5 พ.ย. 2019 เวลา 13:18 • ท่องเที่ยว
อยากเห็นสวรรค์ต้องมาที่นี่!!"สกายวอล์ค"(วัดผาตากเสื้อ) ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย
ช่วงเดือนพฤษจิกายนของทุกปีช่วงน่าหนาว เป็นช่วงเวลาที่จะสามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงามอลังการ ซึ่งในเมืองไทยก็มีจุดชมวิวทะเลหมอกให้ได้ไปอยู่มากมายหลากหลายที่ แต่วันนี้เราจะขอนำเสนอสถานที่ชมทะเลหมอกสุดอลังการในภาคอีสาน อย่างทะเลหมอก "สกายวอล์ค" (วัดผาตากเสื้อ) ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย มาให้ได้ชมกัน และยังพิเศษสุด ๆ เพราะเป็นทะเลหมอกที่อยู่เหนือลำน้ำโขงอันสวยงาม เป็นภาพที่ถ้าใครได้เห็นจะต้องร้อง ว้าว ! ว้าว ! ว้าว ! อย่างแน่นอน
วัดผาตากเสื้อ ตั้งอยู่บนเนินเขาในเขตบ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นสถานปฏิบัติธรรม มีจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน สามารถมองเห็นเมืองริมน้ำโขงอย่างอำเภอสังคม แม่น้ำโขงที่ไหลโค้งไปมาอย่างสง่างาม และยังสามารถมองเห็นฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน
ปัจจุบันมีการสร้างสกายวอล์กกระจกใสแห่งแรกของเมืองไทย เป็นจุดชมวิวใหม่ของอีสาน มีลักษณะเป็นทางเดินกระจกใสที่ยื่นออกไปจากหน้าผาบริเวณวัดผาตากเสื้อ มีลักษณะเป็นรูปเกือกม้า เป็นทางเดินกระจกใสยื่นจากหน้าผาออกไป 6 เมตร สามารถรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 20 คน เพราะใช้วัสดุอย่างดีในการก่อสร้าง และสร้างราวกั้นตลอดแนวสองด้าน อีกทั้งยังปรับปรุงภูมิทัศน์รอบด้านให้สวยงาม เพื่อให้เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงสุดอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคายและประเทศไทย
ในช่วงหน้าหนาวนี้ บริเวณสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ ก็ยังปรากฏทะเลหมอกสุดอลังการ ที่ลอยคลอเคลียเหนือแม่น้ำโขง เมืองสังคม และแนวเทือกเขาของเมืองลาวอย่างงดงาม ยามเช้าจะมีแสงพระอาทิตย์สีทองสาดส่องลงสู่ทะเลหมอกสีขาวจนกลายเป็นสีทองระเรื่อ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังยืนอยู่บนทะเลหมอกนุ่ม ๆ คล้ายกับดินแดนสวรรค์เลยทีเดียว
สำหรับการเที่ยวชมสกายวอร์ก วัดผาตากเสื้อ สามารถเข้าเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วัดผาตากเสื้อ โทรศัพท์ 09 1862 3462
วิวสวยปังอลังการขนาดนี้ มันต้องไปยลด้วยตาตัวเองสักครั้งแล้วล่ะค่ะคุณผู้ชม ลองจินตนาการดูสิคะว่าถ้าได้ไปยืนกางแขน สูดอากาศบริสุทธิ์ รับอากาศหนาว พร้อมกับชมทะเลหมอกสุดตระการตาขนาดนี้ มันจะฟินเว่อร์ขนาดไหน
ข้อมูลโดย : สิรภัทร์ สังบัวศรี
#เพจสถานีหนองคาย
เรียบเรียงโดย My Memory ความในใจของฉัน
โฆษณา