15 มิ.ย. 2019 เวลา 14:45 • ไลฟ์สไตล์
ทุกคนต้องการเวลาว่าง!!
โพสต์ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก MBTI เป็นแบบทดสอบที่ช่วยอธิบายบุคลิกลักษณะต่างๆ เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการทำความรู้จักตนเอง
ในโพสต์นี้เราจะเขียนถึงสิ่งสำคัญที่ทุกคนมี แต่กลับละเลยและลืมที่จะให้ความสำคัญ
.... สิ่งนั้นคือ “เวลาว่าง” ....
ลองจินตนาการว่าหากมนุษย์ต้องใช้เวลาวันหนึ่งๆ ของเขาวุ่นวายไปกับการทำงานทั้งวัน มันจะเป็นยังไง
ในโพสต์นี้อยากจะชวนให้ทุกคนหาเวลาว่าง ที่ว่างเว้นจากการทำงาน การใช้เวลากับครอบครัว คนรัก และคนรอบข้าง สักอาทิตย์ละ 1 วัน เพื่อทบทวนสิ่งต่างๆในอาทิตย์ที่ผ่านมา และเพื่อพูดคุยกับตัวเองถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการ เป็นการทบทวนว่าสิ่งที่เราทำมาทั้งอาทิตย์นั้นเป็นไปตามแผนหรือเป้าหมายในชีวิตเราหรือไม่ เราต้องการพัฒนาหรือปรับปรุงสิ่งใดเพิ่มเติม
การมีเวลาว่างนี้จะช่วยให้เราได้มีเวลาในการพัฒนาตนเอง
ในทุกๆ สัปดาห์ เราจะมีวันหนึ่งที่เก็บไว้ให้ตัวเอง ในการทบทวนสิ่งต่างๆ ทั้งหนังสือที่อยากอ่าน การลงเรียนหลักสูตรที่สนใจเพิ่มเติม การวางแผนที่จะดำเนินชีวิตอย่างไรให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
เมื่อสองปีก่อนตอนใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ ได้เดทกับผู้ชายคนหนึ่งเป็นชาวฮ่องกง-แคนาดา เขาเปิดบริษัท Startup ของตนเองที่นั่น เขาเป็นคนเก่งคนหนึ่งเลยทีเดียว จบ Oxford University เป็น Entrepreneur และ Co-founder
แน่นอนว่าเวลาว่างเป็นสิ่งที่หาได้ยากสำหรับเขา ในช่วงที่ก่อตั้งบริษัทเขาต้องทุ่มเท 24 ชั่วโมง 7 วัน ไปให้กับงานเพียงอย่างเดียว
และในช่วงที่ยุ่งมากๆ เขาไม่ลืมที่จะพูดประโยคนี้
 
“ I need time to myself.”
เขาอธิบายถึงความสำคัญของการให้เวลากับตัวเอง เขาบอกว่าเขาไม่สามารถทำงานได้หากเขาไม่มีเวลาให้กับตัวเองในการทบทวนสิ่งต่างๆ ไอเดียต่างๆที่ใช้ในการทำงานของเขาเกิดขึ้นจากการมีเวลาว่างที่ใช้เวลากับตัวเอง ที่เว้นว่างจากความวุ่นวายและสายโทรศัพท์ที่ประเดประดังเข้ามาตลอดเวลา
เขียนมาถึงจุดนี้เพราะต้องการบอกทุกคนว่า “เวลาว่าง” นั้นสำคัญจริงๆค่ะ การมีเวลาให้ได้คิดและทบทวนสิ่งต่างๆ สำคัญพอๆกับการกระทำสิ่งๆนั้น
ภาพนี้เราถ่ายเองเมื่อปี 2017
Big Ben นาฬิกาบอกเวลาที่สวยงามกลางกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร
เวลา
ไว้จะมาเขียนถึง Big Ben ในโพสต์ต่อๆไปนะคะ นาฬิกาที่มีเสียงบอง บอง บอง Landmark ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงลอนดอน
24 ชั่วโมง เรามีเท่ากัน แต่เราใช้มันไม่เท่ากัน
ราตรีสวัสดิ์ ❤️
โฆษณา