10 พ.ย. 2019 เวลา 03:55 • ไลฟ์สไตล์
"ความสุขที่ยั่งยืน คือกำไรที่มั่นคง"
^^สองสามวันที่ผ่านมา ชีวิตเปื่อยวุ่นวาย
เนื่องจากท่อประปาในบ้านรั่ว เสื่อมสภาพตามอายุ ตอนแรกแค่น้ำหยดแต่พอเอาดินน้ำมันสำหรับอุดน้ำรั่ว(แบบสองสี)และเทปเอากาวมาอุดซ่อมแซมเอง ปรากฎว่าอีกที่ รั่วเลย น้ำพุ ริมบ้าน
เลยตัดสินใจจะซ่อมท่อน้ำใหญ่เสียเลย พอติดต่อช่างไป ช่างบอกว่า ติดงานอีกประมาณสองสัปดาห์ จึงจะว่าง อ้าว!!! กรรม แบบนี้เปื่อยต้องคอยวิ่งเปิดปิดวาวน้ำหรือ ?!! 🤔
^^เลยขับรถไป เจรจากราบกรานขออัญเชิญตัวช่างและทีมงานมาเลย ตกลงเขาเห็นใจเลยมาตรวจ ซ่อม เปลี่ยนไปหลายจุด ทำจนเสร็จเรียบร้อย สบายใจ
เมื่อคิดค่าเสียหายเสร็จเรียบร้อย เปื่อยเลยแซวช่างว่า ช่างนี่ดีมีความชำนาญงานรอเพียบไม่เคยหยุดเลย ซินะ
^^ ช่างก็ตอบว่ายุ่งทั้งปี เลยพี่เปื่อย
เปื่อยก็เลยบอกว่า ช่างมีฝีมืองานละเอียดดี ราคากันเอง แบบนี้มีงานทำตลอดก็ดีแล้ว ดีกว่าไม่มีงาน เดี๋ยวนี้เด็กจบปริญญามา มีแต่ตกงาน หางานยาก
^^ ช่างก็บอกว่า ใช่เลย ทั้งญาติและคนแถวบ้านเห็นจบปริญญามาตกงานกันเยอะ ว่าจะชวนญาติหนุ่มๆสาวๆมาทำงานมาช่วยงาน แต่พวกเขาไม่ชอบ หาไม่ได้เลย มีแต่ทีมคนแก่ เดี๋ยวนี้งานไหนไกลพวกผมก็ไม่รับแล้ว หาคนช่วยงานยาก มีแต่ต่างด้าวอยากมาทำแต่ผมไม่เอา หาเด็กบ้านเรายากจริงๆ งานกลับเยอะมีแต่เรียกด่วนๆเหมือนพี่เปื่อย พวกผมทำกันไม่ทันจริงๆ
เห็นแล้วสะท้อนใจ คนไทย ว่างงาน ประมาณ 4.4 แสนคน เป็นกลุ่มทค่มีปริญญา 1.5 แสนคน แต่มีแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่ได้รับผ่อนผัน และที่แอบๆอยู่ ประมาณ 2 ล้านกว่าคน ตกลงงานมีเยอะคนน้อย หรืองานมีน้อยแล้วคนเยอะ
แล้วงานที่ต้องการคืออะไร เป้าหมายชีวิต และความสุข อยู่ตรงไหน
พอดีเมื่อเช้าเห็นโฆษณาของบางจาก
(เดี๋ยว โฆษณาของบ้านเรา ดีๆเยอะเน๊อะ) แล้วชอบใจร้านของป้า "ร้านสุขโภชนา" ร้านป้าอยู่ทำเลทองเลยหัวมุม เป็นที่น่าสนใจของเศรษฐี แต่ป้าเอามาขายข้าวแกง อย่างพอเพียง มีความสุข ลูกค้ามาทานก็อร่อย ชื่นมื่น คนขายก็อิ่มเอมในการให้ แม้แต่ คุณขาวหน้าร้านก็อ้วนเชียว ต้องชมโฆษณาเองนะ จึงจะรู้ว่าทำไมเปื่อยถึงชอบ โฆษณาชิ้นนี้ ตามลิ้ง ➡️ https://youtu.be/GDFzRAy1mVE
จาก โฆษณา เรื่อง ความสุขที่ยั่งยืน คือกำไรที่มั่นคง ของบางจาก
คนไทย เมืองไทย ประเทศกูมี ยังมี
น้ำใจ มีคนที่รัก-สามัคคี รู้พอเพียง
เอื้ออาทรต่อกัน มีมานะขยันขันแข็ง
เล็กๆก็เป็น เติบใหญ่ก็สู้ ช่วยกันสร้าง
ทำให้สังคมน่าอยู่ ปลอดภัย และมั่นคง
ขอขอบคุณ ช่างซ่อมประชา และโฆษณาของบางจาก นะครับ
10 พฤศจิกายน 2562 🐕🐩🐶
โฆษณา