4 ธ.ค. 2019 เวลา 09:37
🎯โอ๊ะโอ...บินลัดฟ้าไปด่าลัต🎶🎵
ซินจ่าว "Xin chào" สวัสดีขอรับ
หลังจากนายก้าวเล็กพาไปปีนเขาคินาบาลู
และไปเป็นผู้ประสบภัยแดนอาทิตย์อุทัย รวมทั้งไปลุยpm2.5ที่โบรโม่และบาตู อินโดนีเซีย
ล่องเรืออภิมหากาพย์การเดินทางจากพนมเปญไปเวียดนามใต้ และแบกเป้ใบเดียวแจวเรือข้ามทะเลฟุกุโอกะ เจแปนไปทะลุแดนกิมจิ ปูซาน
คราวนี้จะพาไปเมืองน่ารักดินแดนของดอกไม้
ด่าลัตไง...
นายก้าวเล็ก(little walk_.)ฉบับขี้เรื้อนท่องโลกคันที่ไหนจะไปเกาที่นั่นขอรับ😁
เอาตั้งแต่เริ่มเลยนะขอรับ...ลุย
🎯1.หาตั๋วครับ ถูกแพงอันนี้แล้วแต่วาสนาครับ ผมได้สายการบินVeit jet ✈ต้องขึ้นเครื่องที่
สนามบินสวรรณภูมิ
ไม่ต้องกลัวครับ ผมมาจากอีสาน นั่งรถทัวร์ลงเมเจอร์รังสิต นั่งเมล์7บาทลงสนามบินดอนเมือง
ที่สนามบินดอนเมืองจะมีshuttle bus🚌 รับส่งฟรีไปสุวรรณภูมิ ต้องแสดงใบจองตั๋วที่เคาเตอร์ด้านในประตู6 เทอร์มินอล1ระหว่างประเทศมีตั้งแต่ตี5เที่ยวแรก(อิจฉาคนดอนเมืองและใกล้เคียงเด้😁)
ประตู6
เข้าไปเคาเตอร์ด้านใน
เอกสารที่ต้องใช้
ตารางเวลา...รถใช้เวลาประมาณ1-1.30ชม.
ขากลับถ้าไม่มีตั๋วมาขึ้นเครื่องบินที่ดอนเมือง ให้นั่งรถเมล์จากสุวรรณภูมิกลับได้เลย
โดยขากลับสนามบินสุวรรณภูมิออกทางประตู7ชั้น1เดินข้ามถนนไปจะเห็นเต้นท์หลังคาขาวจุดจอดรถตู้ไปสนามบินดอนเมืองแต่เราไม่ขึ้นครับ รอshuttle bus🚐ที่วิ่งวนในสุวรรณภูมิ จะไปส่งที่bus terminal จากนั้นจะไปไหนก็รอตามป้าย🚍....ง่ายมั้ย
🎯 2.ถึงด่าลัด ออกจาสนามบิน จะเจอshuttle bus 🚌อยู่ด้านหน้าราคา40,000ดอง จะจอดสุดสายที่โรงแรมNgocphat hotel ซึ่ง ฝั่งตรงข้ามจะเป็นบิ๊กซีและทะเลสาบ ขากลับก็มาขึ้นโรงแรมที่เดิม
โรงเเรม....รถจะจอดรับส่งตรงนี้ครับ
ตรงข้าโรงแรมคือบิ๊กซี และทะเลสาบ
🎯3.จากนั้นเดินหาที่พักเอาโลด
🎯4.ที่เที่ยวมีหลายที่ในเนตมีครับ ผมสายเดินชิวๆก็ลิ่วไปที่ชอบครับ(แมงกะไซเช่าที่รร.ได้เลยราคา110,000-150,000ดอง/วัน
🎯 5.ซิมซื้อที่สนามบินก็ได้ แลกตังค์ก็ได้ มีเจ้าเดียว ส่วนผมไปหาที่ตลาดดาลัด ไม่รู้ก็ถามเขาเอาครับ ราคา150,000ดองสำหรับซิม ส่วนเงินกำเงินดอลไปแลกที่ธนาคาร สำหรับธนาคารก็ได้จะเรทไม่ค่อยดี ของผมหายไป7บาท555(งกซะ)
🎯 6.จากนั้นจะขับจะเดินเลือกตามอัธยาศรัย ส่วนผมเดินครับ ถ่ายรูปเพลิน รวมๆเดินก็น่าจะ20โลขึ้น
🎯7.ถ้าไปน้ำตก ซื้อวอชเชอร์จากklookรถเลื่อนจะได้ราคาถูกครับ
🎗 ที่ด่ารัดอากาศดีเย็นตลอดปีครับตอนนี้17องศาเดินสบาย
*ค่าเงินดองให้ตัดศูนย์สามตัวแล้วคูณ1.5ครับจะได้ค่าเงินไทย
*กันการงง ให้ฟังแค่ตัวเลขหน้า เช่น50,000ดอง เขาจะพูดว่าfifty😁
ที่นี้มาดูว่าการเดินเที่ยวร่วม4วันผมพบเจออะไรบ้าง...ขอย้ำเดินเที่ยวนะขอรับ555
วันแรก..
เช้า..ฝนตก...และตก..ชีวิต😁
บ่าย..ฝนก็ตก...และตก...เฮ้อ.😅
อ่ะ..มันก็ไม่โชคร้ายเสมอไป...เย็นมา..หยุดตก...ผมชอบอารมณ์นี้..ฟ้าหลังฝน
ว่าแล้วผมก็คว้ากล้องออกจากห้องนอน
รวมราคา110บาท ออกตะเวนถ่ายรูปในเวลาที่เหลือจวนค่ำ
ส่วนวันที่สองวันที่สาม
กระผมเดินไปพักจากตัวเมืองไกลโข ขอรับที่ทะเลสาปTuyen lam lake แต่อาศัยที่ชอบเดินถ่ายรูปเลยไม่ค่อยรู้สึกว่าไกล
พักที่The lake house ราคาร้อยกว่าบาทแต่วิวหลักล้าน มีโอกาสคงได้ไปพักอีก ที่นี่น้องเขาเป็นวีแกน คล้ายมังสวิรัตแต่เคร่งกว่า ได้อาศัยร่วมวงน้องเจ้าของที่พัก ได้อีกอารมณ์หนึ่ง แลกเปลี่ยนความคิดกัน กระผมว่าสนุกดี
เชิญทัศนารูปตามอัธยาศรัยครับ
ในเมืองด่าลัตเป็นโดมร้านกาแฟ
ที่ใจกลางเมืองด่าลัตจะมีลานกว้างคนเดินเล่นทำกิจกรรมเยอะครับ
น้ำตกที่ต้องนั่งรถเลื่อนลงไปขอรับ
ไอติมอาโวกาโดที่น้ำตกต้องลองขอรับ
กระผมชอบอันนี้มาก ปากหม้อเวียดนาม อยู่ข้างทาง เจ้าของใจดีมากให้กระผมลองทำ สนกดีขอรับ ได้ประสบการใหม่ๆ เขาพูดอังกฤษไม่ได้ เราสื่อสารด้วยภาษากาย...โคตะระสนุกเลยขอรับ
วัดใกล้ที่พัก วัดนี้เสียงกระดิ่งเพราะมาก กระผมนั่งฟังเพลิน นกเยอะด้วย ประสานเสียงกับกระดิ่ง นั่งยันเย็นก็ไม่เบื่อขอรับ
อาหารVegan กินง่ายสบายท้อง เจ้าของที่พักเป็นคนรุ่นใหม่ แต่ใช้ชีวิตเรียบง่ายมาก
ภาพวาดจากผงกาแฟไม่สวยแต่ได้ทั้งกลิ่นและอารมณ์ 555เป็นกิจกรรมที่กระผมชอบทำนอกจากถ่ายภาพ
พิซซ่าเวียดนามออกเค็มๆหวานนิดๆ กระผมไม่ใคร่ชอบเท่าไร😊
📌ค่าใช้จ่าย
*1k=1000ดอง
4วัน3คืน💢 รวม1,181บาท..💥
💥ห่ะ...อะไรนะ.💥
.ไม่รวมค่าเครื่องบินครับ กำตังค์2000มีทอน555 อ้อ..ผมซิวตั๋วเครื่องบินไป-กลับมา2200฿
ครับ😁
***ทริปนี้เป็นทริปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาขอรับ