3 พ.ย. 2019 เวลา 03:47 • กีฬา
คุณสมบัติแชมป์ ?
1.เกมนี้เจอร์เกน คล็อปป์ จัดตัวแบบเซอไพรส์แฟนบอลนิดหน่อย โดยใช้ อดัม ลัลลานา ลงแทนฟาบินโญ่ ทั้งๆที่ม้านั่งสำรองมีทั้ง มิลเนอร์,เกอิตาและอ๊อกซ์เลด รวมถึง ฟาบินโญ่ อีกด้วย
อีกทั้งยังได้ ซาลาห์ ผ่านการเช็คความฟิตออกสตาร์ตเป็นตัวจริงร่วมกับ มาเน่และฟีร์มีโน่
2.ลัลลานา,เฮนเดอร์สัน,ไวจ์นัลดุม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่คือชุดมิดฟิล์ที่แฟนหงส์ไม่อยากเห็นพวกเขาเล่นร่วมกันมากที่สุด เพราะเป็นมิดฟิล์ที่มีจินตนาการในการสรา้งสรรค์เกมต่ำเกินไป
อีกทั้งตัวที่น่าจะสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดอย่าง ลัลลานา กลับต้องไปยืนเป็นมิดฟิล์ตัวรับ ทำให้รูปเกมที่ออกมาในครึ่งแรกมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลนั้นไร้จินตนาการอย่างสมบูรณ์แบบ
เพราะทั้ง 3 เคนแทบจะกลายเป็นมดงานที่มีหน้าที่คอยวิ่งไล่บอลอย่างเดียว ลัลลานา จะวิ่งน้อยหน่อยเพราะคอยปัดกวาด
3.ลูกเซทพีชลิเวอร์พูลโดนเตือนไปแล้วรอบนึงจากการที่ปล่อยให้นักเตะวิลล่าโฉบเข้ามารอทำประตูถึง 4 คน ในรอบแรก
สุดท้ายคำเตือนก็ไม่ได้ช่วยการกระตุ้นใดๆทั้งสิ้น ปล่อยให้วิลล่าโฉบขึ้นมาทำประตูจากลูกเซ็ทพีชจนได้
รูปเกมก็ดูธรรมดาจนเกินไป จ่ายบอลแรง ยิงไม่เข้าเป้า โยนก็ไม่เข้าเป้า
จบครึ่งแรกพ่ายแพ้แบบชัดเจนโดยที่ไม่ต้องการคำครหาใดๆทั้งสิ้น
4.ครึ่งหลังลิเวอร์พูลดันสูงขึ้น แต่ก็ยังใช้ชุดเดิม สุดท้ายก็ยังทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากเหมือนที่ผมพูดในครึ่งแรก ไม่มีมิดฟิลด์ที่แตกต่างเพราะมีแต่สไตล์ผึ้งงานมากเกินไป
จนเมื่อเกิดการเปลี่ยนตัวเกิดขึ้นในนาทีที่ 65....
อ๊อกซ์เลดกับโอริกี้ คือตัวนำโชคในแมตช์ที่แล้ว โดยที่คล็อปป์ เลือกเขาทั้งสองให้เป็นโจ๊คเกอร์ไพ่ตายในการลุ้นพลิกกลับมาให้ได้
และแล้วเพียงแค่สัมผัสบอลแค่ไม่กี่จังหวะของ"ดิ อ๊อกซ์"ก็ยิงไกลโชว์ให้แฟนหงส์เริ่มเสียงดังขึ้นมาบ้างจากการยิง 3 ครั้งซ้อนแต่ถูกบล๊อคไว้ได้หมด
แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือ เชียร์มันขึ้น กองเชียร์เสียงดังขึ้น ทีมดูมีความมุ่งมั่นมากขึ้น จากที่คิดว่าแพ้แน่ๆก็กลับมามีความหวังที่จะลุ้นถึงชนะในทันที
5.เชื่อหรือไม่ว่า ระหว่างผมนั่งดูลิเวอร์พูลอยู่ ผมภาวนาอย่าให้มีแจ้งเตือนหน้าจอโทรศัพท์มีขึ้นชื่อว่าแมนฯ ซิตี้ ตีเสมอเซาแธมป์ตัน
คือถ้าแมนฯ ซิตี้แพ้คาบ้าน แล้วลิเวอร์พูลแพ้ มันก็ยังดูโอเคและพอทำใจได้ในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายแล้วสกอร์มันก็ถูกแจ้งเตือนขึ้นมาจริงๆว่าแมนฯ ซิตี้ พลิกกลับมาขึ้นนำ 2-1 ในระหว่างที่ลิเวอร์พูลยังโดนนำอยู่ 1-0
เหมือนหน้าจอร์โทรศัพท์ของผมมันส่งกระแสจิตหรือพลังงานอะไรบางอย่างไปให้นักเตะลิเวอร์พูล โดยเฉพาะ ซาดิโอ มาเน่ เพราะเพียงไม่ถึงนาทีที่แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำสำเร็จ ลิเวอร์พูลก็ตีเสมอได้ทันที จากแอนดรูซ โรเบิร์ตสัน ที่ยิงประตูไม่ได้มา 1 ฤดูกาลเต็มๆ
แบบนี้มีลุ้นถึงชนะครับ แถมเวลาทดเจ็บยังเป็นใจให้พวกเราอีกต่างหาก ก่อนที่ลิเวอร์พูล จะแซงกลับมาชนะได้จริงๆจากลูกโหม่งของพระเอก และลูกแอสซิสต์ฉลอง 100 นัดจากพระรองอย่างเจ้าหนู เทรนท์
.
.
.
.
.
สุดท้ายนี้ อยากบอกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใครที่เป็นโรคหัวใจ ช่วงนี้ผมขอแนะนำให้ท่านไม่ควรดูลิเวอร์พูลเป็นอย่างยิ่งด้วยความหวังดี
นอกเสียจากว่าพวกคุณจะไม่กลัวตาย และยอมตายเพื่อได้แลกกับความรู้สึกที่พิเศษไปกับมัน
สำหรับผม บอกได้คำเดียวว่า ถ้าหากผมเป็นโรคหัวใจจริงๆ.......เพจ"ปลายสตั๊ดสีแดง"คงตายไปตั้งนานแล้ว...
#ปลายสตั๊ดสีแดง
โฆษณา