งมีการค้นพบว่า ชาวเอเชียนิยมดื่มชาบาร์เลย์เพื่อทำความสะอาดร่างกาย และทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ซึ่งการดื่มชาบาร์เลย์สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องผูกระดับปานกลาง และยังทำหน้าที่เป็นยาลดกรดหลังจากที่คุณทานอาหารมื้อใหญ่ค่ะ
โฆษณา