12 ต.ค. 2019 เวลา 12:15 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าโลกนี้ไม่มี โทรศัพท์มือถือ งานอดิเรกของคุณคืออะไรกัน? (ฉบับ VDO)
ก่อนหน้านี้ผมก็เคยถามคำถามนี้กับเพื่อนหลายคนกันแล้ว ผมจึงอยากนำมาทำคลิป Video
ต้องบอกก่อนเลยว่า ทำไมผมถึงถามแบบนี้ ก็เพราะว่าผมเล่น Facebook แล้วดัด กด feed ที่หน้าหลักเจอ บังเอิญได้เห็นเพจพี่ Bie The Ska เขาโพสคำถามนี้ไว้ และนี่ก็เป็นที่มาของเรื่อง
“ถ้าโลกนี้ไม่มี โทรศัพท์มือถือ งานอดิเรกของคุณคืออะไรกัน?”
ก็ทำให้คิดได้ว่า ทุกวันนี้พวกเราๆ ทุกคน ทุกเพศทุกวัย ขาด มือถือกันไม่ได้จริงๆ ด้วยการที่สามารถเข้าถึงอะไรต่างๆได้ง่ายด้วย Internet ผ่านผู้ให้บริการหลายเครือข่ายมากมาย 
ทุกๆ บ้านก็ต้องติดเน็ตกันทั้งนั้น เห็นไหมมันง่ายจริงๆ ผมเคยลองสังเกตกับมนุษย์เงินเดือนหลายๆคนเลย เวลาช่วงพักเบรถนิ ไม่มีใครเลยที่จะไม่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา บางคนก็หยิบมาแชท บางคนก็หยิบมาดู Youtube หรือบางคนก็หยิบมาเล่นเกมส์กัน
ผมเลยไปตั้งกระทู้ถามใน pantip.com , blockdit ยิ่งได้คำตอบมากมายตามกันไป เข้าไปชมกันได้นะครับ หลายคนก็จะตอบต่างๆนามากมาย จิงๆก็มีเยอะอยู่นะ แล้วลองมาคิดกันเล่นอีกทีสิ!
"ถ้าโลกนี้ไม่มี โทรศัพท์มือถือจริงๆขึ้นมา งานอดิเรกของเพื่อนๆคืออะไรกันหละ!"
สำหรับผมก็ทำไรดีละ เพราะทุกวันนี้ชีวิตก็อยู่กับ YouTube facebook Game สะส่วนใหญ่ ก็คงจะเป็นการเล่นเกมส์นี่แหละ เพราะ ทุกวันนี้ก็เล่นเกมส์ FIFA แบบ offline อยู่แล้ว
เล่นในคอมพิวเตอร์นะ เล่นโหมดผู้จัดการทีมชอบมากอะ ได้จัดทีมในฝันของเรา ยิ่งถ้านักเตะในความดูแลเราได้รับรางวัล Player of year ยิ่งดีใจมาก 555
และอีกอย่างก็คงจะเป็นเรื่องการทำ VDO ลง Youtube ละมั้ง ส่วนใหญ่คลิปผผม ไม่ได้ใช้มือถือนะ หลายๆคลิปที่ผมทำใช้ Notebook เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ไม่ได้โม้นะ มันทำได้จริงๆ ไม่เชื่อก็ลองไปชมคลิปที่ผมทำกันได้นะครับ
แม้ทุกวันนี้พวกเรายังต้องใช้ มือถือในชีวิตประจำวันเรียกว่าขาดไม่ได้เลยดีกว่า เพราะต้องใช้คุยงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง
หากใช้ให้เกิดประโยชน์ก็จะได้รับผลตอบแทนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางการค้า หรือ ความเพลิดเพลิง
แต่ถ้าเล่นมันมากเกินไปละ ก็จะก่อให้เกิดโทษมากมายอยู่เช่นกัน เช่น สุขภาพเลย บางคนเล่นกันทั้งวันทั้งคืน ขนาดก่อนนอนปิดไฟแล้ว ก็ยังเล่นอยู่ เป็นต้น นะครับ
แล้วเพื่อนๆคิดว่าไงกัน หากไม่มีมือถือจะอยู่กันได้หรือไม่ แล้วงานอดิเรกคืออะไรกัน มาแบ่งปันกันได้นะครับ
แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว
หากเพื่อนๆชอบคลิป VDO ที่ผมทำ สามารถติดตามได้หลายช่องทาง
ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
📌YouTube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS
📌อีกช่องทางครับ Blockdit โซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ ลองเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา