13 พ.ย. 2019 เวลา 23:05 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งสำคัญในการเลือกคบเพื่อน
เราต้องเลือกที่จะเลือกคบเพื่อน หรือสังคมที่เราอยู่ เพื่อนที่ชวนไปทำสิ่งไม่ดี พาชีวิตเราไหลลงไปในทางที่ไม่ถูกต้อง
2
เช่น ชวนทำเรื่องไม่ดี ชวนกันนั่งจับผิดคนอื่น พูดถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี ทั้งๆที่เรื่องนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือเปล่า
หรือสิ่งที่พูดมันดีกับตัวเราหรือดีกับใครไหม และมันก็ไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆให้กับใคร คนแบบนี้เราควรถอยห่างออกมา
หรือเพื่อนที่เวลาเราทำผิดพลาดแล้วชอบซ้ำเติม แต่เพื่อนที่ดีจริงๆ จะเป็นเพื่อนที่เวลาเราทำผิดพลาดแล้วเขาคอยเตือนสติเรานั้นคือเพื่อนที่ดี
และเพื่อนที่เวลาเรามีความฝัน แล้วเขาชอบเป็นนักดับฝันเรา เหมือนกับเราอยากจะทำบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างไปจากเดิม แล้วจะทำให้เราดีขึ้น
แต่เพื่อนประเภทนี้ชอบคอยเป็นนักดับฝันไม่ให้เราทำในสิ่งที่เราจะก้าวหน้า เช่น เราอยากทำธุรกิจบางอย่างเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มรายได้
เราไปบอกเพื่อนว่าอยากทำ แต่เพื่อนมาบอกกับเราว่าทำไม่ได้หรอก อย่าทำเลย ไม่ดีหรอก คนทำเยอะแล้ว เห็นแต่อุปสรรคกับความเป็นไปไม่ได้
แต่ถ้าเป็นเพื่อนที่ดีจะเป็นเพื่อนที่เตือนสติเรา ให้คำแนะนำที่ดีกับเรา เช่น อยากทำธุรกิจนี้ลองศึกษาข้อมูลตรงนี้ดูก่อนนะ ให้คำแนะนำและเป็นกำลังใจ
หรือแนะนำสิ่งดีๆเพิ่มเติมให้กับเรา คอยเตือนเพื่อนให้มีสติก่อนการตัดสินใจที่จะลงทุน เพราะการเตือนเพื่อนที่ดีต้องเป็นการเตือนที่พาเราก้าวหน้า
เพราะถ้าเราอยากจะทำให้ชีวิตเรามีความสุขจงเลือกคบเพื่อน ถ้าเพื่อนดีก็จะพาเราดีเลย แต่ถ้าได้เพื่อนไม่ดีจะพาเราแย่ก็จะแย่ไปเลย เพราะคนที่อยู่รอบตัวเราสำคัญมาก
ในหนังสือหลายเล่มเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเอง หรือความสำเร็จมักจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ ทางที่ดีเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกคบเพื่อน
เพราะเราจะเป็นเหมือนค่าเฉลี่ยกับคนที่เราคบ แต่ถ้าไม่มีให้เราเลือกที่จะอยู่คนเดียวแล้วพัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น โดยการเรียนรู้จากบุคคลที่เราชื่นชอบผ่านโลกอินเทอร์เน็ต
อย่างน้อยก็ยังดีกว่ามีเพื่อนที่ไม่ดี แถมยังทำให้ชีวิตเราถดถอย หรือแย่ลงไปกว่าเดิม การเลือกคบคนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
ขอบคุณที่กดไลค์ กดแชร์ กดติดตามนะคะ🙏🏻😊
Photo: https://pixabay.com/images/search/friend/
ติดตามช่องทางอื่นเพิ่มเติม
Facebook Page : https://bit.ly/2qTyVFG
LINE Official Account : https://bit.ly/2Sp5FiF
โฆษณา