17 ก.ย. 2019 เวลา 12:19
คิดแบบPep
ขอบคุณภาพจาก Wikipidia
คำถามแรกจากหลายคน
Pep ไหน ...ใครวะ Pep
Pepsi หรือว่า Peptein
ไม่ใช่ครับ ผมกำลังเขียนถึง Pep นี้
Pep Guerdiola เปป กวาร์ดิโอล่า
ก่อนจะเขียนเรื่อง คิดแบบPep ขอใช้พื้นที่ 1 block แนะนำตัว เปป ให้คุณสาวๆที่อาจจะไม่ได้ติดตามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จึงไม่รู้จักมักจี่กับ พ่อหัวหลอดไฟLedคนนี้
เปป กวาร์ดิโอล่า เป็นชาวคาตาลุญญ่า เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เปปเป็นอดีตนักฟุตบอลสโมสรบาร์เซโล
น่า อดีตนักฟุตบอลทีมชาติสเปน ได้แชมป์ในสมัยเป็นนักเตะพอสมควร หลังจากแขวนสตั๊ด(หมายถึงเลิกเล่น ในภาษาฟุตบอล) เปป เริ่มหันมาเอาดีทางด้านการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล โดยฝีมือการคุมทีมของเปป สามารถทำให้สโมสรบาร์เซโลน่า และบาร์
เยิร์น มิวนิค ได้แชมป์ลีกสูงสุดในประเทศ ติดต่อกันถึง 3 สมัยติด รวมทั้งยังพาทีมกวาดแชมป์อื่นๆอีกมากมายจนยากจะหาใครทำได้ใกล้เคียง ในปัจจุบัน เปป เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัยติด🏆🏆
เอาล่ะ คงพอจะรู้กิตติศัพท์ความเก่งกาจของผู้ชายหัวหลอดไฟนายนี้แล้วนะครับ คราวนี้จะมาเจาะลึกถึงแนวคิดวิธีการทำงานของ เปป ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จมากมายก่ายกอง เหนือกุนซือรายอื่น
รายละเอียดต่อจากนี้ ผมได้มาจากสำนักข่าว The standard และคำบรรยายของคุณสรกล อดุลยานนท์ในรายการเจาะใจ
เปป กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมที่มีความละเอียดในการทำงานสูงมาก เขาจะศึกษาถึงนิสัยใจคอ พื้นเพของนักเตะแต่ละคน วันแรกที่นักเตะใหม่เดินทางมาถึง เปปจะทักทายด้วยชื่อเล่นทันที เพื่อสร้างความสนิทสนมคลายความกังวลเมื่อนักเตะมาอยู่ที่
สโมสรแห่งใหม่
เปป💡 ใส่ใจในรายละเอียดการซ้อมมาก แม้แต่การจับบอลของนักเตะแต่ละคนก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน เปปจะวิเคราะห์ว่า คนไหนควรจับบอลแบบไหนถึงจะเล่นต่อได้เร็ว และได้เปรียบคู่แข่ง เวลาแข่งขันจริง
เปป💡 ให้ความสำคัญกับทุกเรื่องแม้แต่เรื่องนอกสนาม เช่นการเพิ่มเชฟทำอาหารให้มีครบตามเชื้อชาติของนักเตะ ให้นักเตะได้อยู่กับครอบครัวเต็มที่ โดยไม่ต้องมารวมตัวนอนที่โรงแรมก่อนแข่งขันเหมือนทีมอื่นๆ
เปป💡 จะไม่ทุ่มเงินซื้อนักเตะที่เก่งสุดๆไปแล้ว แต่จะซื้อนักเตะที่กำลังจะเก่งได้อีก และที่สำคัญไม่มีนักเตะคนไหนอยู่เหนือทีม ทุกคนคือคนสำคัญ ทุกคนคือตัวจริงเสมอ มีแค่ตัวจริงที่ลงเล่น กับตัวจริงที่กำลังจะได้ลงเล่นเท่านั้น
เปป💡 ยินดีรับฟังนักเตะและทีมงานทุกคน เพราะเขาถือว่าทุกคนมีมุมมองที่เขาอาจมองไม่เห็น เขาแค่เป็นคนตัดสินใจเท่านั้นว่าจะเลือกเอาอันไหนมาใช้ อันไหนทิ้งไป
นี่คือส่วนหนึ่งของ วิธีคิดแบบPep👍
พวกเราอาจจะไม่ใช่ผู้จัดการทีมฟุตบอล พวกเราอาจจะเป็นผู้จัดการบริษัท เป็นหมอ เป็นพยาบาล เป็นวิศวกร เป็นนักกฎหมาย ครีเอทีฟ หรือเป็นนักศึกษา แต่เราก็สามารถเอาเทคนิควิธีคิดแบบ เปป กวาร์ดิโอล่า มาใช้ได้ในชีวิตและการทำงาน
ผมเฉลยก่อนว่าผมเป็นแฟนฟุตบอลทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง แต่เมื่อผมเห็นการทำงานให้ประสบความสำเร็จที่ เปป ทำให้กับทีมทุกทีมที่เขาเคยคุมทีมมา ผมขอยอมรับครับ ผมขอยอมรับในความเก่งกาจของเขาจริง ๆ 👍👍👍
ถ้าเราลองนำวิธี คิดแบบเปป มาปรับใช้ในชีวิตการทำงานดูบ้าง บางที เราอาจจะมีถ้วยรางวัลชีวิตติดไม้ ติดมือกันบ้าง คนละใบ สองใบ🏆🏆
#ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว The standard และคุณสรกล อดุลยานนท์รายการเจาะใจ
#ขอบคุณ เปป กวาร์ดิโอล่า คนต้นเรื่อง และนักอ่านที่รักทุกท่าน
โฆษณา