24 ต.ค. 2019 เวลา 08:25 • ไลฟ์สไตล์
รีวิว เปิดบ้านเป็นห้องเช่ารายวัน Airbnb
ตอนที่ 3 : เรื่องวุ่นๆของการเป็นโฮส - แชส&มาเรียม จากยูเอสเอ
ลูกค้าเข้าแล้ว ป้ายราคาแจกันยังไม่ได้แกะออกเลย
โฮสแปลว่าเจ้าของบ้านนะคะ ไม่ใช่โฮสแบบโฮสคลับ อิอิ ใครเคยไปก็มาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ แอดก็อยากไปดูเหมือนกันว่าโฮสในบาร์โฮสเขาเทคแคร์ดียังไง อุ๊ปส์ 555
แต่เรื่องวันนี้มาเล่าเรื่องวุ่นๆของการเป็นโฮส Airbnb ครั้งแรกในชีวิตค่ะ
. . . ลูกค้ากลุ่มแรก . . .
เราทั้งสาม (แอดและเพื่อนหุ้นส่วน เช่าห้องบ้านคุณพ่อมาแต่งและบริหารให้เช่า) ลงห้องกันไปไม่กี่วันก็ได้รับการจองมาเลย ตื่นเต้นกันสุดๆ
วันที่ห้องถูกจองกลายเป็นสีเทา
วันที่ลูกค้าจะมาถึง แอดไปทำงานประจำ จะทำยังไงดี ฝากคุณแม่ช่วยรับลูกค้าค่ะ คุณแม่ก็แต่งตัวสวยมานั่งรอลูกค้าอยู่หน้าบ้านตั้งนาน ตื่นเต้นกันทั้งบ้าน
หลังจากลูกค้าเข้าห้องแล้วก็ดีค่ะไม่มีอะไร แต่!!! คืนนั้นเรายังไม่มีกุญแจสำรองของรั้วบ้านใหญ่ ลูกค้าได้ไปแต่กุญแจห้อง พวกนางกลับกันดึก เข้าบ้านไม่ได้ แล้วก็ไม่โทรเรียก แล้วพวกนางทำยังไงให้ทาย
.
.
.
ปีนข้ามรั้วเข้ามาเลย ผ่าม! เฮ้ย ดีนะรั้วไม่ล้มทับ ลูกค้าเกรงใจค่ะ ลูกค้าน่ารักมาก พวกนางก็ขึ้นกันมาถึงชั้นสอง เอ้าประตูล็อกอีกชั้นหนึ่ง ทีนี้เลยต้องโทรค่ะ ถึงได้รู้ว่าพวกนางปีนรั้วหน้าบ้านเข้ามา
เครดิต youtube.com
สุดท้ายเราก็ไม่ได้ปั้มกุญแจรั้วเพราะเราไปส่องบ้านAirbnbอีกหลังในซอย เขาล็อกบ้านด้วยกุญแจบ้านแล้วคอยรอลูกค้าเอากุญแจให้นะคะ เขาล็อกบ้านด้วยรั้วจักรยานแบบแข็งแรงค่ะ มีรหัส ส่งรหัสให้ลูกค้าทางข้อความ ให้เข้าบ้านเองได้เลย เจ๋งดีค่ะ เวลาลูกค้าไฟลท์ดึกๆมาเราก็ไม่ต้องแหกตาตื่นหรือมาอยู่รอรับลูกค้าทุกครั้ง แต่รับก็ดีนะคะได้ทักทายช่วยถือกระเป๋าบ้าง
ยังไม่จบกับลูกค้ารายแรก พวกนางทิ้งทิชชู่ลงชักโครก!
ก็เคยไปต่างประเทศ หลายประเทศเขาก็ทิ้งทิชชู่ลงชักโครกกันได้ แถมไม่ทิ้งสิเขาจะด่าเอาเพราะถังขยะเขาเล็ก ให้ใส่ผ้าอนามัยเท่านั้น ตัวแอดก็อยู่ที่ทำงาน ต้องโทรกลับไปหาความช่วยเหลือจากที่บ้าน เครียดมากเลยค่ะเพราะเกรงใจที่ทำงานและตัวเองก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ลูกค้าแสนดีก็ไม่ว่าได้เซ็งอะไร แก้ไขให้เสร็จแล้วก็พอใจ หลังจากนั้นแอดก็ติดข้อความเล็กกำกับไว้ว่าห้ามทิ้งทิชชู่ลงชักโครก และห้ามทิ้งเศษอาหารลงอ่างล้างจานเพื่อป้องกันเหตุแบบนี้ (แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกนะ 555 รอตอนต่อไป)
พอลูกค้าจากไป พวกนางเขียนโน้ตขอบคุณไว้ให้ และเขียนรีวิวให้อย่างดี ให้5ดาวด้วย ทั้งๆที่ข้อความมาส่ว
นตัวบอกว่ากาต้มน้ำในห้องมันรั่วนะยูววว์ ว้ายยย เปลี่ยนแทบไม่ทัน น่ารักที่ซู้ดดดดดด เลิฟเลยคู่เกย์จาก USA ผู้รักโลกประหยัดไฟให้โฮส (โฮสอยู่ห้องติดกันแอบมองเธออยู่นะจ๊ะ)
#วันนี้สีชมพู อยากให้ทุกวันของทุกคนสวยงาม
ติชมแนะนำการเขียนได้นะคะ ต้องการพัฒนาค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะรุ่นพี่เซียนทั้งหลาย
โฆษณา