15 พ.ย. 2019 เวลา 11:35 • ข่าว
7 เกาะสุดโหดบนโลกนี้ พื้นที่หวงห้ามที่มนุษย์ทั่วไปไม่สามารถย่างกรายเข้าไปได้
ทุกๆการคอมเมนท์ กดไลค์ กดติดตาม อาจจะสร้างอนาคตไห้กับเด็กอย่างผมก็ได้ครับ
1
พูดถึงเกาะ หลายท่านคิดจินตนาการว่าเป็นดินเเดนที่มีชายหาดทรายขาว มีความงดงาม บริสุทธิ์ของธรรมชาติที่น่าไปท่องเที่ยวเเบบสุดๆ
สำหรับใครที่กำลังหาโปรแกรมเที่ยววันหยุด หรือวางแผนระยะยาวว่าอยากจะไปเกาะสวรรค์หาดหรรษาสักแห่งบนโลก แล้วกำลังไล่ดูชื่อเกาะสวยๆ อยู่ คุณคิดถูกแล้วที่เปิดเข้ามาในบทความนี้
เพราะเกาะที่เราจะมาพูดถึงกันในครั้งนี้ มันไม่เป็นมิตรต่อการไปเที่ยวสุดๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามตัดมันออกจากรายชื่อไปได้เลย เพราะถ้าไปแล้วอาจจะมีแค่ตั๋วขาไปแต่ไม่มีขากลับก็เป็นได้นะ
ว่าแต่จะมีเกาะอะไรบ้างนั้น เราลองมาดูกันเลยดีกว่า
1.เกาะเซร์ทซี (Surtsey) ประเทศไอซ์เเลนด์
ซึ่งถูกตั้งชื่อตามตำนานของ เซิร์ท ที่เป็นราชาเเห่งเหล่ายักษ์เพลิงที่เป็นตัวเเทนของไฟจากภัยพิบัติในตำนานนอร์ส โดยเกาะเเห่งนี้เกิดขึ้นในปี 1963 บริเวณเขตน่านน้ำของประเทศไอซ์เเลนด์ มันเกิดจากการระเบิดประทุของภูเขาไฟใต้น้ำ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เกิดเกาะเเห่งนี้ขึ้น มันมีความยาวถึง 2.7 กิโลเมตร มันเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก เเละกลายเป็นเขตหวงห้าม มีไว้สำหรับการทดลองทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะเกรงจะได้รับอันตราย
2.เกาะงู (IIha da Queimada Grande) ประเทศบราซิล
เกาะเเห่งนี้มีเนื้อที่ถึง 430,000 ตารางเมตร เชียวนะ มันถูกขนาดนามว่าเป็นสถานที่ที่อันตรายที่สุดของเเท้ เพราะอะไรน่ะเหรอ? ก็เพราะมันเต็มไปด้วยงูสายพันธุ์ Golden Lancehead Viper ที่เป็นหนึ่งในงูที่มีพิษร้ายเเรงที่สุดในโลก กระจัดกระจายอย่างหนาเเน่นทั่วทั้งเกาะ โดยคิดเป็นสัดส่วน 6 ตัวต่อ 1 ตารางเมตร หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตบนเกาะเเห่งนี้หลายราย ทางรัฐบาลบราซิลจึงได้ปิดตายเกาะเเห่งนี้ เเละสั่งห้ามไม่ให้ใครย่างกรายเข้ามาโดยเด็ดขาด ยกเว้นนักวิจัยที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องงูจริงๆ เท่านั้น เเต่ก็ต้องทำเรื่องขออนุญาตมาก่อน
3.เกาะนอร์ท เซนติเนล (North Sentinel Island) ประเทศอินเดีย
เกาะนอร์ธ เซนติเนล คือเกาะที่ปกคลุมด้วยป่าโกงกาง หาดทรายสีขาว ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลใส พร้อมกับประการังที่สมบูรณ์ เกาะสวรรค์เเห่งนี้น่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เเต่ก็ไม่ใช่ เพราะว่ามีชนเผ่าเซนติเนลลิส ซึงเป็นทายาทสายตรงของมนุษย์คนเเรกจากทวีปเเอฟริกาที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่เข้าใกล้เกาะเเห่งนี้เคยมีประวัตินักโทษเเหกคุกที่หลงไปติดเกาะ หรือชาวประมงที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ถูกชาวเกาะเเห่งนี้ฆ่าตายอย่างเลือดเย็นมาเเล้ว เเละทางรัฐบาลอินเดียก็ได้สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าใกล้เกาะเเห่งนี้เกินกว่า 5.6 กิโลเมตร เพราะถือเป็นสถานที่อันตรายถึงชีวิตหากคิดจะเหยียบย่างเข้าไป
4.เกาะกรุยนาร์ด (Gruinard Island) สหราชอาณาจักร
เกาะเเห่งนี้เป็นเกาะที่รัฐบาลอังกฤษซื้อมาจากสก๊อตเเลนด์ในปี 1942 เพื่อเป็นสถานที่ในการทดสอบอาวุธชีวภาพ โดยเฉพาะเชื้อโรคเเอนเเทร็กซ์ ในระหว่างการทดลอง พวกเขาพบว่าเชื้อเเอนเเทร็กซ์นั้นได้ปนเปื้อนบนพื้นดินเเห่งนี้เป็นเวลายาวนานกว่าที่คาดคิดไว้ จึงเป็นสาเหตุให้ประชากรที่นี่เสียชีวิตไปกว่า 95% มันจึงกลายเป็นเกาะที่อันตรายที่สุดเเห่งหนึ่งที่ไม่ควรย่างกรายเข้าไปเเละเเม้จะมีการเก็บกวาดทำความสะอาดครั้งใหญ่ที่นั่นในปี 1986 เเต่มันก็ยังคงไม่ปลอดภัยอยู่ดี โดยผู้เชี่ยวชาญฟันธงว่าเกาะเเห่งนี้จะยังคงเป็นสถานที่อันตรายสำหรับสิ่งมีชีวิตไปอีกนับ 100 ปี
5.เกาะปะการังบิกินี (ฺBikini Atoll) ในหมู่เกาะมาร์เเชลล์
เเนวปะการังในหมู่เกาะที่ดูเหมือนสวรรค์เเห่งนี้ เป็นสถานที่สำหรับการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ มันมีสารกัมมันตรังสีตกค้างสูงมาก คนที่เคยอาศัยอยู่บนเกาะเเห่งนี้ถูกบังคับให้ทิ้งบ้านของพวกเขาไป โดยที่พวกเขาไม่เต็มใจเท่าไหร่จวบจนกระทั่งปัจจุบัน ยังคงไม่มีใครกล้าเข้าไปอาศัยอยู่บนเกาะเเห่งนี้ เพราะรังสีตกค้างที่ยังคงสูงอยู่อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็วได้
6.หมู่เกาะอิซุ (Izu) ในประเทศญี่ปุ่น
หลายคนคงคิดกันว่ามันสวยงามตามรูปภาพ แต่ความจริงแล้วเกาะนี้มันโหดร้ายกว่าที่คุณคิด หมู่เกาะอิซุนั้นเป็นหมู่เกาะที่มีภูเขาไฟอยู่เต็มไปหมด ซึ่งเมื่อปี 2000 เคยเกิดการประทุครั้งใหญ่จนต้องอพยพออกกันจนหมดต่อมาในปี 2005 ทางการก็อนุญาตให้คนกลับไปอยู่ได้ แต่ด้วยสารพิษที่มีเยอะมากๆ ทำให้ต้องสวมหน้ากากกันแก๊ซตลอดเวลา ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยถ้าไม่จำเป็นอย่าไปเลยจะดีกว่า
7.เกาะเเรมรี (Ramree Island) ประเทศพม่า
เกาะเเห่งนี้ถือเป็นจุดศูนย์รวมของจระเข้น้ำเค็มจำนวนมาก ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่กลัวไอ้เข้เเล้วหล่ะก็ ไม่ควรเข้าใกล้เกาะนี้เป็นอันขาด เพราะจระเข้ที่นี้ตัวใหญ่มาก เเละเรื่องความุร้ายนั้นสามารถการันตีได้เลยว่าไอ้เข้ที่นี่ดุมาก ที่เกาะเเห่งนี้เป็นสถานที่ที่คนถูกจระเข้โจมตีมากที่สุดในโลก นี่ยังไม่นับรวมสัตว์มีพิษอื่นๆอีกนะ
#ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
เเหล่งที่มา:https://www.sanook.com/travel/1410701/
โฆษณา