11 พ.ย. 2019 เวลา 11:18
5 คำสอนของมหาเศรษฐี
สอนลูกยังไง ให้รวยไปตามๆ กัน
ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ หรือมนุษย์เงินเดือน
เป้าหมายของการทำงานหนักของเราทุกคน
ก็คงหนีไม่พ้นอิสรภาพทางการเงิน
หรือก็คือการมีเงินเหลือเก็บ เหลือใช้นั่นเอง
ซึ่งเคล็ดลับเรื่องการเงินนั้น
อาจจะดูยากสำหรับใครหลายๆ คน
แต่เชื่อเถอะค่ะว่าขอแค่เราเข้าใจ 5 คำสอน
เกี่ยวกับการเงินเหล่านี้ รับรองว่าในอนาคตความร่ำรวยต้องกลายเป็นของคุณอย่างแน่นอน
1. คนทุกคนสามารถรวยได้ด้วยตัวเอง
   คำสอนของคนส่วนใหญ่ หรือเวลาเจอคนที่รวยก็มักจะคิดกันเอาเองว่า เพราะเขาคนนั้นมีวาสนาดี ทำบุญมาเยอะในชาติก่อน ทำให้ชาตินี้สบาย แต่จริงๆ แล้วความร่ำรวยนั้นเป็นสิ่งที่ต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเอง ซึ่งต่อให้เราไม่ได้เรียนโรงเรียนดีๆ หรือมีพรสวรรค์ระดับโลก ก็สามารถที่จะร่ำรวยได้ สิ่งสำคัญคือความขยัน การแก้ไขปัญหาอย่างถูกทาง และการใช้เงินให้เป็นต่างหาก ที่จะทำให้คุณรวยได้
2. เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองเท่านั้น
   อย่ารอให้ใครมาบอกว่าคุณสามารถทำอะไรได้หรือไม่ได้ มหาเศรษฐี ไม่ใช่คำที่จะได้มาในชั่วข้ามคืน แต่เป็นคำที่จะตามมา หลังจากที่คุณพยายามอย่างสุดความสามารถ เอาชนะทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิตได้ และพึ่งพาตัวเองจนตลอดรอดฝั่ง ไปถึงความฝันที่ตั้งไว้ ทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ เมื่อนั้นแหละคำว่ามหาเศรษฐีจะเข้ามาทักทาย และทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากตัวคุณเอง
3. แก้ปัญหาได้ใหญ่แค่ไหน ก็รวยมากเท่านั้น
   ระบบเศรษฐกิจโลกเรามันเป็นแบบเสรี กล่าวคือ ถ้าเราทำในสิ่งที่คนส่วนมากต้องการได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งรวยมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นให้เริ่มมองหา Pain Point ที่คนส่วนมากกำลังประสบ และสร้างสรรค์นวัตกรรม หรือนำเข้าสินค้าที่มันตอบโจทย์ความต้องการตรงนั้นได้ รับรองว่าเพียงไม่นานความร่ำรวยจะมาเคาะประตูหน้าบ้านคุณ
4. ฝันให้ไกลเข้าไว้
   ยิ่งเป้าหมายของเราใหญ่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะมันจะทำให้เรามีแรงผลักดันมากเท่านั้น ถึงแม้การหวังสูงจะทำให้ผิดหวังหนัก แต่การที่เราเอาชนะความกลัวตรงนั้น และเปิดโอกาสรับความเสี่ยงเอาไว้ พร้อมทั้งปีนป่ายขึ้นสู่ความฝันที่ตั้งไว้ จะทำให้เราเข้าใกล้ในจุดที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยไปถึง และถึงแม้มันจะจบลงโดยที่เรายังไปไม่ถึงฝันที่ตั้งไว้ แต่อย่างน้อยระหว่างทางเราก็จะได้อะไรกลับมาอีกมากมายแน่นอน
5. มองทุกด้านให้ทะลุปรุโปร่ง
   ความหอมหวานของความสำเร็จมันเป็นสิ่งเย้ายวนที่น้อยคนนักจะปฏิเสธได้ คนทั่วไปมักจะวาดฝันตัวเองในวันที่ประสบความสำเร็จ และคิดว่าการลงมือทำธุรกิจนั้นเป็นเรื่องง่าย เมื่อเริ่มต้นจากมุมมองที่แคบ ทำให้ไม่ได้เตรียมรับมือกับปัญหาที่จะตามมา พอเกิดปัญหาบ่อยเข้าจึงยกธงขาวยอมแพ้อย่างน่าเสียดาย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะลงมือทำอะไร ให้คิด วิเคราะห์ และมองมันในรูปแบบของความจริง มองทุกด้านที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการรับมือปัญหา และมีกำลังใจก้าวต่อไปในวันที่เจออุปสรรค
ลองนึกย้อนดูนะคะว่าเรา "เริ่ม"
หรือ "มี" อะไรไปบ้างแล้วในชีวิตนี้
หรือถ้า อยากจะเริ่ม หรือ อยากจะมี
ให้ลองทบทวนดูว่า "เราลงมือทำอะไรไปแล้วหรือยัง"
ความสำเร็จมันพูด "ง่าย"
แต่ประสบการณ์มันพูด "ยาก"
จงสู้เพื่อประสบการณ์ที่ได้มาอย่างไม่คาดคิด
แล้วจงคิดเพื่อชีวิตที่จะประสบความสำเร็จ
มีมี่ me เรื่องจะเล่า
11.11.2019
โฆษณา