2 มิ.ย. 2019 เวลา 13:56 • บันเทิง
....สัตว์วิเศษตัวแรก " ยูนิคอร์น ( Unicorn ) "
ยูนิคอร์นนั้นเป็นม้าและว่ากันว่าเป็นม้าที่สวยที่สุดในตำนานกรีก มันเป็นม้าสีขาวบริสุทธิ์ มีดวงตาสีฟ้าหรือบางตัวอาจมีสีม่วง และกลางหน้าผากของมันจะมีเขาบิดเป็นเกลียวงอกออกมา
ยูนิคอร์น ( Unicorn )
แรกเกิดยูนิคอร์นจะมีขนสีทองและเปลี่ยนมาเป็นสีเงินในภายหลัง เมื่อโตเต็มที่ขนของมันจะกลายเป็นสีขาวถึงขาวเงิน ยูนิคอร์นมีฝีเท้าที่เบามากๆ ทำให้ไม่มีใครเคยเห็นรอยเท้ามันแม้แต่หนองน้ำที่มีโคลนแฉะๆก็ไม่ปรากฎรอยเท้าของมันเลย
ยูนิคอร์นเป็นสัตว์ที่รักสันโดษเอามากๆ มันจึงเลือกอาศัยอยู่ในป่าที่ห่างไกลจากสิ่งมีชีวิตอื่น เว้นแต่ตอนจับคู่ผสมพันธุ์กันเท่านั้น เมื่อผสมพันธุ์กันเสร็จเรียบร้อยแต่ละตัวก็จะแยกกันไปตามทาง ส่วนลูกที่เกิดใหม่ยังไม่มีเขางอกจะอยู่กับแม่จนเขางอกเต็มที่แล้วจึงจากไปอยู่อย่างสันโดษตามวิถี แต่อาจมีบ้างที่อยู่กันเป็นฝูง ฝูงละ 4-5 ตัว ตัวที่แก่สุดจะเป็นหัวหน้าฝูง
เขาของยูนิคอร์นถือเป็นอาวุธที่น่าเกรงขามบวกกับอารมณ์ที่ดุร้ายของมันด้วยแล้ว ถ้าเจอเข้าอันต้องเผ่นหนีกันเลยทีเดียว เมื่อยูนิคอร์นโตเต็มที่จะเป็นสัตว์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก และความวิเศษอีกอย่างของเขาอันเดียวของมันสามารถดูดพิษต่างๆได้ จากน้ำที่เต็มไปด้วยพิษกลับกลายเป็นน้ำธรรมดาและบริสุทธิ์ เขาของมันจึงเป็นของมีค่ายิ่งกว่าทองคำของเหล่าบรรดาผู้นำในยุคโบราณที่พร้อมจะจ่ายในราคาจำนวนมหาศาลแก่ผู้ที่ล่าเอาเขาของมันมาได้ นอกจากเขาของมันแล้ว เลือดของมันหากถูกฆ่าและไหลนองไปที่ใดก็ตามจะนำมาซึ่งความตาย หากหยดลงดินที่ตรงนั้นจะถูกเผาไหม้ ถ้ากระเซ็นโดนคนคนนั้นก็จะตายทันที
จากคุณวิเศษของเขามันนั้นทำให้เกิดการล่าเขายูนิคอร์นขึ้น และถ้าพรานคนไหนเข้าจู่โจมมันซึ่งๆหน้ารับรองได้ไปสวรรค์ไม่ก็นรกแน่นอนเนื่องจากมันมีความเร็วเอามากๆ ว่ากันว่าการจับยูนิคอร์นนั้นจะใช้หญิงสาวพรหมจรรย์เป็นเหยื่อล่อ เพราะม้ายูนิคอร์นจะชอบมาคลอเคลียและมานอนเกยคางหนุนตักหญิงสาวดั่งต้องมนต์สะกด แม้เขาของมันจะถูกเลื่อยออกไปจากตัวทั้งๆที่มันยังนอนอยู่บนตักของหญิงสาว ก็ไม่มีทีท่าต่อต้านแต่อย่างใด
: คอสมอส
โฆษณา