6 ก.ย. 2019 เวลา 11:30 • ปรัชญา
ความโหดร้ายบ้างครั้งเหมือนจะเป็นเครื่องทดสอบเรานะค่ะว่า เราจะอยู่กับความโหดร้ายนั้นและยอมรับมันได้มากน้อยแค่ใหน และเราจะเลือกทุกข์ไปกับความโหดร้ายนั้น หรือจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเปลี่ยนความโหดร้ายนั้นให้เป็นความสุขสะ
วันนี้แอดจะพาเพื่อนๆทุกคนมาดูเรื่องราวของ "นิค วูจิซิค" หนุ่มพิการชาวออสซี่คนนี้ดูคะว่า เขาเป็นความพิการของเขาไปเป็นความสุขในทุกวันขณะของเขาได้อย่างไรค่ะ
"นิค วูจิซิค" (Nick Vujicic) หนุ่มน่าตาดีชาวออสเตรเลีย วัย 26 ปีค่ะ เขาเกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2525 . . . "นิค" เกิดมามีความบกพร่องทางด้านร่างกายที่ไม่ปกติเหมือนคนอื่นค่ะ โดยเขาไม่มีแขนทั้งสองข้าง มีเพียงขาสั้นๆข้างเดียวที่มีนิ้วโป้งโผล่ออกมาสองนิ้วเท่านั้น ...
“นิค”ไม่ได้เหมือนคนพิการคนอื่นทั่วไปเพราะเขาไม่ยอมปล่อยให้ชีวิตเดินไปตามโชคชะตา และไม่พร่ำบ่นถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขา แต่เปลี่ยนความพิการนั้นให้เป็นพลัง และพลักดันให้ตัวเองทำทุกวันให้มีความสุขค่ะ
"นิค" เป็นคนมองโลกอย่างมีประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและผู้อื่นค่ะโดยเขาคิดเสมอว่า ความบกพร่องทางร่างกายของเขา คือการทดลองที่พระเจ้ามอบให้ แม้ว่าคนในครอบครัวของเขาต่างรู้สึกเสียใจที่ "นิค" เกิดมาด้วยสภาพบกพร่องแบบนี้ แต่ "นิค" กลับทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เขาเป็นเหมือนคนปกติ มีร่างกายแข็งแรง และมีความสุขเหมือนคนปกติทั่วไป หรือบางทีอาจมากกว่าด้วยซ้ำค่ะ
"ถ้าผมล้ม…แล้วยอมแพ้ คุณคิดว่าผมจะลุกขึ้นอีกได้ไหม" เป็นคำถามที่ "นิค" ถามกับทุกๆคนค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า คำตอบของ “นิค” คือ "ไม่" ค่ะ ซึ่งในวันนี้ "นิค" สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า ความพยายามและไม่ยอมแพ้ต่อความพิการของเขา ทำให้เขาประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะด้านครอบครัว ความรัก การงานค่ะ
“นิค” ได้ฝากบอกกับทุกคนค่ะว่า “หากเราเจออุปสรรคร้ายแรง แล้วเราสามารถลุกขึ้นมาได้ เราจะผ่านมันไปได้อย่างเข้มแข็ง ขอเพียงแค่ให้กำลังใจกับตัวเองเท่านั้น อย่างเช่นที่เขาพยายามทำให้ตัวเองมีความสุขในทุกๆ วัน” นั้นเองค่ะ
สุข
“ใครมีความสุขคนนั้นชนะ!”
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก Nick Vujicic , yousaytoo.com , splashnewsonline.com และ tmz.com
โฆษณา