30 ต.ค. 2019 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
7 สิ่งที่ควรทำตอนตื่นนอน
1. ตื่นทันทีไม่เลื่อนนาฬิกาปลุก ⏰
เมื่อได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกควรจะตื่นทันที การเลื่อนนาฬิกาไม่ได้ช่วยให้เรานอนได้นานขึ้น แต่กลับทำให้ร่างกายเรารู้สึกนอนไม่พออีกต่างหาก นอกจากนี้ยังยังให้เราติดเป็นนิสัยอีกด้วย
2. ดื่มน้ำซัก 1 แก้ว หลังตื่นนอน 🍵
การดื่มน้ำหลังตื่นนอนนอกจากจะช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการเผาผลาญอีกด้วย
3. ขับถ่ายให้ตรงเวลา 💣
เมื่อเราดื่มน้ำหลังตื่นนอนแล้วเป็นการปลุกระบบการทำงานของร่างกายเรียบร้อย จากนั้นเราต้องหัดขับถ่ายให้เป็นเวลา เพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง แรกๆอาจจะยากหน่อย ก็ไม่ปวดนี่น่า จะมาบังคับกันได้ไง แต่เมื่อทำประจำทุกวัน ร่างกายจะจดจำพฤติกรรมของเรา ว่าเวลานี้คือเวลาขับถ่ายของเรา
4. ออกกำลังกายเบาๆ 💃
เช้าๆ ก่อนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ควรออกกำลังกายเบาๆ เรียกเหงื่อหน่อย เพื่อให้ร่างกายสดชื่น พร้อมออกไปพจญภัยนอกบ้าน
5. เปลี่ยนจากเช็คโทรศัพท์ทันทีเป็นออกมารับ
แสงอ่อนๆ 📵 🌄
หลายคนเคยชินกันการตื่นมาต้องเช็คมือถือ เช็คข่าว เช็คเฟสบุ๊ค เช็คทวิตเตอร์ เช็คอินสตราแกรม โอโฮ้ กว่าจะครบทุกแอพก็เสียเวลาไปมากโข แถมอาจจะเจอเรื่องไม่เป็นเรื่องแต่เช้า ทำให้หงุดหงิด กลายเป็นเช้าที่ไม่สดใสเอาซะเลย ลองเปลี่ยนมารับแสงอ่อนๆยามเช้าเพิ่มความสดชื่น เพิ่มพลังงานกันดีกว่า
6. วางแผนสิ่งที่จะทำในวันนี้ 🎯
ลองใช้เวลาซักหน่อย วางแผนสิ่งที่จะทำในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การนัดหมาย ประชุม พรีเซ็นงาน ที่จะเกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมซักหน่อย จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ
7. ยิ้ม และขอบคุณตัวเอง
สุดท้ายจงขอบคุณที่คุณยังตื่นขึ้นมาเห็นใบโลกนี้อยู่ เพราะบางคนหลับไปแล้วไม่มีโอกาสตื่นขึ้นมาดูโลกใบนี้อีกแล้ว ลองยิ้มให้กับตัวเอง และหัดขอบคุณตัวเองบ้าง ยิ้มให้ตัวเองมากๆ ...... และอย่าลืมออกไปมอบรอยยิ้มของเราให้คนรอบข้างด้วยนะคะ
** และสุดท้าย ข้อนี้สำคัญที่สุดเลยค่ะ สำคัญมาก ๆ
.
.
.
ตื่นแล้วอย่าลืม อย่าลืม อย่าลืม ........ คิดถึงหมีน้อย
กันด้วยนะคะ อิอิ 😙
หมีน้อยมาส่งความคิดถึง😋
หมีน้อย Story
ผู้อ่านทุกท่านคือกำลังใจของหมีน้อย ขอบพระคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านเรื่องราวต่างๆของหมีน้อยนะคะ เป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ ❤😍
โฆษณา