16 ต.ค. 2019 เวลา 13:21 • ความคิดเห็น
บางสิ่งดี ๆ ที่เราหลงลืมไป มากระตุ้นความใส่ใจกันด้วยเรื่องนี้ "บะหมี่ถ้วยเดียว" !!!
ภาพจาก womjapan.com
เด็กหนุ่มคนหนึ่งทะเลาะกับแม่ของเขาด้วยเรื่องราวอันเล็กน้อย แต่ด้วยความเป็นวัยรุ่น หุนหันพลันแล่น อยากเอาชนะแม่ เขาจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านในทันที
แต่ด้วยความรีบร้อน เขาจึงไม่ได้นำสิ่งใดติดตัวมาเลย ทั้งโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ หรือของมีค่าใด ๆ รู้ตัวอีกที ท้องก็ร้องเสียแล้ว
เด็กหนุ่มเดินต่อไปจนไปหยุดที่หน้าร้านบะหมี่ร้านหนึ่ง กลิ่นหอมของบะหมี่ทำให้เขายิ่งรู้สึกหิว จนไม่มีแรงจะก้าวขาต่อ เขาทำได้แค่มองเข้าไปในร้านและกลืนน้ำลาย ในที่สุดก็ทรุดนั่งอยู่ที่หน้าร้านนั้นเอง
เจ้าของร้านบะหมี่เห็นดังนั้นก็นึกสงสาร เขาทำบะหมี่ถ้วยหนึ่งแล้วนำไปให้เด็กหนุ่ม
"กินซะ จะได้มีแรง" เจ้าของร้านพูดพลางยื่นบะหมี่ถ้วยนั้นให้เด็กหนุ่ม
"ขอบคุณมากครับเฮีย" เด็กหนุ่มรับถ้วยบะหมี่มาอย่างเบามือ แล้วรีบกินอย่างหิวโหย หลังจากกินบะหมี่หมด เขาจึงนำถ้วยไปคืนเจ้าของร้าน
"ขอบคุณจริง ๆ ครับเฮีย ผมไม่นึกว่าจะได้เจอคนจิตใจดี ช่วยเหลือผมแบบนี้ เฮียมีไรให้ผมทำไหม เฮียจะให้ผมทำอะไรผมทำทุกอย่างเลย"
"เฮียทำบะหมี่ให้กินฟรีถ้วยเดียวนี่มีบุญคุณกับเอ็งขนาดนี้เลยเรอะ แล้วนี่เป็นไงมาไงมาถึงที่นี่ได้ล่ะ" เจ้าของร้านถาม
"ผมทะเลาะกับแม่ เลยหนีออกจากบ้านครับ"
เจ้าของร้านได้ยินดังนั้นก็หัวเราะเสียงดัง พร้อมกับส่ายหัว
"ไอ้หนุ่มเอ้ย เฮียทำบะหมี่ให้เอ็งกินแค่ถ้วยเดียว เอ็งซาบซึ้งถึงขนาดนี้ แล้วแม่เอ็งล่ะ ทำบะหมี่ให้เอ็งกินมากี่ร้อยกี่พันชาม เอ็งไม่ละอายใจบ้างรึ"
เด็กหนุ่มได้ฟังดังนั้นก็ได้คิด ป่านนี้แม่ของเขาคงเดือดเนื้อร้อนใจด้วยความเป็นห่วง เขาขอบคุณเฮียอีกครั้งและรีบวิ่งกลับบ้าน
เมื่อถึงบ้าน ยังไม่ทันที่เขาจะเอ่ยคำขอโทษใด ๆ แม่ของเขาโผเข้ามากอดเขาแน่น และบอกเขาว่า "หิวไหมลูก เดี๋ยวแม่ต้มบะหมี่ให้กินนะ"
เด็กหนุ่มกอดแม่ของเขาแน่นและร้องไห้โฮ
ในชีวิตจริงมีหลายคนที่ทำสิ่งดี ๆ ให้กับเรา แต่เพียงเพราะเขา เป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท ลูกน้อง หรือมิตรสหาย ทำให้เรามองไม่เห็นความสำคัญ และมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา แต่กลับไปชื่นชม และให้ความสำคัญกับคนอื่นที่ทำดีกับเราเพียงไม่กี่ครั้ง โดยลืมนึกถึงคนใกล้ตัวที่ทำดีกับเรามาโดยตลอด
มีคำกล่าวว่า "ประสบความสำเร็จมากมายจะมีประโยชน์อะไรถ้าต้องกลับมานั่งกินข้าวคนเดียว" หม่ามี้ว่ามันจริงที่สุดค่ะ
อย่าลืมใส่ใจคนใกล้ตัวนะคะ
ชอบกดไลก์ ใช่ก็คอมเมนต์
เห็นเป็นประโยชน์โปรดแชร์
และกดติดตามเพจมี้ด้วยน้า
ขอบคุณทุกกำลังใจค่า
หม่ามี้มีเรื่องเล่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา