6 พ.ย. 2019 เวลา 14:13
เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารคือสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น เพราะล่าสุด สื่อของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า รถไฟหัวกระสุนสาย Hokuriku Shinkansen ทั้ง 10 ขบวน 96 ตู้ ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วมซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่พัดถล่มจังหวัดนากาโน่ ประเทศญี่ปุ่น จะต้องถูกปลดระวางโละทิ้งทั้งหมด
เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก นายยูจิ ฟูกาซาว่า ประธานบริษัท East Japan Railway จำกัด หรือ JR East บริษัทเจ้าของขบวนรถไฟเหล่านี้ โดยระบุว่า เป็นการยากที่จะซ่อมแซมความเสียหายของรถไฟทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ขบวนรถไฟชินคันเซ็นของ JR East ที่จมน้ำ 8 ขบวน จะต้องถูกปลดระวาง และทำลายทิ้ง ซึ่งรวมไปถึงขบวนรถไฟอีก 2 ขบวนซึ่งเป็นของบริษัท West Japan Railway และก็จะถูกทำลายเช่นกัน
ซึ่งมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชินคันเซ็นโชคร้ายเหล่านี้ มีมูลค่าสูงถึง 135 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,000 ล้านบาท แต่ก็ยังมีชิ้นส่วนบางอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยอาจถูกนำมาใช้ซ้ำ
อย่างไรก็ตามประธานของ JR East ตั้งเป้าหมายที่จะเร่งดำเนินการให้ รถไฟหัวกระสุนสาย Hokuriku Shinkansen กลับมาเดินรถอย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า
โฆษณา