19 ก.ค. 2019 เวลา 09:00 • บันเทิง
Hobgoblin ฮอบก็อบลิน
มีเหตุผลที่ Hobgoblin ชื่อคล้ายๆกับ Green Goblin เพราะตัว Hobgoblin นั้นชื่นชอบในตัวของ Norman Osborn ซึ่งก็คือ Green Goblin นั่นเอง และได้พยายามที่จะเป็นวายร้ายที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งดั่งเช่น Green Goblin
ชื่อจริงของ Hobgoblin ในคอมมิคคือ Roderick Kingsley ผู้เป็นมหาเศรษฐีนักออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงแต่ไร้ศีลธรรม Roderickไม่ประสบความสำเร็จในการงานและมีศัตรูมากมาย เขาได้คบหากับเหล่าแก๊งอาชญากร แล้ววันหนึ่งโจรที่เขารู้จักชื่อ George Hill ได้บังเอิญค้นพบสถานที่ลับซึ่งเป็นที่เก็บชุดและอุปกรณ์ต่างๆของ Green Goblin และได้มาบอกกับ Roderick ซึ่ง Roderick ก็ได้ตอบแทนบุญคุณของเขาด้วยการฆ่าเขาเพื่อปิดปากไม่ให้คนอื่นรู้ข้อมูลนี้อีก หลังจากนั้นก็ได้นำของเหล่านั้นมาดัดแปลงทำให้ตัวเองกลายมาเป็น Hobgoblin
หลังจากการต่อสู้กับ Spider-Man การต่อสู้ที่ซึ่งเขาเกือบจะไม่รอด หลังจากหนีมาได้ Roderick ก็พยายามที่จะกลับมาเพิ่มพลังของเขาด้วยสูตรลับของ Osborn โดยเขาพยายามจะปรับสูตรให้ไม่กลายเป็นบ้าเหมือนกับ Osborn
Roderick ได้ทดลองสูตรเพิ่มพลังกับสมุนของเขาที่ชื่อ Lefty Donovan โดยให้ Lefty ปลอมตัวเป็น Hobgoblin ไปโจมตี Spider-man ในขณะที่เขาคอยแอบดูผลลัพธ์
Spider-man ปราบ Hobgoblin ในฉบับ Lefty อย่างง่ายดาย โดย Spider-Man คิดว่าเขาได้ปราบ Hobgoblin เรียบร้อยแล้ว และถอดหน้ากากเพื่อดูตัวจริงของ Hobgoblin
แต่ Roderick กลัวว่า Lefty จะเปิดโปงตัวจริงของเขา ก็เลยสั่งฆ่า Lefty โดยใช้รีโมทคอนโทรลกับเครื่องร่อนเพื่อที่จะทำให้ Lefty นั้นร่วงตกมาตาย มีเพียง Spider-Man เท่านั้นที่รู้ว่า Hobgoblin ตัวจริงนั้นยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่ทางการและสื่อเชื่อว่าเขาตายแล้ว
Roderick Kingsley ถือเป็นวายร้ายที่ฉลาดคนหนึ่ง และมักจะอยู่เบื้องหลังชักใยผู้อื่นเป็น Hobgoblin แทนตัวเองอยู่เรื่อยๆเพื่อดึงความสนใจจากตัวตนที่แท้จริงของเขา มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาใช้ผู้สื่อข่าวชื่อ Ned Leeds ปลอมตัวแทนเขา Ned Leeds นั้นบังเอิญโชคร้ายไปเจอแหล่งกบดานของ Hobgoblin และได้เรียนรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเขา หลังจากถูกจับตัวได้ Roderick ก็ล้างสมองเขาเพื่อบงการให้ทำภารกิจต่างๆได้ดั่งใจ ด้วยความที่ตัวตนของ Hobgoblin นั้นมีเพียงหน้ากาก และเครื่องร่อนที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ใครทำตัวเป็น Hobgoblin ได้ง่ายๆ
Hobgoblin ได้ปรากฏตัวในการ์ตูน Spider-Man Animated Series เมื่อปี 1994 และเป็นหนึ่งในตัวร้ายในกลุ่ม Sinister Six ด้วย
Roderick Kingsley ถูกสร้างโดย Roger Stern และ Mike Zeck และได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Spectacular Spider-Man #43 ในเดือนมิถุนายน ปี 1980
เราเคยได้เห็น Green Goblin ในหนัง Spider-man ฉบับ Tobey Maguire แล้ว ผมเลยคิดว่าน่าจะยากที่จะเห็น Hobgoblin ในฉบับวายร้ายในรูปแบบหนังครับ ยกเว้นถ้าทำหนังที่มี Sinister Six ก็เป็นไปได้ที่จะเห็น Hobgoblin เป็นหนึ่งในนั้นครับ
โฆษณา