1 ก.ย. 2019 เวลา 09:50 • กีฬา
ความเห็นของคล็อปป์หลังเกมเบิร์นลีย์แพ้ลิเวอร์พูล 0-3
เจอร์เก้น คล็อปป์ พอใจทัศนคติ และความกระหายของลูกทีมลิเวอร์พูล หลังจากสร้างสถิติใหม่ของสโมสรด้วยการเก็บชนะติดต่อกัน 13 เกม หลังจากบุกเอาชนะเบิร์นลีย์ 3-0 ที่เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
และนี่คือประมวลคำให้สัมภาษณ์หลังเกมของผู้จัดการทีม...
● ฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูล และผลการแข่งขัน...
ผมพูดมาก่อนหน้านี้ มันเป็นการเล่นบอลจังหวะสองได้ดีที่สุดที่เราเล่นกันมานับตั้งแต่ผมอยู่ด้วยกันกับเด็กๆ เราอยู่ในจุดนั้นจริงๆ เราชนะในการแย่งบอลจังหวะแรกเกือบทั้งหมด ซึ่งยากมากพอแล้วในการเจอกับบาร์นส์ และวู้ด เพราะว่าพวกเขาทำได้ดีจริงๆ ในจุดนี้
พวกเขามีระบบการเล่นที่ดีสำหรับการเล่นในจังหวะสอง มันมหัศจรรย์มาก (เรา) ใช้พื้นที่ในการจ่ายบอลได้ทันที พยายามทำอย่างรวดเร็วในการตัดสินใจที่เราต้องทำ เราอยากจะขึ้นหน้าอย่างรวดเร็วในทันที
มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ชัดเจนว่ามันไม่ใช่แค่สิ่งเดียวที่เบิร์นลีย์ทำ พวกเขามีลูกครอสในช่วงต้นเกม พวกเขาจ่ายบอลสาม, สี่ หรือห้าจังหวะเพื่อเตรียมตัวที่จะครอสบอลเร็ว และเราก็รออยู่ตรงนั้นเช่นกัน
หลังจากนั้นพวกเขาพยายามหยอดบอลไปหลังแนวรับสุดท้ายในตำแหน่งต่างๆ ผมไม่รู้ว่าวันนี้เบิร์นลีย์ล้ำหน้าบ่อยแค่ไหน มันยอดเยี่ยมกับวิธีการที่เราทำเรื่องนี้ วิธีการที่เราปรับตัวเข้ากับสถานการณ์เหล่านี้ นอกจากนั้นเรายังเล่นได้ดีจริงๆ
การเจอกับระบบ 4-4-2 มันยากจริงๆ ถ้าคุณไม่รวดเร็วพอ ถ้าคุณจ่ายบอลไปข้างหน้าไม่ได้จริงๆ แล้วคุณจะเจอกับทีเด็ดของพวกเขาหลายครั้ง เพราะระบบที่ดีมาก ฟูลแบ็กตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากปีก เบอร์ 6 สามารถปิดช่องได้ และอะไรต่างๆ เหล่านี้
ทันใดนั้นคุณจะไม่มีจังหวะจริงๆ ที่จะสร้างโมเมนตัมแบบนั้น ในครึ่งแรกวิธีการเล่นของเราลื่นไหล มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้โดยไม่ได้สร้างโอกาสทอง
แน่นอนว่าเรามีช่วงเวลาของเรา การทำประตูได้จากประตูที่มีโชคนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าเรายังคู่ควรกับเรื่องนี้ที่ขึ้นนำ 1-0 ประตูที่สอง สุดยอด ยอดเยี่ยมมาก การตัดบอลได้ การตัดสินใจที่รวดเร็วจริงๆ และหลังจากนั้นการจ่ายบอลที่สุดยอดจากบ็อบบี้ และการจับสกอร์ที่สุดยอดจากซาดิโอ ประตูที่สามก็สุดยอด
เราคุมเกมได้มากที่สุดเท่าที่คุณสามารถทำได้ เพราะลูกตั้งแตะแต่ละลูกอันตรายมากๆ บอลแต่ละลูกไม่มีความกดดันเมื่อโป๊บ, มี, ทาร์คอฟสกี้ และกองกลางคนอื่นๆ สามารถเล่นได้ หรือเมื่อปีกทั้งสองข้างสามารถครอสได้ มันจะยากมาก
แค่ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายตอนที่ผมคิดว่ามันแตกต่างไปจริงๆ กับเกมอื่นๆ ที่เราเจอที่นี่ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้สึกมันจบแล้ว เด็กๆ ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ดีมากจริงๆ
● ปฏิกิริยาของมาเน่หลังถูกเปลี่ยนตัวออก...
ผมรู้ (ว่ามันเกี่ยวกับอะไร) เขาหัวเสีย มันชัดเจน คุณไม่อาจจะซ่อนอารมณ์ของเขาแบบนั้นได้ เราพูดคุยเกี่ยวกับมัน ทุกอย่างโอเค เราเป็นคนธรรมดา เรามีอารมณ์ แน่นอนว่ามันคือสถานการณ์ในเกม มันจะเกิดอะไรขึ้นได้อีกบ้าง มันไม่ใช่การโทรคุยกัน
มันคือสถานการณ์ในเกมที่เขาไม่มีความสุขเกี่ยวกับเรื่องนี้ และหลังจากนั้นทุกอย่างโอเคที่สุด เขาควรจะแสดงมันออกมาแบบนี้อีกครั้งหรือไม่? เป็นไปได้ว่าไม่ แต่มันเกิดขึ้นได้ แต่นี่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาไม่ได้พูดอะไรผิด มันแค่ดูแตกต่างไปนิดหน่อยกับวิธีการที่เขาแสดงออกโดยปกติ
แน่นอนว่าผมสามารถเข้าใจเรื่องที่มันเป็นประเด็นนิดหน่อย ขอบคุณพระเจ้าที่ตอนนี้ต้องออกไปพักหนึ่งสัปดาห์ ดังนั้นถ้าคุณเขียนบางอย่างเกี่ยวกับมัน เราจะไม่ได้อ่านอยู่แล้ว และหลังจากนี้หนึ่งสัปดาห์ ไม่มีใครจะจดจำมันได้อีกต่อไป ดังนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ ทำมัน แต่ทุกอย่างมันดีจริงๆ ไม่มีปัญหาอะไร
● การทำสถิติชนะในลีกติดต่อกัน...
ผมไม่ได้รู้สึกภาคภูมิใจในช่วงเวลานี้ถ้าพูดตามตรง แต่ผมมีความสุข เพราะว่าสถิตินี้จะเก่าแก่แค่ไหนผมไม่ชัวร์ มันดีจริงๆ แต่เราไม่ได้สู้เพื่อสถิติเหล่านี้ คุณน่าจะอยู่ในการแถลงข่าวตอนที่ผมพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าทีมเรื่องนี้อยากจะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของพวกเขา และต้องการสร้างประวัติศาสตร์ของพวกเขาเอง
พวกเขากำลังทำ และกำลังทำ และกำลังทำอยู่ หนึ่งคือตัวเลข 13 เกมติดต่อกัน อีกหนึ่งคือเกมที่ 13 การแสดงทัศนคติที่เด็กๆ แสดงออกมาในวันนี้ ซึ่งช่วยสร้างมันทุกอย่างขึ้นมา เราต้องแสดงให้เห็นถึงความเคารพคู่แข่งทั้งหมด และเด็กๆ ทำเรื่องนี้ด้วยทัศนคติ
ความกดดันอย่างมากอยู่กับคู่แข่งอีกครั้ง มันยากมากสำหรับเบิร์นลีย์ที่จะทำสิ่งที่พวกเขาอยากจะทำอย่างจะแจ้ง แต่พวกเขายังคงทำได้เป็นครั้งเป็นคราว
แต่เราอยู่ตรงนั้นหลังจากนั้น และตั้งรับมัน ความเร็วดีมากในเกม เราเป็นทีมที่สร้างสรรค์ มีหลายๆ เรื่องที่แตกต่างไปในเกม และยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง ซึ่งเจ๋งมาก
ดังนั้นในช่วงแรกของฤดูกาล ส่วนแรกๆ ของฤดูกาล ถ้ามีคนถามผมเมื่อสี่สัปดาห์ก่อนว่า ผมคิดว่าเป็นไปได้ไหม ผมจะพูดว่า 'ไม่น่าจะเป็นไปได้' ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว
ดังนั้นตอนนี้เราต้องสวดมนต์ และหวังอีกครั้งว่าพวกเขาทุกคนจะกลับมาด้วยสุขภาพสมบูรณ์ และหลังจากนั้นช่วงที่เข้มข้นที่สุดของฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น ในเดือนกันยายน ผมคิดว่ามีเกมนอกบ้าน 5 นัด และเกมในบ้านนัดเดียว น่าสนใจมาก
ดังนั้นเราต้องเดินทางเยอะมาก และต้องเน้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสุขภาพ ความสด และอะไรทุกอย่างเหล่านี้ ซึ่งการเริ่มต้นดีมากจนถึงเวลานี้ แค่นั้น
โฆษณา