6 ต.ค. 2019 เวลา 13:09
"เด็กหญิงวัย16ปี ขายอาหารตามสั่ง
ราคา20บาท เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว"
น้องออย นางสาวพิมพ์สิริ เอี่ยมยิ้ม อายุ16ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดอยุธยา
น้องออยอาศัยอยู่กับคุณแม่ คุณตา คุณยาย และน้องสาว (คุณพ่อกับคุณแม่ได้เลิกรากัน) ซึ่งคุณตาป่วยเป็นโรคไต คุณยายป่วยเป็นโรคความดัน และน้องสาวป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่
ทุกคนในบ้านมีโรคประจำตัวกันหมด ทำให้น้องออยต้องออกมาขายอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นอาชีพเก่าของคุณยาย น้องออยช่วยคุณยายขายอาหารตามสั่งมาตั้งแต่ยังเด็ก
ทำให้จำสูตรและสามารถทำอาหารตามสั่งได้เหมือนที่คุณยายเคยทำ
ในช่วงเช้าน้องออยก็ใช้ขีวิตเหมือนเด็กๆทั่วไปคือการไปโรงเรียน พอหลังจากเลิกเรียนก็รีบกลับมาที่ร้านเพื่อขายอาหารทันที ในช่วงเช้าคุณแม่จะคอยดูแลร้านให้ พอหลังเลิกเรียนน้องออยจะมารับช่วงต่อจะขายไปถึงช่วง20.00น.
ร้านของน้องออยมีชื่อว่า"น้องออยตามสั่ง" จะขาย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ในราคาเพียง20บาท
บะหมี่เหลืองต้มยำ20บาท
ส่วนอาหารตามสั่งสามารถสั่งได้ทุกเมนูราคา25บาทเท่านั้น และจะมีเมนูยอดฮิตของร้านน้องออยคือหมูกรอบ หมูแดง เป็นสูตรเฉพาะของคุณยาย ขายในราคา25บาทเช่นกัน (ของดีและถูกขนาดนี้ยังมีอยู่จริง)
หมูกรอบ&หมูแดง ราคา25บาท
กระเพรารวมมิตร25บาท
ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นน้องออยยังขายลูกชิ้นนึ่งและขนมปังปิ้งในราคา5บาทอีกด้วย
รายได้จากการขายอาหารตามสั่งทั้งหมด น้องออยจะเก็บไว้เป็นค่ารักษาพยายาลคุณตาคุณยายและน้องสาว และยังเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ตนเองอีกด้วย
เด็กดีและสู้ชีวิตน่าสนับสนุนเป็นที่สุด ใครอยากสนับสนุนน้องออย สามารถไปอุดหนุนน้องออยได้ที่หน้า กศน. อำเภอผักไห่ จังหวัดอยุธยา ร้านน้องออยจะตั้งอยู่ริมน้ำเลยค่ะ เปิดเวลา07.00-20.00น.
สตรองขอเป็นกำลังใจให้น้องออยสู้ต่อไปนะคะ✌❤
แหล่งที่มา:วงใน
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
โฆษณา