8 พ.ย. 2019 เวลา 13:30 • ปรัชญา
โตขึ้นคุณอยากเป็นอะไร!! คุณกำลังเรียนไปเพื่ออะไร
คำถามที่โดนถามกันมาตั้งแต่เด็กๆโดยที่ตอนนั้นเรายังไม่รู้เลยว่า อาชีพมันคืออะไร เขาก็มี Choice มาให้เราเลือก หมอ, พยาบาล, ตำรวจ, ทหาร, ครู. (เราเลือกได้แค่นี้หรอ)
พร้อมกับความคาดหวังที่จะให้เราเป็น จนบางทีเราก็คิดว่าเราก็อยากเป็นเพราะอยากให้คนที่เรารักนั้นสมหวัง
สรุปแล้วเราเลือกอาชีพให้ใคร ให้ที่บ้านพอใจ, ให้คนข้างบ้านพอใจ, ให้ญาติพอใจหรือให้สังคมพอใจ แต่ถ้าตอนนี้ คุณเลือกในสิ่งที่ใช่และคุณชอบ เราขอบอกว่าให้คุณปิดบทความนี้ไปซะ!!
เรายินดีด้วยครับ เพราะคุณกำลังใช้ชีวิตที่เหลือได้อย่างถูกทางแล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจบทความนี้อาจจะมีคำตอบให้กับชีวิตที่เหลืออยู่ของคุณ
เพราะถ้าสุดท้ายคุณเลือกเส้นทางที่จะทำให้ทุกคนพอใจ เขาก็ยินดีกับคุณถ้าคุณสอบติด เขายินดีกับคุณเมื่อคุณได้รับใบปริญญา เขายินดีกับคุณเมื่อคุณได้งานทำ แล้วอีก 30 ปีต่อจากนั้นใครจะรับผิดชอบชีวิตคุณ
เราพูดได้อย่างเต็มปากเลย เพราะเราก็เป็นคนนั้น ที่เลือกเส้นทางตามที่คนอื่นพอใจ สังคมบอกว่าดี ครอบครัว Happy คนรอบข้างมีความสุข แล้วเราก็พลอยคิดว่านั่นคือความสุขของเรา
เพราะอาชีพไม่ได้มีแค่ 10 คณะ ที่คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด ไม่ได้มีแค่ 10 อาชีพที่ตลาดต้องการ เพราะกว่าคุณจะเรียนจบ ตลาดก็ได้เปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว เพราะกว่าคุณจะเรียนจบโลกก็เปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว
ตอนที่เรามาเรียนจริงๆคนที่เขาพึ่งพอใจเขาไม่ได้มาเรียนกับคุณด้วย ถ้าคุณไม่มีความสุขนั่นคือผลลัพธ์ในสิ่งที่คุณเลือกที่คุณทำให้คนอื่นพอใจ ยกเว้นตัวคุณเอง
ทำไมคุณต้องรอให้เกษียณก่อนแล้วค่อยทำในสิ่งที่คุณรัก ทำไมคุณต้องรอให้รวยก่อนแล้วถึงจะมีความสุขได้
เราอยากแบ่งปัน3วิธีที่จะทำให้คุณมีความสุขในตอนนี้ได้เลย
1.คุณรักและชอบอะไร
2. คนส่วนใหญ่มาถามคุณเรื่องอะไร
3. คนแก้ปัญหาให้ใครได้บ้าง
หาตรงกลางของ 3 สิ่งนี้ให้เจอ
4 ปีในรั้ว มหาลัย ที่คุณเรียนมาได้แค่กระดาษแผ่นเดียว แต่ถ้าคุณใช้เวลา4ปีให้กับสิ่งที่คุณรักมันจะเป็นยังไง
เราไม่ได้บอกให้คุณไม่เรียนแต่คุณต้องเรียนให้ใกล้ เคียงกับสิ่งที่คุณรักที่สุด ไม่ใช่เรียน ให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่สังคมบอกว่าดีที่สุด
ชอบ=กด Like
เป็นกำลังใจ=กดแชร์
ติชม=แสดงความคิดเห็น
โฆษณา