11 ต.ค. 2019 เวลา 23:30 • ไลฟ์สไตล์
🎵 ~ แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร
ใจพี่จมแทบพสุธา...
ดวงฤทัย หรือดวงแก้วตา
ดุจดวงดารา ดวงดาวดวงไหน
วอนให้ชาย ทุกคนเดินผ่าน
วอนให้ใจ น้องไม่มีใคร
วอนให้ลม พัดพาหัวใจพี่ไปถึง ~ 🎶
😇 เช้าเมื่อวานเนิ้ตพาแฟนเพจไปจิบกาแฟ งั้นเช้าวันนี้ขอพาไปฟังเพลงชิลๆเบาๆแล้วกันนะคะ ✨
เนิ้ตสมัยที่เคยใส่เหล็กจัดฟันค่ะ 55555 เลือกรูปนี้มาเพราะแก้มแดงๆเข้ากับเพลงนี้ดี
เพลง แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร
ร้องโดย เทียนไขและวานิช 🎤
จริงๆไม่ได้จะมาพูดถึงเพลงๆนี้โดยตรงหรอกนะคะ แต่ที่เริ่มต้นเกริ่นกันมาขนาดนี้เพราะชอบเพลงนี้มากๆ ฟังครั้งแรกใน FM ระหว่างที่ลงเวรดึกประมาณเที่ยงคืน และขับรถกลับบ้านค่ะ แต่ตอนที่ฟังตอนนั้นเป็นของศิลปินที่ร้องเองนะคะ
เริ่มจะมารู้สึกอยากฟังขึ้นมาจริงๆ ก็ตอนที่น้องผู้ชายคนหนึ่งเลือกเพลงนี้มาร้องในรอบ Blind Audition ของ The voice คือเสียงนุ่มเบาสบายมากๆ ฟังแล้วถึงกับเคลิบเคลิ้มกันเลยค่า รู้สึกว่าเนื้อเพลงแต่งโดยใช้ภาษาที่สละสลวยมากกก...
😇 เนิ้ตเป็นคนหนึ่งที่รักการร้องเพลงและฟังเพลงตั้งแต่เด็กๆเลยค่ะ คือตั้งแต่รู้จักว่าโลกนี้มีสิ่งที่เรียกว่า "ดนตรี" ก็รู้สึกว่าหลงรักเลย อาจจะฟังดูเวอร์ไปแต่เป็นเรื่องจริงนะคะ (กระซิบว่าตอนเด็กๆสมัยประถมเป็นนักร้องเพลงไทยเดิมของโรงเรียนด้วยค่ะ พวกเพลงลาวดวงเดือนประมาณนั้น) 5555
🎵 เนิ้ตคิดว่าดนตรีทำให้จิตใจเราอ่อนโยนขึ้นค่ะ เพราะทุกครั้งที่รู้สึกว่าสมองล้าจากการอ่านหนังสือสอบอย่างหนัก หรือในตอนนี้ที่ร่างกายและสมองล้าจากการอยู่เวรอย่างหนัก พอได้ฟังเพลงที่เราชอบก็ทำให้ร่างกายสดชื่น เหมือนได้ Restart ความรู้สึกตัวเองกลับมาใหม่อีกครั้ง ผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้ฟังเลยค่ะ คนที่รักในเสียงดนตรีน่าจะเป็นคล้ายๆกันแบบนี้ใช่ไหมคะ 😊
ส่วนแนวเพลงที่เนิ้ตชอบฟังจะชอบแนวเพลงที่ฟังสบายๆ อารมณ์ดีๆหน่อยก็จะฟังเพลงเบาๆเหมือนที่ร้านกาแฟชอบเปิด และถ้ารู้สึกอยากสนุกสนานโจ๊ะๆขึ้นมา ก็จะเปลี่ยนมาฟังเพลงแนวที่ร้านเหล้าชอบเปิดค่ะ อันนี้คือค้นใน you tube เขาขึ้นกันมาแบบนี้นะคะ จริงๆไม่นิยมเข้าร้านเหล้าค่ะ (ไม่ชอบที่คนเยอะๆ ) แก้ตัวแป๊บบบ 😁😁😁
การฟังเพลงที่ชอบ นอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกว่าผ่อนคลายแล้วยังเป็นการฝึกสมาธิที่ดีอีกอย่างหนึ่งเลยนะคะ โดยเฉพาะเพลงที่เราชอบมากๆใช้เวลาแค่เพียงไม่นานก็จะสามารถร้องเพลงนั้นได้ และจะติดหัวไปทั้งวันเลยค่า ร้องคลอๆทั้งวันจนเพื่อนๆรำคาญเลย 555
เด็กสมาธิสั้นบางคนสามารถฝึกการใช้สมาธิให้นานขึ้นได้ด้วยการฝึกเล่นดนตรีค่ะ เพราะจะทำให้เด็กจดจ่ออยู่กับการฝึก และเมื่อฝึกสำเร็จแล้วก็จะรู้สึกดีและภูมิใจกับการพยายามทำอะไรนานๆจนประสบผลสำเร็จค่ะ
การที่แม่ให้ลูกฟังเพลง acoustic ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ก็มีผลวิจัยว่าช่วยให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีขึ้น รวมถึงมีจิตใจที่อ่อนโยนอีกด้วยนะคะ
การเลี้ยงฉลองในโอกาสต่างๆถ้าขาดดนตรีไปก็คงกร่อยๆ เพราะดนตรีช่วยให้บรรยากาศครื้นเครงขึ้นได้ง่ายๆ ยิ่งงานไหนมีคาราโอเกะก็จะยิ่งเป็นการสร้างสัมพันธภาพได้เป็นอย่างดีเลยค่า เคยไหมช่วงที่เพิ่งเริ่มทำงานแรกๆยังไม่ค่อยสนิทกัน แต่หลังงานเลี้ยงที่มีคาราโอเกะผ่านไปเท่านั้นแหละ เช้าวันต่อมากลายเป็นสนิทกันไปเลย 😆
😇 สำหรับคนที่เครียดๆ หรือคิดว่าตัวเองไม่ค่อยมีสมาธิ ลองหันมาฟังเพลงที่คุณชื่นชอบและดื่มด่ำไปกับเพลงๆนั้นดูสิคะ เนิ้ตเชื่อว่าความรู้สึกและสมาธิของคุณจะดีขึ้นแน่ๆไม่มากก็น้อยเลยนะ 🎵
ส่วนใครที่ไม่ชอบฟังเพลง ลองแวะเข้ามาอ่านบทความและพูดคุยกับเนิ้ตในเพจพยาบาลวิชาชีพอิสระ ก็คงจะช่วยให้คลายเครียดและครึกครื้นได้ไม่ต่างกันเท่าไร (อวยเพจตัวเองเฉยเลย) 55 😁
งั้นฝาก link เพลงไว้ให้ฟังกันระหว่างนั่งจิบกาแฟเบาๆนะคะ เลือก version นี้มาเพราะฟังสบายๆดี
🌤️สำหรับเช้านี้ อรุณสวัสดิ์ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการทำงานทั้งวันเลยน้า 😁
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
โฆษณา