15 ก.ย. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
Young Avengers เหล่าอเวนเจอร์สฉบับวัยรุ่น (ตอนที่ 1)
ในงาน D23 Expo ที่ผ่านมา ประธานมาร์เวล สตูดิโอ Kevin Feige ได้เกริ่นไว้ว่าจะมีหนัง Avengers ภาคใหม่ในอนาคตอย่างแน่นอนและเขาเน้นว่ามันจะมีทั้งตัวละครที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว รวมทั้งยังมีตัวละครใหม่ๆที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเข้ามาร่วมทีมกับ Avengers รุ่นใหม่นี้
ถึงแม้เขาจะไม่ได้ยืนยันถึง Young Avengers แต่ก็ดูเป็นไปได้อย่างมากที่เหล่าวัยรุ่นผู้มีความสามารถนี้จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลหรือ MCU ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอนครับ
ในคอมมิค The Young Avengers เป็นกลุ่มของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังและความสามารถที่สะท้อนคล้ายกับ the Avengers กลุ่มแรกที่เราได้รู้จักกันแล้ว
ดังนั้น เรามาทำความรู้จักกับ Young Avengers ในคอมมิคให้มากขึ้นกันครับ
The Young Avengers ถูกสร้างโดย Allan Heinberg และ Jim Cheung และปรากฏตัวครั้งแรกใน Young Avengers #1 ในเดือนเมษายน ปี 2005
เหตุเกิดในปี 3016 จากชายหนุ่มนามว่า Nathaniel Richards (นามสกุลคุ้นๆเพราะเขาเป็นพ่อของหัวหน้า Fantastic Four ก็คือ Reed Richards นั่นเองครับ) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Iron Lad
Nathaniel ได้พบกับตัวตนในอนาคตของเขานามว่า Kang the Conqueror ผู้ซึ่งย้อนอดีตกลับมาช่วยชีวิตเขาจากเหตุการ์ณเฉียดตาย
แล้ว Nathaniel ก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เขากลายเป็นในอนาคต ด้วยความโหดร้าย และการทำล้ายล้างที่ตัวเขาในอนาคตสร้างขึ้น เขาจึงตัดสินใจใช้เกราะของ Kang เพื่อข้ามเวลามายังโลกปัจจุบันเพื่อขอความช่วยเหลือจากเหล่า Avengers
Iron Lad ใส่ชุดเกราะหนีมาจากอนาคต ด้วยแผนการที่ต้องการทำลาย Kang the Conqueror หรือตัวตนของเขาเองในอนาคต
เขามาถึง Avengers Mansion แต่มันถูกทิ้งร้างเพราะความเสียหายที่เกิดจากการเสื่อมสลายทางจิตของ Scarlet Witch ผู้ทำลายล้างทุกสิ่ง
Iron Lad จึงตรงไปยัง Stark Industries และเขาสามารถที่จะเข้าไปที่ A.I. หรือปัญญาประดิษฐ์ของ Vision และอัพโหลดมันเข้าไปในชุดเกราะของเขา
เจ้าระบบ A.I. อธิบายให้เขาฟังถึงแผนสำรองถ้าเดิดอะไรขึ้นกับกลุ่ม Avengers หลัก ให้ไปตามหาเหล่าฮีโร่วัยเด็กทั้งหลายที่มีความสามารถเหมือนกับเหล่า Avengers กลุ่มแรก รวมถึงให้ชื่อทุกคนกับ Iron Lad
จากรายชื่อนั้น Iron Lad ก่อตั้งทีมขึ้นโดยเริ่มจากสามคนที่พักอาศัยอยู่ใน New York โดยมี Eli Bradley หรือ Patriot คล้ายกับ Captain Anerica ซึ่งเป็นหลายชายของชาวผิวสีนามว่า Isaiah Bradley ซึ่งได้ผ่านการทดลองเซรุ่มทหารพิเศษเหมือนกับของ Captain America ในยุค 1940 โดย Eli ได้รับพลังของเขาผ่านการถ่ายเลือดของปู่ให้กับตัวเขา
แต่เรื่องที่มาของพลังของเขาก็จะถูกเปิดโปงภายหลังว่าที่จริงแล้ว พลังของเขามาจากสาร MGH หรือ Mutant Growth Hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สามารถแปลงคนธรรมดาให้มีพลังวิเศษได้
คนต่อมาคือ William Billy Kaplan หรือ Wiccan คล้ายกับ Thor นั่นเอง เขามีความสามารถในการปล่อยพลังงานได้ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าจริงๆแล้วเขาคือลูกของ Scarlett Witch นั่นเอง นอกจากนี้ Wiccan ยังเป็นอีกหนึ่งตัวละครเกย์ในจักรวาลมาร์เวลอีกด้วย
สุดท้ายก็คือTeddy Altman หรือ Hulkling ตามชื่อแล้วก็คือคล้ายกับ The Hulk มนุษย์เขียวจอมพลังนั่นเอง Teddy สามารถแปลงรูปร่างได้ดั่งใจ โดยเขาเลือกจะแปลงเป็นมนุษย์เขียวที่มีพลังมหาศาลได้และมีพลังในการรักษาได้อีกด้วย
เขาถูกเลี้ยงโดยแม่ผู้เดียวมาโดยตลอด จนภายหลังถูกเปิดเภยว่าเขาเป็นลูกครึ่ง Skrull ระหว่างเจ้าหญิง Anelle ของชาว Skrull และ Captain Mar-Vell ที่ถูกลักพาตัวมาบนโลกเพื่อความปลอดภัย
Iron Lad เริ่มฝึกฝนพวกเขา ด้วยการทำภารกิจต่างๆ เช่น ช่วยเหลือคนระหว่างไฟใหม้ หลังจากภารกิจแรกของพวกเขาได้ความสนใจและได้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ the Daily Bugle
การตีพิมพ์นี้ทำให้พวกเขาได้รับความสนใจ และ Jessica Jones ก็ได้ถูกส่งไปตรวจสอบเหล่าฮีโร่ใหม่เหล่านี้ ผู้ซึ่งสื่อตั้งชื่อเล่นให้ว่า Iron Kid, Lieutenant America, Teen-Hulk และ Thor Jr.
ในที่สุด ข่าวของเหล่าเด็กๆก็ได้ไปถึง Captain America และ Iron Man ในฉบับผู้ใหญ่ ทำให้พวกเขานิ่งนอนใจอยู่ต่อไปไม่ได้
ติดตามตอนที่ 2 ต่อพรุ่งนี้นะครับ ว่าเราจะได้เห็นใครร่วมทีมของเหล่า Young Avengers อีก แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาต่อไป...
โฆษณา