13 ก.ย. 2019 เวลา 07:40 • บันเทิง
EzEng:ครั้งแรก....กับเหรียญเรียนดีและความฝันในมหาลัย
วันนี่แอดหมูกรอบอยากขอพื้นที่บอกเล่าถึงความประทับใจที่ในครั้งหนึ่งชีวิตแอดคนนี้จะได้สัมผัส
นั่นคือ....เหรียญเรียนดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ในชีวิตแอดคนนี้ที่ฝันเอาไว้เลยครับ
สำหรับแอดแล้วชีวิตในมหาลัยนั่นแอดมีความฝันที่คือ
1.เรียนให้ได้ดีเพราะ แอดรู้สึกว่าเรากับคนอื่นก็เริ่มนับ1เหมือนกัน ถ้าเราตั้งตัวดีๆ ตั้งใจเรียน พยายาม และถ้าคณะที่เรียนเรารู้สึกเราทำมันได้ดี เราน่าจะไปได้ไกลกว่า ชีวิตมัธยม
2.ทำกิจกรรมให้ได้เยอะๆ เพราะ แอดชอบกิจกรรมครับ ดังคำที่แอดชอบนะครับ “กิจกรรมสร้างคน คนสร้างงาน” กิจกรรมสอนให้แอดแบ่งเวลาได้ และยังสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนไปในตัว แถมยังได้ความสนุกด้วยครับ
3.การมีเพื่อนดี เพื่อนที่ดีคือคนที่จะคอยช่วยเหลือเรา และนำพาเราให้ผ่านเรื่องเลวร้ายต่างๆไปได้ สำหรับชีวิตแอดนั่นยอมรับเลยครับว่า เพื่อนในคณะนี้ดีกับแอดมาก ดีจนแอดรู้สึกว่ามันดีมากเลยเว้ยแกร~
และอีกสิ่งที่สำคัญนะครับ เหรียญเรียนดี พระเอกของเรื่องนี้
เหรียญเรียนดี สำหรับแอดตอนแอดสอบติดที่มหาวิทยาลัยนี้แอดรู้สึก อยากพยายาม อยากทำให้ได้ เพื่อที่สักวันเราจะได้ครอบครองมัน เพื่อลบล้างกับคำพูดที่ว่า “ไม่ได้เก่งอะไรเลย ไปมหาลัยจะรอดหรอ” และเพื่อกำลังใจในการเรียน4ปีนี้ครับ
แม้ระหว่างทางก่อนแอดจะถึงฝันที่ตั้งไว้มันจำยากลำบาก จากคำดูถูกที่แอดเคยเจอสมัยเรียนมัธยม ความท้อ ความยาก เรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามา
ตอนที่แอดได้สัมผัสเหรียญเรียนดี มันมีแต่ความรู้สึกที่ว่า เราทำได้แล้วนะ มันเป็นของเราแล้ว ขอบคุณตัวเองและทุกสิ่งที่ช่วยกันมา ขอบคุณเพื่อนๆที่เราช่วยกันมา ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยเหลือมาตลอด ขอบคุณครอบครัว❤️ที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนกันมาตลอด
สุดท้ายนี้ แอดขอให้ทุกคนที่กำลังสู้ สู้ต่อไปนะครับ สู้จนกว่าเราจะเห็นผล ผิดหวังได้แต่อย่าหยุดที่จะตั้งความหวังครับ เมื่อตั้งความหวังแล้วจงสู้ด้วยความศรัทธา เมื่อหมดศรัทธา จงอย่าไหวหวั่นครับ
สำหรับบทความภาษาอังกฤษ แอดจะทำการลงให้เร็วๆนี้นะครับ ปี2 แล้วเรียนหนักมาก แต่ความรู้คู่เพจนี้เสมอครับ
ฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ❤️
โฆษณา