12 พ.ย. 2019 เวลา 08:59 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าหมาเฝ้าประตู
ตอนที่ 3
จากตอนที่ 2
เมื่อกลับถึงบ้านก็นำกรงที่ซื้อมาจากตลาด มาวางไว้ที่หน้าประตูด้านข้างบ้าน และเอามุ้งสำหรับคลุมสุ่มไก่มาคลุมไว้อีกชั้นเพื่อกันยุงให้กับพะโล้เวลานอนตอนกลางคืน
ในช่วงเย็นก่อนพลบค่ำ (พลบค่ำ คือ เวลาย่ำค่ำ, เวลาโพล้เพล้) จัดแจงให้ พะโล้ กินนมและกินอาหารเม็ดนิดหน่อย แต่พะโล้ ไม่ชอบกินอาหารเม็ด อาจเป็นเพราะตอนอยู่ที่โรงเรียน พะโล้ได้กินแค่ข้าวที่แม่บ้านเอามาให้แน่ๆ เลย และลืมไม่ได้เลยคือ ต้องจัดการให้ พะโล้ ขับถ่ายหน่อย
Cr: sWiTched
(อิๆๆๆๆ พะโล้อาจแสดงท่าทางที่ไม่งามตาเท่าไรนะ พะโล้ ขอโทษ นะคะ)
Cr: sWiTched
พอพลบค่ำก็คลุมมุ้งให้กับกรงที่พะโล้อยู่รวมทั้งใช้ผ้าพลาสติกคลุมด้านที่อาจจะโดนฝนสาดไว้อีกชั้นหนึ่ง แล้วทุกคนก็บอก พะโล้ ว่าพรุ่งนี้เช้าเจอกันนะ พะโล้
Cr: sWiTched
น้องขิม ถามแม่ว่า พะโล้ จะร้องหรือเปล่าคะคืนนี้?
แม่ยังไม่ทันได้ตอบคำถามน้องขิม เสียง พะโล้ ก็ร้องขึ้นมา คล้ายๆ เหมือนตกใจอะไรบางอย่าง
พ่อ แม่ และน้องขิม ยืนฟังที่ประตูด้านในบ้าน ประมาณสัก 2 นาที พะโล้ก็เงียบเสียงลงไป
พ่อบอกกับแม่และน้องขิมว่า "หวังว่าคืนนี้ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีนะ"
Cr: sWiTched
หลังจากส่ง พะโล้ เข้าที่เรียบร้อย
พ่อ แม่และน้องขิม กินข้าวเย็นด้วยกันตามปกติ ถึงแม้ในบางวัน แม่อาจจะไม่กินข้าวเย็นแต่แม่ก็จะมานั่ง พูดคุยกันที่โต๊ะอาหาร เพื่อพูดคุยกันตามประสา พ่อ แม่ ลูก และหลังจากกินข้าวเย็นเสร็จก็แยกย้ายกันทำภาระกิจส่วนตัว
ประมาณ 21:00 น. หรือ 3 ทุ่ม ได้ยินเสียง พะโล้ ร้องเสียงดัง ทุกคนมายืนฟังที่ประตูด้านในเหมือนเดิม คราวนี้พะโล้ ร้องเสียงดังประมาณ 5 นาที จึงทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อ ก็เปิดประตู ออกไปและส่องไฟฉายไปที่ พะโล้ รู้สึกว่า พะโล้ จะฉี่ ใส่ผ้าที่รองพิ้นไว้สำหรับนอนเปียก แล้วตัว พะโล้ ก็นอนอยู่อย่างนั้น พ่อหัวเราะแล้วก็จัดแจงเปลี่ยนผ้ารองนอนให้พะโล้ใหม่ และก็ต้องใช้ผ้าแห้งเช็ดตัวให้ พะโล้ ด้วย เพราะเต็มไปด้วยฉี่
Cr: sWiTched
หลังจากนั้น พะโล้ ก็เงียบ และพ่อก็กลับเข้าบ้านปิดประตู ยืนรอฟังอยู่ในบ้าน ก็ไม่ได้ยินเสียง พะโล้ ร้องอีกแล้ว
เป็นอันว่า คินแรกของการนอนในบ้านที่ทำจากกรง ของพะโล้ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี (ถือว่า โอเค แหละ ร้องแค่ครั้งเดียวเพราะ พะโล้ตกกองฉี่ตัวเอง)
Cr: sWiTched
เช้าวันต่อมา พ่อตื่นมาแต่เช้าเพื่อไสำรวจความเรียบร้อยของ พะโล้
พ่อบอกผลประกอบการถือว่าโอเค ไม่ฉี่ ไม่อึ แต่ก็ยังเอาเป็นข้อมูลตัดสินใจไม่ได้ เพราะ พะโล้ ยังเป็นลูกหมา จะฉี่ จะอึ ไม่เป็นเวลา ก็ค่อยๆ ดูต่อไป
ทาง สโนว์กับ ไทเกอร์ ก็ออกไปทำภาระกิจส่วนตัวตามปกติ โดยปกติแล้ว สโนว์ กับ ไทเกอร์ เมื่อออกจากบ้านไปทำภาระกิจ จะต่างคนต่างไป คนละทาง ประมาณว่าไม่ทับไลน์ กันประมาณนั้น
แต่วันนี้ ทำไม ไอ้สองตัวนี้ มานัดเจอกันที่ กรงของ พะโล้
คาดว่า กรงของ พะโล้ น่าจะเป็น สิ่งแปลกปลอมที่มันสองตัวไม่เคยเห็นและที่สำคัญคงมีกลิ่นของ พะโล้
Cr: sWiTched
พ่อนั่งดื่มกาแฟ อยู่ ได้ยินเสียง พะโล้ ร้องดัง "เอ็ง ๆ ๆ ๆ ๆ"
Cr: sWiTched
พ่อเลยเดินออกไปดูที่กรงของ พะโล้ กำลังเห็นไทเกอร์และสโนว์ กำลังอยู่ในท่าตัวพวกมันติดกับกรง ขาหน้าของมันสอดเข้าไปในกรงและกำลังตบ พะโล้ อย่างเมามันกันเลยทีเดียว
สโนว์ ไทเกอร์ เสียงพ่อ ดุ เจ้าแมว 2 ตัวค่อนข้างเสียงดัง สโนว์ ไทเกอร์ ตกใจ วิ่งหนีไป
พ่อ ถามเป็นไง พะโล้ ขนาดอยู่นอกบ้านและอยู่ในกรงแท้ๆ นะเนี่ย สโนว์ กับ ไทเกอร์ มันยังรังแก พะโล้ เลย ส่วนพะโล้ ก็ยังครางเสียงเบาๆ อยู่
แต่ด้วยพ่อคิดไว้อยู่แล้วว่า จะปล่อย พะโล้ ออกมาวิ่งเล่น และทำภาระกิจส่วนตัว เลยต้องเรียก สโนว์ กับ ไทเกอร์ เข้าบ้าน
ตอนที่มาอยู่ใหม่ๆ ตอนเช้าที่ปล่อย สโนว์ กับ ไทเกอร์ ออกมาทำภาระกิจส่วนตัว กว่าจะกลับเข้าบ้านกันได้ก็ต้องมีเที่ยงหรือบ่ายโน้นแหละ
แต่ด้วยเจ้า สโนว์ กับ ไทเกอร์ ตกหลุมรัก ปลาเส้นยี่ห้อหนึ่ง ซองสีเหลืองๆ ครับ พ่อเคยสังเกตุ เวลามาหยิบห่อปลาเส้น ทุกครั้ง สโนว์กับไทเกอร์ จะวิ่งตามเสียงห่อปลาเส้นมาทุกครั้ง
มีอยู่วันหนึ่ง สโนว์กับ ไทเกอร์ ออกไปทำภาระกิจตั้งแต่เช้า จนเกือบเย็นแล้ว ยังไม่ยอมกลับเข้าบ้าน เรียกเท่าไรก็ไม่กลับ พ่อเลย เอาห่อปลาเสัน มาขยำ ทำให้เกิด เสียงดังๆ หน่อย ทั้งสองตัวโผล่ออกมาจากป่าข้างบ้านแล้วรีบวิ่งกลับบ้านทันที
พ่อใช้วิธีเดิม เพื่อเรียก สโนว์ กับ ไทเกอร์ กลับบ้าน ซึ่งก็เป็นไปตามปกติ กลับบ้านด้วยความรวดเร็ว เพื่อจะกินปลาเส้น ของโปรดของพวกมัน
Cr: sWiTched
หลังจากที่ สโนว์ กับ ไทเกอร์ เข้าบ้านเรียบร้อย พ่อ ปล่อย พะโล้ ออกจากกรง เพื่อทำภาระกิจและให้กิน นมและข้าว ซึ่งเช้านี้ แม่ให้กินข้าวกับไก่ต้มฉีกเป็นเส้น เป็นอันว่า พะโล้ จัดซะเรียบเลย สงสัยจะชอบกินข้าวจริงๆ
และพ่อก็ไม่ได้ให้ พะโล้ เข้ากรง โดยปล่อยให้ พะโล้ สำรวจ รอบบ้านและเดินเล่นไปตามแต่พะโล้ เลย และพ่อก็จะออกมาดูเป็นระยะๆ ซึ่งพ่อก็จะบอกน้องขิมว่า ปล่อยให้ พะโล้ ได้สำรวจพื้นที่ รอบๆ ที่ พะโล้ สามารถจะเดินไปได้ ซึ่งมันเป็นพฤติกรรมของมัน
ในช่วงแรก พะโล้ ก็จะเดินสำรวจ ไปรอบๆ ตามประสาที่ยังไม่คุ้นเคยกับพื้นที่แต่พอไม่เกินเที่ยงวัน ออกมาดูกี่รอบ พะโล้ ก็จะนอนเฝ้าหน้าประตูทุกครั้ง
1
วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับ
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
sWiTched
โฆษณา