5 ก.ย. 2019 เวลา 05:16 • ธุรกิจ
หาที่พักเงิน หลีกเลี่ยงปัญหาความวุ่ยวายโลก
#กดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดถึงเทคนิคการเงิน♥
โลกในตอนนี้ดูก็จะวุ่นวาย ปัญหาสงครามการค้าระหว่าง สหรัฐฯกับจีน สู้กันไปสู้กันมา เหมือนผีเข้าผีออก ไม่รู้ว่ามีผลประโยชน์ตัวเองและพวกแค่ไหน
ล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ มาตรการเก็บภาษีเพิ่มของสหรัฐในอัตรา 15% สำหรับสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 112,000 ล้านดอลลาร์
ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ของจีน ประกาศเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐเพิ่มอีก 5,078 รายการ มีมูลค่ารวมที่ 75,000 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกษตร รวมถึงถั่วเหลือง และเนื้อสัตว์แช่แข็ง ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกหลายชนิด
แถมใกล้บ้านเรา ยังเกิดเหตุจลาจลในฮ่องกงจากการประท้วงที่ยึด เยือจากจุดเริ่มต้นคัดค้านการออกกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดิน ขยายวงมา เป็นไม่พอใจการทํางานของรัฐบาล ชุมนุมที่สนามบิน กระทบต่อเที่ยวบินเข้าออกฮ่องกง ซึ่งนั้นจะกระทบต่อ รายได้จากการท่องเที่ยวของไทยด้วย
เหตุการณ์ผสมโรงต่างๆ กดดันต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทยด้วย ที่ปรับลดลงกันถ้วนหน้า แต่ถือว่าตลาดหุ้นบ้านเราแข็งแรงพอสมควร คนไทยเงินเยอะจริงๆ กองทุนเงินเพียบ
ผมมองว่าตอนนี้ที่ง่ายและน่าจะได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลสม่าเสมอ ก็เห็นจะ เป็นการลงทุนในกองทุนทางเลือกอย่าง กองทุน ร่วมโครงสร้างพื้นฐาน ที่กําลังขายหน่วยลงทุนกันอยู่คือ กองทุนรวม โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF)
ขณะเดียวกัน ดัชนีตลาดหุ้นที่ย่อตัวลง เป็นโอกาสดีที่จะเริ่ม ทยอยเข้าลงทุนในกองทุน LTF/RMF เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนใน ระยะยาว ซึ่ง LTF สามารถซื้อได้ปีนี้เป็นปีสุดท้าย ก่อนที่สิทธิทางภาษีจะ หมดลงในปี 2563 กองไหนให้ผลตอบแทนที่ดีแถมได้สิทธิทางภาษีอีกด้วย ที่ผมดูประจำก็
หากใครสนใจอยากพักเงินเฉยๆ ทองตอนนี้ยังพอมีความผันผวน ซึ่งมูลค่าของทองน่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก ผมมองว่าก็ยังสามารถประกันความเสี่ยงเราได้ดี ยังพอวางเงินได้ ยิ่งคนกลัวมากเท่าไหร่ ทองก็ยิ่งมีค่ามากขึ้น
และในอีก ภายใน 10 ปี ค่าเงินที่อิงดอลลาร์จะถึงคราวอ่อนตัวเรื่อยๆ ตามมูลค่าดอลลาร์ที่ด้อยค่าลงทุกวัน
โลกเครียด แต่เราต้องผ่อนคลาย เพราะรอจังหวะโอกาสของเรา เกมนี้ใครรอได้ ทนไหว คือ ผู้ชนะ
#แล้วพบกันครับ #ใครพร้อมกว่าคือผู้ชนะในเกมนี้
โฆษณา