4 ส.ค. 2019 เวลา 06:51 • ธุรกิจ
ช่วงปรับทุกข์ คนออนไลน์ (หรือคราวหน้ากรูควรเปิดรับสายหน้าไมค์)
Ib : พี่คิวจัดการความคิดยังไง ถึงยังทำให้ควบคุมรายจ่ายของตัวเองในวันที่ขายดีมากๆ กับวันที่มันแย่มากๆคะ พี่แนะนำให้หนูขายรถทิ้งคันนึง เพื่อลดความกดดันในแต่ล่ะเดือนลง แต่หนูยังทำใจไม่ได้จริงๆ กลัวสายตาที่คนอื่นมอง กลัวทำแม่ผิดหวัง
คยต : เมิง
Ib : คะ
คยต : "เมิงไม่ได้สำคัญขนาดนั้น" ไม่ว่าจะเปนวันที่เมิงมีเงินจนคนอิจฉา หรือ จน จนแย่งข้าวหมาแดก คนอื่นเค้าก้อไม่ได้มีใครสนใจเมิงจริงๆหรอก
เค้าอาจจะแค่ไถเฟสบุคหรือไอจีมาเจอว่าเมิงออกเบนซ์ป้ายแดง แล้วแวะมาเม้นว่าอิจฉาบ้าง อยากมีบ้าง จนเมิงรู้สึกว่าการมีเงินนี่มันดีจิงๆ มีแต่คนชาบู
ความเปนจริงคือ เค้าจะอวยเบนซ์เมิงอยู่แค่ 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นเค้าก้อจะเริ่ม "เฉยๆ" กับรถคันนี้ จนเปนเมิงเองนั่นแหละที่รู้สึกว่ากรุต้องสรรหาอะไรมาโพสให้ "ไทมไลน์ดูว้าว" อยู่อย่างต่อเนื่อง
จนเมิงจะเริ่มเข้าสู่วงจร "จมไม่ลง"
แต่สิ่งที่เมิงควรจะต้องรู้คือ ทุกคนมีเรื่องให้เสือกมากเหลือเกิน เมิงเปนแค่ไม่กี่วินาทีในชีวิตที่เค้าจะมารู้สึกอิจฉา แต่ภาระที่เมิงสร้างไว้อาจกลายเปนปัญหาของเมิงไปตลอดทั้งชีวิต
ในวันที่แย่ก้อเหมือนกัน เมิงกลัวเค้าจะดูถูก ถ้าเค้ารู้ว่าเมิงขายรถ มองเหยียดว่า "นั่นไงกรุกะแล้ว ว่าเมิงต้องไปไม่รอด"
ถ้าถามกรุนะ ... ช่างแม่ง
มันอาจจะแวะมาดูถูก เอาเมิงไปนินทาสนุกปาก อย่างมากก้อไม่เกิน 2 วันหรอก เด๋วมันก้อมี topic ใหม่ให้ตามเสือกต่อแล้ว ไหนจะการเมือง ครอบครัว ธุรกิจ หน้าที่การงานของพวกมัน
แต่เมิงทำยังกะว่าเรื่องที่เมิงจะขายรถทิ้งซักคัน แม่งเปนประเด็นพูดคุยกันในระดับสหประชาชาติ และถูกหยิบเอาไปถกเถียงกันในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ถึงที่มาที่ไปของการขายรถ
อีชิบหาย 'เมิงไม่ได้สำคัญ' ขนาดนั้น
มันชัดเพราะเมิงอยู่ในปัญหา แต่คนอื่นเค้าแค่ไถผ่านมา
อยากทำอะไรเมิงก้อทำ ไม่มีใครสนใจเมิงหรอก
ตอนขึ้นก้อไม่ต้องเห่อ ตอนลงก้อไม่ต้องแคร์
ชีวิตเปนของเมิง อย่าให้มันไปโดนกำกับด้วยสายตาคนอื่น
ประมาณนี้แหละ
รักนะ บาย
คยต
โฆษณา