18 ก.ย. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
ในที่สุด Avengers: Endgame ก็ได้กลายมาเป็นหนังทำรายได้มากที่สุดทั่วโลก
หลังจากอยู่ในโรงภาพยนตร์มาได้เกือบห้าเดือน Avengers: Endgame ได้จบเส้นทางการฉายที่โรงหนังทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาในวันสุดท้ายที่หนังฉายอยู่ในโรง
หนังสามชั่วโมงของผู้กำกับ the Russo Brothers ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จที่น่าจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ Avengers: Endgame ได้ออกมาเป็นรูปแบบ DVD และ Blu-ray แล้ว
รวบรวมรายได้แล้ว หนัง Avengers: Endgame เกือบทำสถิติใหม่ได้ โดยได้รายได้ใกล้เคียง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้รายได้ทั่วโลกทั้งหมดราว $2.796 พันล้านเหรียญ ทำให้หนัง Avengers: Endgame ของมาร์เวล สตูดิโอ ขึ้นเป็นหนังทำรายได้อันดับหนึ่งในโลก
ถ้าไม่ปรับตามอัตราค่าครองชีพ หนังที่ทำรายได้อันดับสองของโลกก็คือ Avatar เมื่อปี 2009 โดยมีรายได้อยู่ที่ $ 2.789 พันล้านเหรียญ และตามมาติดๆในอันดับที่สามคือ Titanic ในปี 1997 ที่ทำรายได้ $ 2.187 พันล้านเหรียญ
สำหรับหนังของมาร์เวล สตูดิโอนั้น ขึ้นชื่อเรื่องรายได้เป็นหลักพันล้าน จึงไม่ใช่เพียงแค่ Avengers: Endgame เท่านั้นที่ทำรายได้ทำลายสถิติเป็นประวัติการ ยังมีหนัง Avengers: Infinity War ที่ทำรายได้เป็นอันดับห้าของโลกที่ $ 2.048 พันล้านเหรียญ และ The Avengers ภาคแรกอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลกด้วยรายได้ $1.518 พันล้านเหรียญ
โดยหนังที่ทำรายได้ต่ำสุดของมาร์เวลคือเรื่อง The Incredible Hulk $263 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ Universal Picture
มันใช้เวลา 10 ปี กว่า Avengers: Endgame จะสามารถโค่น Avatar ของ James Cameron ลงได้ที่ box office เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อหรือไม่คาดฝันมาก่อนว่ามันจะเป็นจริงได้
แต่ในที่สุดมันก็เป็นจริงแล้วและ Avengers: Endgame จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ว่าเป็นหนังมาร์เวลที่สุดยอดที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างแท้จริงเลยทีเดียวครับ ยอดเยี่ยมจริงๆครับ
Reference Source:
โฆษณา