17 พ.ย. 2019 เวลา 22:00 • ท่องเที่ยว
This is NYC
นครนิวยอร์ก เป็นศูนย์กลางในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การเงิน ศิลปะบันเทิง และยังเป็นศูนย์กลางแฟชั่นและเครื่องประดับสำคัญแห่งหนึ่งของโลก มีเกาะแมนฮัตตันอยู่ใจกลางมหานคร เป็นที่ตั้งของหน่วยงานสำคัญมากมาย เช่น องค์การสหประชาชาติ และ ตลาดหุ้นวอลสตรีท
นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ได้แก่ เทพีสันติภาพ (Lady Liberty) พิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum, Central Park และ Times Square ศูนย์รวมโรงละคอนบรอดเวย์ และบริเวณ Fifth Avenue ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Saks Fifth, Macy's และ Bloomingdale สำหรับ Century 21 จะเป็นห้างที่มีราคาย่อมเยาและเป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วไป
นครนิวยอร์กเป็นศูนย์รวมร้านอาหารนานาชาติมากมาย และมีร้านอาหารไทยมากกว่า 200 ร้าน อาหารที่มีราคาถูกก็จะมี อาหารจีน และอาหารจานด่วน (Fast Food) สำหรับการซื้อไวตามินและยารักษาโรคสามัญบางชนิดหาซื้อได้จากร้านสะดวกซื้อทั่วไป ซึ่งมักมีแผนกยาประจำอยู่ด้วย อาทิ Duane Reade (เปิดบริการ 24 ชม.) หรือ Rite Aide เป็นต้น แต่ราคาจะสูงกว่าไทยมาก กรณีที่เป็นยาปฏิชีวนะหรือยาอื่นๆ ผู้ซื้อจะต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้น ซึ่งจำเป็นต้องนัดไปพบแพทย์ตรวจก่อน ดังนั้นหากเป็นไปได้ ควรจัดเตรียมยาไปจากประเทศไทย
ก่อนเดินทางมาเที่ยวที่นี่อย่าลืมทำประกันท่องเที่ยวมานะคะ เพราะถ้าเกิดเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุกระทันหันขึ้นมา แย่แน่ค่ะ เพราะค่ารักษาที่นี่แพงมากๆๆๆๆๆๆๆๆ
#Designbysofia
โฆษณา