23 ส.ค. 2019 เวลา 07:24 • กีฬา
สัมภาษณ์พิเศษอ็อกซ์: สัญญาฉบับนี้คือโอกาสชดเชยเวลาที่เสียไป
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มุ่งมั่นที่จะชดเชยช่วงเวลาที่เสียไป หลังจากตกลงเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสรลิเวอร์พูล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
Liverpoolfc.com ได้คุยกับนักเตะวัย 26 ปี ในหลากหลายประเด็นดังต่อไปนี้...
>>> อเล็กซ์ ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับการเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสร คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่มันเสร็จเรียบร้อย
ผมตื่นเต้นมากๆ จริงๆ มันเป็นการที่แบบพูดคุยมาสักพักจนถึงตอนนี้ มันอยู่ในการดำเนินการมาแล้วสักพัก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีที่ท้ายที่สุดมันเสร็จเรียบร้อย และได้ยืดเวลาที่ผมจะอยู่ที่นี่ออกไป ซึ่งผมกำลังมองไปถึงอนาคตจริงๆ
ผมรู้สึกเหมือนตัวเองหายไปหนึ่งปี ซึ่งชัดเจนว่าเป็นเช่นนั้น แต่มันน่าตื่นเต้นจริงๆ สำหรับผมที่ได้เซ็นสัญญา มันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกว่านี่คือโอกาสที่จะได้ย้อนเวลาหนึ่งปีกลับไป และชดเชยเวลาที่เสียไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะโชว์ฟอร์มดีๆ เพื่อแก้ตัวจากการไม่ได้อยู่กับทีมราวๆ หนึ่งปีที่ผ่านมา
● คุณรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่ดีหรือไม่ในการเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสร
ใช่เลยอย่างแน่นอน ชัดเจนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ สำหรับเพื่อนๆ สำหรับเราในฐานะทีม แน่นอนว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นเรื่องยิ่งใหญ่ และผมคิดว่าทีมกำลังมีอนาคตที่สดใส ทุกคนกำลังตั้งตัวได้ที่นี่ และทุกๆ คนมีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกัน
เพื่อนๆ เชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำ และมันเป็นเรื่องดีจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น สำหรับทุกคน สำหรับนักเตะคนใดก็ตามที่ย้ายเข้ามา และอยู่ร่วมกับเรา หรือขยายสัญญาของพวกเขากับที่นี่ พวกเขาจะดีใจสุดๆ ในช่วงเวลาแบบนี้เช่นกัน
มันเป็นสถานที่ที่ดีจริงๆ โดยรวมทั้งหมด ทั้งเบื้องหลัง และภายในสโมสร การได้ขยายสัญญากับสโมสรอย่างนี้เป็นเหมือนกับความฝัน คุณต้องขอพรทุกๆ ครั้งเพื่อให้คุณได้โอกาสแบบนี้ คุณไม่ได้มีโอกาสลงเล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูลทุกๆ วัน ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้ขยายสัญญาของตัวเองกับที่นี่
● ผู้คนมากมายรู้สึกว่านี่คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับสโมสร นั่นเป็นความเห็นของเหล่านักเตะที่มีร่วมกันด้วยหรือไม่
แน่นอนที่สุด ผมคิดว่ามันชัดเจนที่เห็นทีมกำลังก้าวหน้า แม้แต่ตอนที่เราไม่ได้เล่นดี เรายังจัดการบดคว้าผลการแข่งขันของเราออกมาได้ และนั่นคือเรื่องที่ดีจริงๆ ในหลายๆ ครั้งที่เราเล่นได้ดี มันบ่งบอกด้วยตัวมันเอง เราก้าวหน้า และเราสามารถไล่บี้ทีมต่างๆ
จากภายนอก มันน่าจะดูเหมือนเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ ในการเซ็นสัญญา และผมในฐานะคนใน สามารถพูดได้ว่ามันยิ่งกว่านั้นว่าในกลุ่มเพื่อนๆ มันดีแค่ไหน นี่คือกลุ่มนักเตะที่ดีจริงๆ ไม่เพียงแต่ความสามารถ แต่ยังรวมถึงคาแรกเตอร์ และการยอมรับซึ่งกันและกันของทุกคน
ผู้จัดการทีม โค้ช และทีมงาน พวกเขาทุกคนเป็นส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ระบบทั้งหมด โครงสร้าง เป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบในเวลานี้ ปีที่แล้วเป็นสัญญาณแรกในการเดินหน้าไปในทิศทางที่เหมาะสมกับแชมเปียนส์ลีก
ตอนนี้ในแง่ทิศทางที่แปลกประหลาด เหมือนกับว่ามันไม่ได้เกิดขึ้น แต่ผมคิดว่านั่นต้องให้เครดิตกับทุกๆ คนในตึกนี้ ทุกๆ คนกระหายที่จะประสบความสำเร็จครั้งต่อไป และอะไรก็ตาม
นั่นคือทัศนคติที่ถูกต้องในการก้าวต่อไป และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และไปต่อเพื่อคว้าชัยชนะในสิ่งต่างๆ มากขึ้น นั่นคือแผนการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะต่อยอดมันต่อไป และคว้าแชมป์อะไรมาได้มากขึ้น
● คุณอยู่ที่นี่มาแล้วสองปี มันมีมีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย...
ใช่ รู้สึกราวกับว่าผมอยู่ที่นี่มานานกว่านี้ ผมรู้สึกสบายมาก และปรับตัวได้ดี ในฤดูกาลแรกมีอะไรหลายอย่างมากมายเกิดขึ้น! ผมเริ่มต้นไม่ดี มันเป็นการเริ่มต้นที่ยากนิดหน่อย ปรับตัวได้ หาจังหวะของตัวเองในการปรับตัวเข้ากับหน้าที่ใหม่
หลังจากนั้นผมเจอแบบ 3-4 เดือนที่บ้าคลั่งที่ผมรู้สึกอยู่บนจุดสูงสุดของโลก และทุกๆ อย่างเดินหน้าไปอย่างอัศจรรย์ และผมสนุกสนานกับฟุตบอลของตัวเองมากที่สุดเท่าที่ผมเคยมีในอาชีพของผม และชัดเจนว่ามันจะมีมากกว่านี้
ผมรู้สึกเพลิดเพลินกับตัวเองจริงๆ ผมรู้สึกจริงๆ ว่าผมได้ค้นพบสถานที่, ตำแหน่งในทีม ที่ผมรู้สึกว่าสำคัญจริงๆ ผมรู้หน้าที่ของผม และผมรอคอยทุกๆ นาที ที่จะทำทุกอย่างเท่าที่ผมทำได้ และทำผลงานให้คงเส้นคงวาต่อไป
ชัดเจนว่าหลังจากนั้นมีการบาดเจ็บเกิดขึ้น และทุกสิ่งทุกอย่างพังทลาย คุณลองพิจารณาหนึ่งปีที่พักไป ช่วงเวลา 16 เดือน จนผมได้กลับมาเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลายอย่างเปลี่ยนไปนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้รวมกันได้เชื่อมโยงผมกับทุกอย่างทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสโมสร เพื่อนร่วมทีม และโดยเฉพาะแฟนบอล
คุณผ่านช่วงเวลาขึ้นๆ ลงๆ และเมื่อมันเข้มข้นอย่างที่เคยเป็นมา มันดีที่ได้ประสบการณ์เหล่านี้ และผ่านมาได้ ซึ่งนั่นทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น และมีการเชื่อมโยงกับผู้คนรอบตัวคุณมากขึ้น คนเหล่านี้ที่ช่วยให้คุณก้าวผ่านมาได้
นั่นคือจุดที่ผมอยู่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตอนนี้เราจะสามารถทำให้มันคงที่ และสม่ำเสมอมากขึ้น มันจะมีจุดที่สูงขึ้น และต่ำลงอย่างแน่นอน แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีจุดที่สูงขึ้น มากกว่าต่ำลงจากนับจากนี้เป็นต้นไป
● คุณเชื่อว่าตัวคุณเปลี่ยนแปลงจากคนที่ก้าวผ่านประตูมายังเมลวู้ด เมื่อสองปีก่อนมากแค่ไหน?
ผมจะต้องบอกว่า ผมรู้สึกเป็นรุ่นใหญ่มากขึ้น และมีประสบการณ์มากขึ้น โตขึ้นอีกนิด ผมมีความสุขที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นทั้งในและนอกสนาม คุณผ่านช่วงเวลาต่างๆ โดยเฉพาะในอาชีพของคุณ และมันเป็นช่วงเวลาที่ตลกนิดหน่อยในอาชีพของคุณ ตอนที่คุณอายุ 18-19 ปี และยังเด็ก แต่ยังได้รับการคาดหวังว่า จะเป็นผู้ใหญ่ และช่วยแบกความหวังของสโมสร และแฟนบอลมากมาย และอะไรทุกอย่างเหล่านี้
คุณเข้ากับเด็กๆ และคนรอบตัวที่อายุมากกว่า และทำอะไรร่วมกันยาวนานขึ้น ซึ่งพวกเขาบางคนก้าวขึ้นมา และรับความรับผิดชอบในฐานะผู้นำ และคุณได้เดินตาม และเรียนรู้จากพวกเขา
ตอนนี้ กับคนอย่างเรียน (บริวสเตอร์) ที่ก้าวขึ้นมา แม้แต่เทรนต์ เพราะว่าเขาเพิ่งจะอายุ 20 ปี คุณต้องมองตามความเป็นจริงว่า ตอนนี้เด็กๆ เหล่านี้อาจจะมองมาที่ผม และเพื่อนๆ คนอื่นๆ มาหลายปี และมองหาประสบการณ์คำแนะนำ และการช่วยเหลือ
นั่นคือจุดที่ผมรู้สึกว่ามีความรับผิดชอบมากขึ้น เหมือนกันทั้งใน และนอกสนาม การเล่นให้กับสโมสรอย่างนี้ คุณมีความรับผิดชอบมากมายให้ต้องดูแล คุณค่าของสโมสร และอะไรทุกอย่างเหล่านี้
ผมรู้สึกรับผิดชอบมากขึ้นที่จะนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในสนาม และเช่นกันกับนอกสนาม การแบกคุณค่าของสโมสร และความหมายของการเป็นนักเตะลิเวอร์พูล ผมคิดว่า นั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุด
เช่นเดียวกันกับการทำงานร่วมกับผู้จัดการทีม ที่มอบความมั่นใจ และความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่ง กับการช่วยให้ผมเดินหน้าต่อ และเชื่อมั่นจริงๆ ว่า ผมจะเป็นคนที่ลงไปในสนาม และสร้างความแตกต่าง
นั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับบางคน แต่มีบางจุดในอาชีพของผม ที่ผมรู้สึกถึงความรับผิดชอบนั้น และเรื่องที่ตัวเองสามารถเป็นคนๆ นั้นได้ และมีบางครั้งที่ผมน่าจะอยากเป็นแค่คนที่ทำงานหนักที่พยายาม และคอยช่วยเหลือ แต่ ‘พวกเขา (นักเตะคนอื่นๆ) เป็นซูเปอร์สตาร์ แค่จ่ายบอลให้กับพวกเขาไป’
ผมคิดว่า มันคือกระบวนการ การหาจังหวะของคุณ และหน้าที่ของคุณ และความรับผิดชอบของคุณ นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผมที่เปลี่ยนแปลงไป นับตั้งแต่มาอยู่ที่นี่
แม้แต่ตอนที่ผมไม่ได้ลงสนาม ผมคิดว่า ตัวเองต้องลุยต่อในแง่มุมนั้น และชัดเจนว่าผมยังมีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ และปรับปรุงต่อไป ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้ไปต่อ และทำอะไรอีกหลายอย่างมากมาย รับเอาช่วงเวลาเหล่านี้ให้มากขึ้น สร้างความแตกต่าง และช่วยเหลือทีมจริงๆ
● ในแง่ของการบาดเจ็บ มันสำคัญแค่ไหนกับการสนับสนุนจากสโมสรในการช่วยให้ผ่านมันมาได้ ไม่เพียงแต่ในแง่ของเพื่อนร่วมทีมของคุณ แต่ยังรวมถึงผู้คนที่ทำงานที่เมลวู้ดแห่งนี้?
มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มันเป็นธรรมดาที่ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้าไม่มีการช่วยเหลือ และกำลังใจจากพวกเขา มันง่ายอย่างนั้น บางครั้งเราต้องได้รับการการันตีสำหรับการอยู่ในสภาวะแวดล้อมอย่างนั้น ยกตัวอย่างเราต้องมีหมออยู่ข้างๆ และนักกายภาพที่ช่วยเหลือในทุกเรื่องที่เราต้องการ
ผมมีเพื่อนๆ ที่อยู่ในช่วงเวลาที่ผมต้องผ่าตัดเข่าเข้าด้วยกัน และพวกเขาจะได้เจอกับนักกายภาพสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดคือคุณต้องดูแลสุขภาพตัวเอง แต่เราได้รับการสนับสนุนที่นี่
จากนั้นเราได้เจอกับนักกายภาพทุกๆ วัน เพื่อช่วยให้คุณกลับไปอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ ด้วยการทำทุกอย่างที่พวกเขาทำได้ เพื่อด้วยพลังของพวกเขาในทุกๆ วันที่คอยช่วยเหลือคุณ ไม่ว่ามันจะเป็นการโทรศัพท์คุย เพื่อช่วยให้คุณผ่านมันไปให้ได้ หรือประเมินว่า สภาพจิตใจของคุณอยู่ในจุดไหน หรือการทำงานโดยทั่วไปเป็นยังไง และจัดเตรียมการทำงานที่มีคุณภาพเพื่อช่วยให้คุณฟื้นฟูสภาพร่างกาย
ลงไปที่ชั้นของเชฟ แคโรล และแคโรไลน์ ทำงานในครัวร่วมกับมาร์ติน และทุกๆ วันจะทำให้แน่ใจว่า คุณได้รับประทานอาหาร และคุณมีความสุข พวกเขาไม่ได้พูดอะไรมากมายเกี่ยวกับฟุตบอล มันเป็นความรู้สึกแบบครอบครัวมากกว่า และพวกเขาแค่อยากจะดูแลคุณ
โมนากับโภชนาการ แอนเดรียส และนักฟิตเนส ทั้งหมดมีจุดแข็ง และแผนกดูแลสภาพร่างกาย...ทุกคนคือเครือข่ายที่ใหญ่มา นอกจากนั้นเพื่อนร่วมทีมของผมช่วยเหลือผมได้อย่างมาก มักจะคอยเช็คดูผมตลอด
สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ... เมื่อเพื่อนร่วมทีมถามว่าคุณกำลังทำอะไร และพูดว่า "เราอยากให้นายกลับมา!" สิ่งเล็ก ๆ เหล่านั้นช่วยให้คุณเดินหน้า และช่วยเหลือคุณได้ ผู้จัดการ และโค้ชด้วยเช่นกัน ทุกคนมีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ นอกจากนั้นคุณยังมีครอบครัว และเพื่อนๆ ที่บ้าน
อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญแน่นอนว่าคือแฟนๆ ผมรู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งกับการสนับสนุนที่ได้รับมากมายขนาดนั้น และความอดทนที่ทุกๆ คนมีจริงๆ ในช่วงต้นๆ เราไม่ได้พูดชัดเจนว่าผมจะต้องพักนานแค่ไหน เพราะผมไม่ต้องการให้มันขัดจังหวะสิ่งที่เพื่อนๆ กำลังทำอยู่ในการเดินหน้าทำงานที่เคียฟ
หลังจากนั้นเมื่อผลลัพธ์ออกมา ผมคิดว่า แฟนๆ อาจจะคิดว่าผมจะกลับมาราวๆ พ.ย. หรือคริสต์มาส แต่ตลอดเวลาผมรู้ว่า ผมโชคดีมากที่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนั้น เมื่อพวกเขาเห็นข่าวโดยทั่วไป ผมรับรู้ได้ว่า ทำไมผู้คนถึงไม่หัวเสียกับ หรือผิดหวังไปกับมันเลย!
พวกเขายังคอยสนับสนุนผมตลอดเส้นทางที่ผ่านมา มันสำคัญมากสำหรับผม และนั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยลืม หรือจะยอมแพ้
ในช่วงเวลาเหล่านี้เมื่อคุณอยู่ในจุดต่ำสุดในอาชีพ และมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตของคุณที่ทุกอย่างที่คุณต้องการคือการเล่นฟุตบอล เวลานั้นมันหนักจริงๆ
การมีคนที่คุณไม่รู้จักให้การสนับสนุนคุณจนสุดความสามารถนั้นวิเศษมาก และคุณจะไม่สามารถขอบคุณได้มากพอ มันเป็นสิ่งทีผมจะไม่มีวันลืม หรือยอมจำนน นั่นเป็นสิ่งที่ช่วยได้เป็นอย่างยิ่ง
● และกองเชียร์ด้วยเช่นกัน คุณได้รับข้อความจากทั่วโลกระหว่างช่วงเวลาที่คุณต้องพักจากการบาดเจ็บ...
ผมได้รับข้อความจากทุกคน อะไรอย่างนี้ดูเกินจริงนิดหน่อย เมื่อมีคนจากประเทศอื่นๆ รู้จักชื่อของคุณ หรือรู้กระทั่งคุณเป็นใคร ผมยังคงรู้สึกแปลกนิดหน่อย!
การรู้ว่า พวกเขาอวยพรขอให้คุณหายดี และอวยพรให้คุณกลับมาสมบูรณ์ และให้เวลาคุณทำเรื่องอะไรเหล่านี้ให้กับคุณ มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ และเป็นแรงบันดาลใจให้คุณกลับมา และพยายาม และตอบแทนกลับในทุกๆ ทางที่คุณสามารถทำได้ นั่นคือขั้นตอนถัดไปสำหรับผมในตอนนี้ นั่นคือสิ่งที่เป็นภารกิจของผมที่ต้องทำในตอนนี้เพื่อกลับมาลงสนาม
● ในแง่เส้นทางเรียกความฟิตสมบูรณ์กลับมา มันสำคัญยังไงสำหรับคุณที่ได้อยู่บนม้านั่งสำรองในเกมแชมเปียนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ และได้อยู่ใกล้ๆ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่นั่นรวมถึงการเฉลิมฉลองหลังจบเกม และวันถัดมาที่ลิเวอร์พูล?
มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ มันเป็นเป้าหมายที่ผมทำงานเพื่อไปให้ถึง ผมทำงานหนักเพื่อกลับมา และลงเล่นโดยเร็วที่สุด แต่เหมือนกับการทำกายภาพดำเนินอยู่ มันไม่เคยชัดเจนว่า แผนการจะเป็นไปอย่างที่คุณคาดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันยาวนานขึ้น
คุณมักจะมีสิ่งต่าง ๆ ที่เพาะบ่ม และเวลาต่างกันในการจัดการสิ่งต่างๆ มันกลับกลายเป็นว่า ผมเพิ่งกลับมาได้ทันเกมกับฮัดเดอร์สฟิลด์ และหลังจากนั้นก็พร้อมสำหรับนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ได้กลับมา และอยู่ร่วม และมีส่วนกับมัน
มันยากที่จะสรรหาคำพูดว่า มันรู้สึกยังไงเมื่อคุณไม่ได้ช่วยเหลืออย่างแท้จริงในสนาม และคุณแบบต้องดูทุกอย่างจากด้านนอก
มันเป็นสถานการณ์ และความรู้สึกที่แปลก แต่คุณยังคงเป็นส่วนหนึ่งของทีม และคุณยังคงต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกๆ คน และยังคงต้องการช่วยเหลือในจุดที่คุณทำได้
ดังนั้น แค่บางอย่างเล็กๆ น้อยๆ อย่างการอยู่บนม้านั่ง และได้สวมชุดแข่งจริงๆ และการได้ลงไปอบอุ่นร่างกาย และอยู่ใกล้ๆ กับเด็กๆ ก่อนที่พวกเขาจะลงเล่น ให้กำลังใจพวกเขาด้วยคำพูด 2-3 ประโยค มันสร้างความแตกต่างอย่างมาก
ในเวลาเดียวกัน ตอนที่ผมอบอุ่นร่างกาย มันเป็นแบบที่ผมต้องการลงเล่น ผมต้องทำให้แน่ใจว่า ตัวเองพร้อมในเรื่องนี้เช่นกัน หลังจากนั้นเมื่อคุณชนะ คุณแค่รู้สึกว่า มีส่วนร่วมกับมันมากขึ้นเมื่อคุณสามารถแต่งตัว และอยู่ในชุดเดียวกันร่วมกับเพื่อนๆ และลงไปในสนาม สัมผัสถึงอารมณ์ทุกสิ่งทุกอย่าง
มันเป็นค่ำคืนที่สุดยอด และเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมจะไม่มีวันลืม ขบวนแห่ บนถนน ยิ่งยอดเยี่ยมกว่านั้น สำหรับผม ผมสนุกกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แค่เห็นผู้คนมากมายลงมาเต็มถนนทั้งหมดที่นั่นเป็นเรื่องที่ทำให้ผมมีความสุขมาก
● ประสบการณ์ที่คุณได้รับนั้นอาจจะเปลี่ยนแปลงมุมมองของคุณกับลิเวอร์พูลไหม?
ผมได้ยินเกี่ยวกับมันจากอิสตันบูล และสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเช่น ถ้าเราชนะ แต่เราเห็นมันด้วยตัวเองมันเป็นเรื่องที่คุณไม่อาจจะเทียบได้จากที่ได้ยินจากเรื่องเล่า มันน่าเหลือเชื่อมาก
ตอนที่เราเดินทางไปที่ The Strand นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่า ตัวเองไม่เคยคิดว่า จะได้เห็นมาก่อนในวงการฟุตบอล มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน ผมพูดไม่ออกสำหรับหนึ่งสัปดาห์ที่ดีมากหลังจากนั้น (กับ)เสียงตะโกน และการร้องรำทำเพลงที่เราทำ มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก
ในการแบ่งปันช่วงเวลาเหล่านั้นกับเพื่อนของคุณ และคนที่คุณทำงานหนักมากด้วยกัน หรือได้เห็นการทำงานหนัก เพื่อบางสิ่งนั่นเป็นเรื่องพิเศษ นั่นคือสิ่งที่ทำให้มันพิเศษมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และสำหรับนักฟุตบอลโดยทั่วไป
พวกเขาอยู่เพื่อช่วงเวลาเหล่านี้ เพื่อดูว่ามันมีความหมายกับคนจำนวนมากแค่ไหน และพวกเขาทั้งหมดอยู่ที่นั่น เพื่อแสดงความขอบคุณของพวกเขา นั่นคือสิ่งที่คุณทำ มันไม่ได้มาบ่อยๆ ดังนั้นคุณต้องดื่มด่ำกับช่วงเวลาเหล่านี้
แต่สิ่งสำคัญสำหรับเรา คือ เรามีช่วงเวลาเหล่านั้นมากขึ้น และมอบช่วงเวลาเหล่านั้นให้กับแฟนๆ มากขึ้นเพราะพวกเขาเป็นแฟนแบบที่สมควรได้รับช่วงเวลาเหล่านั้น จำนวนของการสนับสนุนที่พวกเขามอบให้ และความหลงใหลที่พวกเขาแสดงออกมา มันน่าเหลือเชื่อ
ผมดีใจจริงๆ ที่ตัวเองได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ทีมที่ผมมีส่วนสามารถเปลี่ยนแปลง และขับเคลื่อนชีวิตของผู้คนจำนวนมากได้ มันพิเศษจริงๆ
● ในประเด็นนั้น ตอนนี้มันเกี่ยวกับการมองไปข้างหน้าไม่ใช่แค่ในฐานะทีมโดยรวม แต่รวมถึงสำหรับคุณเป็นการส่วนตัวด้วยหรือไม่? มันเป็นการลงตัวจริงลีกครั้งแรกในรอบ 16 เดือนสำหรับเกมเยือนเซาท์แฮมป์ตัน...
(เป้าหมาย) ส่วนตัวของผมคือ ส่วนรวม (หนึ่งเดียว) ผมมีเป้าหมายเดียวกันในฐานะทีม ผมคิดว่าเหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีม ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุดของผู้จัดการทีม ตอนนี้กับคุณภาพทีเรามี ทุกๆ คนต้องการลงเล่นทุกๆ เกม แต่มันไม่มีทางเป็นไปได้
ทุกๆ คนอยากที่จะลงเล่น และนั่นคือสิ่งที่ทุกๆ คนต้องการจะทำ แต่เราทุกคนรู้ดีว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ ผมคิดตามความเป็นจริงในเรื่องที่ทุกๆ คนมีความหมายมากต่อทีม และคุณต้องพร้อมที่จะเข้าใจมันจริงๆ ในการช่วยเหลือทีม
มันเป็นเรื่องที่ดี เมื่อผู้คนต้องการจะลงเล่น และพวกเขาโกรธ แต่ตราบเท่าที่พวกเขาเดินหน้า และพยายามโชว์ฟอร์มออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ ไม่ว่ามันจะเป็นในการฝึกซ้อมวันถัดไป หรือเมื่อคุณได้มีโอกาสลุกจากม้านั่งสำรอง มันคือเรื่องที่สำคัญสำหรับเรา นั่นคือความตั้งใจที่อยู่ในตัวผมเหนือสิ่งอื่นใด
โดยส่วนตัว มันจะยอดเยี่ยมมากที่ได้ลงเล่นตลอดเวลา แต่การกลับมาจากการบาดเจ็บเข่า และการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมแค่ยังคงต้องมีสมาธิเพื่อทำให้แน่ใจในเรื่องที่เราเดินหน้าไปด้วยกัน และเราทำสิ่งที่เราอยากจะบรรลุความสำเร็จ
นั่นคือเป้าหมายโดยส่วนตัวของผม คือพร้อมที่จะช่วยเหลือทีม และลงเล่นมากที่สุดเท่าที่ผมจำทำได้ ผมต้องการลงเล่นเกมให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ช่วยเหลือทีมมากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ และทำเรื่องดีๆ ให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ แต่เรื่องสำคัญชัดเจนว่าอยู่ที่ทีม และชัดเจนว่านั่นมีพลังมากกว่าใครคนใดคนหนึ่งส่วนบุคคลในนาทีนี้
สำหรับทีมสิ่งที่เราสามารถประสบความสำเร็จได้คือเรื่องที่พิเศษจริงๆ ตามที่ผมคิด และผมหวังว่านั่นจะเป็นแผนการสำหรับอนาคต จากสิ่งที่ผมเห็นมา มันเป็นความตั้งใจอย่างสมบูรณ์สำหรับทั้งทีม และชัดเจนว่าสำหรับผู้จัดการทีม
● มันรู้สึกเหมือนคุณได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากลิเวอร์พูล ตั้งแต่คุณย้ายเข้ามา...
มันเป็นเรื่องยากที่จะไม่ยอมรับ มันเป็นวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยความหลงใหลอย่างมาก จากทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร มันคือความน่าหลงใหลอย่างแท้จริง
สิ่งที่ผมเคารพมากเกี่ยวกับพวกเขาคือ ใช่ แฟนๆ ต้องการผลลการแข่งขัน และพวกเขาคู่ควรกับผลการแข่งขัน และนั่นคือสิ่งที่เป็นเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ แต่ในเวลาเดียวกันหากคุณทุ่มเททุกอย่างที่คุณทำได้ให้กับพวกเขา คุณจะได้รับการยอมรับในเรื่องนี้
ในฐานะนักฟุตบอล ผมคิดว่าอย่างน้อยที่คุณทำได้คือได้รับการยอมรับจากแฟนบอล สโมสร และคุณที่คุณเล่นด้วย และทุ่มเททุกอย่างที่คุณสามารถทำได้ให้กับพวกเขา
เมื่อคุณได้รับการสนับสนุนในเรื่องที่คุณทำ คุณจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้อีก ครั้งแรกที่ผมสังเกตเห็นคือตอนที่เราเล่นกับเซบีย่าในเกมเยือนในแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลแรกของผม แน่นอนว่าเราขึ้นนำ 3-0 และเราจบด้วยเสมอ 3-3
เราจะไม่มีวันปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีก และสำหรับแฟนๆ ที่ลาหยุดงานในวันถัดไป และเสียเงินเดินทางไปที่นั่น สำหรับพวกเขาที่ยังคงปรบมือให้กับเราตอนที่เราเดินออกมา ผมแทบไม่เชื่อมัน นั่นเป็นตอนที่ผมตระหนักว่า ’คนเหล่านี้มีความพิเศษ กองเชียร์เซตนี้มีความพิเศษจริงๆ’
พวกเขาทุ่มเททุกอย่างให้กับเรา และนาทีนั้น ทีมก็ทุ่มเททุกอย่างให้กับพวกเขา รวมกันแล้ว มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ที่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ นี่คือตอนที่ผมสังเกตเห็นเป็นครั้งแรกว่านี่เป็นสถานที่ที่พิเศษแค่ไหน เมื่อหลายๆ อย่างไม่ได้ไปได้สวย ผู้คนยังคงคอยให้กำลังใจอยู่ตรงนั้น
มันคล้ายคลึงกับการบาดเจ็บของผม นั่นเป็นตอนที่คุณกลายเป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งบางอย่าง และเคารพบางสิ่งบางอย่าง ผมแค่รักที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน นั่นคือทุกอย่างที่ลิเวอร์พูลเป็น และชัดเจนว่ามันเป็นสิ่งที่ผมรับเข้าไปในทันที
หนึ่งในเหตุผลว่า ทำไมผมอยากมาที่นี่ตอนที่ผมทำคือ เพราะผมรู้ว่ามันเป็นสถานที่แบบนั้น และหมายความรวมถึงในเรื่องธุรกิจ แต่ถ้าคุณทุ่มเททุกออย่างลงไป พวกเขาจะให้การสนับสนุนคุณจริงๆ
การเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวคุณนั้นเป็นเรื่องสำคัญ สถานที่บ่งบอกระดับตัวเอง และทุกคนที่เข้ามาใหม่จะเข้าใจตามทันทีถึงความหมายในการเป็นนักเตะลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง
เฮนโด้บอกผมมาหลายปี แต่จนถึงตอนที่คุณย้ายมาคุณจะยังไม่เชื่อมัน เรื่องเดียวที่ผมคุ้นเคยคือ เรื่องที่ผมเกลียดการมาเยือนแอนฟิลด์ และเจอกับความพ่ายแพ้! นั่นไม่มีวันเป็นเรื่องที่ดี ผมรู้ว่า มันไม่ใช่สถานที่ที่ดีในการเล่นในเกมเยือน แต่มันดีกว่ามากที่ได้อยู่ในฝั่งเจ้าบ้านในตอนนี้!
● และด้วยแฟนๆ ที่อยู่ข้างหลังคุณ และบรรยากาศที่แอนฟิลด์สามารถสร้างขึ้น...
มันยิ่งใหญ่มาก เหมือนอย่างนักเตะทีมเยือนที่มาเล่นในแอนฟิลด์ บรรยากาศที่พวกเขาสร้างขึ้น และพลังงานที่พวกเขามอบให้กับทีม มันไม่เหมือนกับเกมเยือนเกมอื่นๆ
คุณรับรู้เสมอว่า มันจะต้องยากจริงๆ ตอนนี้การได้เป็นนักเตะเจ้าบ้าน คุณรู้สึกแบบที่ตอนคุณลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเจ้าบ้าน เหมือนกับเกมเจอบาร์เซโลนาที่เด็กๆ ทำให้เห็นในปีที่แล้ว คุณมักจะมีความเชื่อมั่นเสมอในเรื่องที่คุณไม่สามารถไปต่อได้อย่างนั้น และเราจะตกหลุมรักมัน มันเป็นความรู้สึกอย่างนั้น
ณ นาทีนี้ สถิติต่อเนื่องดีมาก และเราอยากจะยืดมันออกไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเดินหน้าต่อเนื่อง และใช้จุดแข็งนี้ เพื่อก้าวไปข้างหน้าจริงๆ
ผมจะบอกคุณว่า กำลังใจนอกบ้านก็ไม่เลวเช่นกัน มันแวบขึ้นมาในเกมสุดสัปดาห์นัดเยือนเซาท์แฮมป์ตัน นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยมในการลงเล่นให้ และพวกเขาทุกคนที่มีโอกาสได้เล่น มันเป็นเรื่องที่พิเศษจริงๆ และผมโชคดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน
● ดังนั้น สิ่งที่คุณจะพูดกับแฟนๆ ที่ดู (ทาง LFCTV GO) และผู้ที่ตื่นเต้นเกี่ยวกับสัญญาใหม่ของคุณ...
ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณอย่างมากสำหรับกำลังใจทั้งหมดที่พวกเขามอบให้ผมตลอดการคัมแบ็กที่ยาวนาน น่าจะยาวนานกว่าที่พวกเขาอยาก และนานกว่าที่ผมอยากให้เป็น ผมแทบไม่สามารถขอบคุณได้เพียงพอในเรื่องนี้ ผมสามารถให้คำมั่นได้ว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อก้าวไปข้างหน้า
อาจมีบางครั้งที่ผมมีเกมที่แย่ๆ และเกมที่ดีๆ และช่วงเวลาที่มันไม่ดีนัก แต่ผ,จะพยายามผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นและทุ่มเททุกอย่างเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง และผลักดันทีมชุดนี้ให้ก้าวหน้าต่อไป
ผมหวังว่าตัวเองจะทำบางอย่างที่พิเศษได้เหมือนกับที่ผมทำก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บ และที่สำคัญที่สุดคือเป็นส่วนหนึ่งของนักเตะกลุ่มนี้ที่หวังจะไปต่อเพื่อคว้าชัยชนะในรายการต่างๆ ให้มากขึ้น
ผมตื่นเต้นมากที่ได้เห็นว่าอนาคตจะเป็นเช่นไรสำหรับพวกเราทุกคน และผมหวังว่า จะได้เห็นพวกเขาในทุก ๆ เกมที่ก้าวต่อไปในอนาคต
โฆษณา