6 ส.ค. 2019 เวลา 07:11 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อเข้าสู่วัยหลักสี่...
ชีวิตมองเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน หนักหน่วง และบ่อยขึ้นมาก
จริงๆ แล้วทุกช่วงวัยของชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เพียงแต่ในช่วงวัยเด็ก จนถึงวัยรุ่น การเปลี่ยนแปลงอาจเต็มไปด้วยความสนุก ตื่นเต้น และความอยากรู้อยากเห็น ทำให้เราค่อยๆ เติบโต เปลี่ยนแปลงไปทีละน้อยด้วยความเพลิดเพลินมากกว่า
จนถึงจุดหนึ่ง...ที่เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้ง ความเปลี่ยนแปลงเริ่มมาพร้อมกับความรับผิดชอบรอบด้านที่มากขึ้น สวนทางกับสุขภาพร่างกายที่เสื่อมลงจนเริ่มรู้สึกได้ และความสุข ความสนุกก็เริ่มน้อยลงไป...
ถ้ามองในมุมบวก ช่วงเวลานี้ก็เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่ท้าทายมาก ว่าเราจะสามารถเรียนรู้ ปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตกับการเปลี่ยนแปลงรอบด้านที่ดาหน้าเข้ามาพร้อมๆ กันได้อย่างไร
...ให้ "สมดุลย์และมีความสุข"
เพจ : วัยสตรอง
ผู้เขียนเองก็อยู่ในวัยหลักสี่ มุ่งหน้าสู่ห้าแยกปากเกร็ด ที่มีคุณแม่วัยหกสิบกลางๆ พร้อมโรคประจำตัวให้ดูแล ปัญหาผ่านเข้ามามากมายในช่วงไม่กี่ปีมานี้ให้ต้องแก้ และยังต้องเรียนรู้ ทำความเข้าใจอยู่ตลอดเวลา
การเริ่มเขียนที่นี่ก็จะเป็นการบันทึกสิ่งที่พบเจอ เพื่ออย่างน้อยอาจจะได้มีที่ที่ได้เรียบเรียงความคิด ความรู้สึก ความเข้าใจ หรือข้อมูลดีๆ ที่หามาได้ เพื่อช่วยให้เราสามารถก้าวไปสู่เป้าหมาย "สมดุลย์และมีความสุข" ต่อไป เผื่อว่าจะได้แลกเปลี่ยน และเป็นประโยชน์กับผู้ที่ผ่านมาอ่านได้ ไม่มากก็น้อยค่ะ 😊
โพสต์นี้เป็นโพสต์แรกของผู้เขียนที่ Blockdit ค่ะ ท่านที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้ ขอเชิญแวะมาติชม ทักทายกันได้นะคะ (แอบขอกำลังใจเบาๆค่ะ) 🤗😘
เจ วัยสตรอง
โฆษณา