13 ต.ค. 2019 เวลา 01:19 • ประวัติศาสตร์
"ก็เพราะ พยาบาล เป็นคนเลี้ยงเรามา"
13 ตุลาคม 2562 "คิดถึงพ่อ"
น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร
ไม่ว่าวันเวลาจะเลื่อนผ่านไปสักเท่าไหร่ ก็ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึงพ่อคนนี้
พระองค์นั้นสูงส่งยิ่งแต่กลับลงมาตากฝน ลุยดิน ลุยโคลน เพื่อลงมือสร้างทุกอย่างให้ลูกๆได้สุขสบาย มีอาชีพ
มีที่ดินทำกิน มีความรัก มีศรัทธา
พ่อทรงรับฟังเสียงร้องขอจากลูกๆมากมาย กว่าหกสิบปีที่พ่อคอยรับฟังและช่วยเหลือลูกๆหลายสิบล้านคนให้มีกินมีใช้ สอนการใช้ชีวิต การทำเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน
พ่อให้ลูกได้ทุกอย่าง ทำได้แม้กระทั่งเสกให้ฝนตกได้ในวันที่แล้ง จนลูกๆแทบไม่มีน้ำจะดื่ม ถึงวันนี้จะไม่มีพ่อแล้ว ลูกๆอาจใจแกว่ง เกเรไปบ้าง แต่คำสอนของพ่อยังอยู่ในใจลูกๆเสมอ
.....พ่อสอนไว้ให้รักแผ่นดิน พ่อสอนว่าจงรู้รักสามัคคี พ่อสอนให้เป็นคนดีให้รู้จักทำมาหากิน....
ใครรักพ่อหลวงบ้างคะ? รักท่านแล้วทำตามคำสอนของท่านบ้างหรือเปล่า การจากไปของพระองค์ท่านทำให้เราเศร้าโศกเสียใจ แต่เราก็อย่าทำให้พระองค์ท่านเสียใจเพราะไม่เชื่อคำสอนของท่าน ดวงพระวิญญาณอันสูงส่งของพ่อได้พักผ่อนอยู่บนฟ้า อย่าให้พระองค์ท่านทรงกังวลกับลูกๆของท่านอีกเลย
เคยมีครั้งหนึ่ง คุณหมอคนหนึ่งเกิดความสงสัยว่า ทำไมพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจึงทรงให้พยาบาลทำให้ท่านทุกอย่าง ไม่ว่าจะจัดพระโอสถเม็ด พระโอสถฉีด ทำไมไม่ให้หมอเป็นคนทำ หมอคนนั้นก็ยังถามต่ออีกว่า แล้วทำไมพระองค์ท่านจึงทรงเชื่อพระทัย ไว้วางพระทัยกับพยาบาลนัก พระองค์จึงทรงตรัสออกไปอีกว่า
"ก็เพราะพยาบาลเป็นคนเลี้ยงเรามา"
พยาบาลคนไหนเลี้ยงพระองค์มาหรือ?
ก็ "สมเด็จย่า"ค่ะ สมเด็จย่าซึ่งเป็นพยาบาล ทรงเลี้ยงพระองค์มา
ในหลวงจึงไว้ใจให้พยาบาลดูแลพระองค์
สิ่งนี้ ทำให้ปูเป้ ภูมิใจในความเป็น พยาบาล เหมือนสมเด็จย่า
เป็นพยาบาลของพระราชา
พระองค์ไว้ใจให้พยาบาลดูแลพระองค์ พยาบาลทุกท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่สุขภาพทุกคนก็กำลังทำหน้าที่ในการรักษาความเจ็บป่วยให้ทุกๆคน
วันนี้ไม่มีพ่อหลวงแล้ว พวกเราก็ยังทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถ และปูเป้จะไม่มีวันทิ้งอาชีพอันทรงเกียรตินี้ แม้บางคนจะมองว่าต่ำต้อย หรือเป็นเบี้ยล่างของใครก็ตาม
เพราะ ‘ปูเป้เป็นหนึ่งในพยาบาลของพระราชา’ ค่ะ
ข้าพระพุทธเจ้า เพจการเดินทางของผีเสื้อ🦋 ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ 13 ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
หนูน่ารักมากจ้ะฟะฟา
ที่มา:เรื่องในวัง,เดลินิวส์
โฆษณา