8 พ.ย. 2019 เวลา 16:19 • บันเทิง
สวัสดีค่ะ วันนี้ตาต้ารวบรวมประโยคและข้อความเด็ดๆสายดาร์กกับสายฝ.จากเพลงสากลเพราะๆ อ่านจบแล้วไปหาฟังเพื่อความบันเทิงได้เลยค่ะ
⭐💕🤗
"You're part of a machine, you are not a human being. With your face all made up, living on a screen. Low on self esteem, so you run on gasoline"
คุณคือส่วนหนึ่งของเครื่องจักรกล คุณไม่ใช่มนุษย์ที่มีสติปัญญา ใบหน้าจอมปลอมทั้งหมดของคุณที่อยู่บนหน้าจอ ความมั่นใจในตัวเองต่ำ คุณจึงต้องมีชีวิตอยู่ด้วยคำชมปรุงแต่งบนโลกออนไลน์
เพลง Gasoline- Halsey
🛢️🚘🔳
สะท้อนสังคมที่ต้องการคนแค่เปลือกนอก ใช้ความรู้สึกคนอื่นตัดสินคุณค่าของตัวเอง
"I hope someday. I'll make it out of here.
Even if it takes all night or a hundred years
Need a place to hide, but I can't find one near. Wanna feel alive, outside I can fight my fear" ก่อนอ่านคำแปลให้สมมุติว่าคุณกำลังอยู่ในสภาวะซึมเศร้า😖
ฉันหวังว่าสักวัน ฉันจะหลุดจากความทุกข์ในจิตใจของฉันไปได้ ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลาทั้งคืนหรือเป็นร้อยปี จำเป็นที่จะต้องมีสถานที่ไว้ซ่อน แต่ฉันไม่สามารถหามันได้ใกล้ๆเลย อยากรู้สึกถึงชีวิตข้างนอกที่ฉันสามารถต่อกรกับความกลัวได้
เพลง Lovely- Billie Eilish and Khalid
😞⚫♣️▪️♠️◼️
ผู้เเต่งระบายความรู้สึกที่อยากจะหลุดพ้นสภาวะซึมเศร้า
"I pose and take pictures. Then send them to people that I don't know"
ฉันโพสท่าและถ่ายรูปหลายใบ จากนั้นก็ส่งรูปเหล่านั้นไปให้ผู้คนที่ฉันไม่รู้จัก
เพลง Good Thing - Kehlani and Zedd
📸🖼️📱
เพลงนี้สำหรับคนโสดที่ดูแลตัวเองได้มีทุกอย่างเพียบพร้อม ชาตินี้ไม่มีใครทำให้คุณมีความสุขได้ เท่ากับตัวของคุณเอง
"He doesn't love me.☹️ But that's okay 'Cause I love me, yeah, I love me Yeah, I love meYeah, I love myself anyway. 😛Hey!
Everything's gonna be alright
Everything's gonna be okay👌
It's gonna be a good, good life"
เขาไม่รักฉัน แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะฉันรักตัวเอง
ใช่ ฉันรักตัวฉัน ใช่ ฉันรักตัวเอง ใช่ ฉันรักตัวฉันเองก็ได้ นี่ ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย ทุกอย่างจะต้องโอเคร ชีวิตมันจะดีแน่นอน
เพลง I'm a Mess-Bebe Rexha
😉🤗😁
ไม่รักฉัน ฉันก็รักตัวเองไง ทุกอย่างดีค่ะ
"I'm in my bed sitting, talking to screens all day. But I can't seem to say what's on my brain. But I wonder, I wonder. If you would feel the same. If one day we'd meet face to face"
"ฉันอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ กำลังพูดคุยกับหน้าจอโทรศัพท์ทั้งวัน แต่ดูเหมือนฉันไม่สามารถพูดถึงสิ่งที่อยู่ในสมองของฉันได้ ฉันสงสัย สงสัยว่า คุณจะรู้สึกอย่างเดียวกับฉันไหม ถ้าวันหนึ่งเราได้เจอกันหน้าต่อหน้า"
เพลง face to face - Ruel
📱😞♥️💌👀
คุยกับจอ คุยยังไง ให้รู้ใจเธอได้จริงๆ?
"Who's that sexy thang I see over there?
That's me, standing' in the mirror
What's that icy thang hangin' 'round my neck?That's gold, show me some respect."
นั่นใคร สาวเซ็กซี่ ฉันเห็นอยู่ตรงนั้น นั่นคือฉันเอง กำลังยืนอยู่หน้ากระจก แล้วนั่นอะไรเลื่อมวิบวับอยู่รอบคอฉัน นั่นคือทอง ช่วยให้เกียรติฉันด้วย
If I was you, I'd wanna be me too ถ้าฉันเป็นคุณ ฉันก็อยากที่จะเป็นตัวฉันด้วยเหมือนกัน
เพลง Me Too -Meghan Trainor
♥️💃👯👑
โชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาเป็นตัวเอง😋
ตาต้าเป็นคนหนึ่งเวลาที่ฟังเพลงจะอินไปกับอารมณ์แต่ละเพลงมากๆ บางเพลงก็ไม่เข้าใจ เลยไปอ่านความหมายในอินเทอร์เน็ต เพราะบางทีเพลงภาษาอังกฤษก็มีความหมายแฝงไปอีกที่เกิดจากสภาพจิตใจที่มีปัญหาของผู้แต่งเพลง 😉
ผู้แต่งหลายคนเพลงสะท้อนถึงชีวิตและอารมณ์ต่างๆ ที่ตนได้พบเจอในชีวิตจริงๆ ซึ่งน่าสนใจมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการแอบรักออนไลน์ที่อยากรู้ว่าถ้าเจอกันหน้าต่อหน้าจะเป็นยังไง หรือ ความรู้ดีที่มีต่อตัวเอง😁
เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ ไว้มาร่วมผจญภัยในสนามอารมณ์ของเพลงด้วยกันอีกนะคะ มีเพลงไทยแน่นอนค่ะ แต่ช่วงนี้ ฝึกภาษาอังกฤษค่ะ เลยฟังแต่เพลงสากล สู้ๆและโชคดีนะคะ รักทุกคนนนที่ตั้งใจอ่าน♥️♥️♥️♥️เชิญคอมเม้นท์พูดคุยกันได้ค่ะ มีเพลงมาแนะนำด้วยก็ดีเลยค่ะ
โฆษณา