29 ก.ย. 2019 เวลา 08:25 • กีฬา
จีนี่ ไวจ์นัลดุม: สามแต้ม คือ สิ่งสำคัญที่สุด
จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม และเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค รู้สึกพอใจจากความจริงที่ลิเวอร์พูลกลับออกมาจากเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในช่วงบ่ายอันยากลำบากด้วยการเก็บสามคะแนนเต็ม
บททดสอบในพรีเมียร์ลีกแสนยากที่บรามอลล์ เลน จบลงได้ด้วยลูกวอลเลย์ในนาทีที่ 70 ของไวจ์นัลดุม ที่ผ่านมือของดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไป
มันคือชัยชนะในลีกเกมที่ 16 ติดต่อกันของลิเวอร์พูล ซึ่งทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ยืดจำนวนเกมที่เป็นสถิติของสโมสรออกไป และยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอย่างมั่นคง
เมื่อถูกถามว่าชัยชนะอาจสำคัญในตอนสิ้นสุดฤดูกาล นักเตะชาวดัตช์กล่าวกับ บีที สปอร์ต หลังเกมว่า “มันก็อาจเป็น”
“ในตอนเริ่มต้นของฤดูกาล มันดีถ้าคุณเก็บแต้มให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะตามปกติ ระหว่างฤดูกาล คุณก็ก้าวหน้าขึ้น ดังนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรายังไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดของเราในตอนนี้ แต่ในท้ายฤดูกาล เราจะเป็นอย่างนั้น”
“เราไม่ได้เริ่มต้นเกมได้ดี ผู้จัดการทีมแสดงให้เราเห็นในภายหลังถึงสิ่งที่เราทำในครึ่งแรก เราผ่อนเกมให้ช้าลงมาก และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาสามารถหยุดการโจมตีของเราได้ มันยาก”
“ในครึ่งหลัง เราพยายามจะทำให้ดีขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นมา แต่ก็เก็บชัยชนะได้อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สองสามปีก่อน เราประสบกับความยากลำบากในการเอาชนะเกมแบบนี้ ฤดูกาลนี้ และฤดูกาลที่แล้วด้วย มันดีขึ้นนะ”
ฟาน ไดจ์ค ยอมรับว่าลิเวอร์พูลขาดความเร็วอันเป็นเอกลักษณ์ในฟุตบอลของพวกเขาในเกม แต่ก็รู้สึกว่าแทกติดของเชฟฟิลด์ฯ และบรรยากาศของทีมเหย้าเพิ่มความท้าทายสำหรับทีมเยือน
“มันเป็นปัญหาเกี่ยวกับจังหวะอย่างแน่นอน” นักเตะหมายเลข 4 กล่าว
“คุณต้องให้เครดิตพวกเขาเช่นกัน พวกเขาเล่นในวิถีทางที่ดี ด้วยแผนการเล่นที่ชัดเจน มันยากที่จะมาที่นี่ บรรยากาศนั้นยอดเยี่ยม และพวกเขาก็ทำให้มันยากสำหรับเรา”
“แต่ในท้ายที่สุด สามแต้มคือสิ่งสำคัญ แน่นอนล่ะ ดังนั้น เราเลยมีความสุขกับมัน”
เราคาดหวังว่าจะเป็นการเล่นบอลไดเร็ก การแย่งบอลและต่อสู้มากมาย ทุกเกมและทุกสัปดาห์ คือ อีกหนึ่งความท้าทาย นั่นคือสิ่งที่ผมสนุกและทุกคนควรสนุกด้วยเช่นกัน”
โฆษณา