19 พ.ย. 2019 เวลา 07:03 • สุขภาพ
รีวิว ต้นอ่อนทานตะวันปลูกเองขายเอง
หลังจากที่เราเริ่มปลูกต้นอ่อนทานตะวันเป็นกันแล้ว ต่อจากนี้ ละอ่อนจะนำไปขายในตลาด โดยจะปลูกทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม แบ่งปลูก 2 วันในวันจันทร์และอังคาร นำออกไปขายในวันเสาร์อาทิตย์ ผลผลิตจะเป็นเช่นไร ขายได้หรือไม่ ผลเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลยครับ ชาวละอ่อนทุกคน
สำหรับเพื่อนๆที่อ่านมาถึงตรงนี้จากนี้เรามาเริ่มรีวิวการขายต้นอ่อนทานตะวัน กันเลยครับ
สินค้ามีทั้งใบเตย ทั้งต้นอ่อนผักบุ้ง ต้นอ่อนทานตะวัน เห็ดภูฐาน
เกริ่นก่อนนะครับ ละอ่อนปกติก็จะมีต้นอ่อนผักบุ้ง ใบเตยและก็เห็ดภูฐาน บางอาทิตย์ก็จะมีกล้วยไม้กำขายไหว้พระ แล้วก็ต้นอ่อนอื่นๆตามแต่เพราะ มาขายอยู่ที่ตลาด ทุกเสาร์อาทิตย์เป็นงานอดิเรกอยู่แล้วนะครับ แต่ด้วยมีลูกค้าถามถึงต้นอ่อนทานตะวันหลายคน ละอ่อนก็เลยสนใจและเริ่มเพาะมาขายครับ
ตอนนี้ปลูกต้นอ่อนทานตะวันสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม แบ่งปลูกครึ่งกิโลกรัม ในวันจันทร์และอังคาร นำมาขายที่ตลาดในวันเสาร์และอาทิตย์ จากที่ลองสังเกตดู ละอ่อนปลูกครึ่งกิโลกรัม นำมาขายจะได้น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลครึ่งถึง 3 กิโลครับ ใส่ถุงขายถุงละ 2 ขีด ก็จะได้ 10 ถุงถึง 15 ถุงครับ ขายอยู่ถุงละ 25 บาท
ต้องบอกเลยนะครับ ว่าต้นอ่อนทานตะวันก็มีกลุ่มลูกค้าที่ชอบทานอยู่มากพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ขายหมดทุกสัปดาห์ครับ ถือว่าพอขายได้อยู่ นำมาขาย 15 ถุง ก็จะขายได้อยู่ประมาณ 8-12 ถุง
วันนี้เหลือ 2 ถุง
เฮงๆ จ้า
หลังจากที่ได้ลองขายมาทั้งเดือน ปลูกทานตะวันไปทั้งหมด 4 กิโล ได้ผลผลิตเป็นต้นอ่อนทานตะวัน 90กว่าถุง ประมาณ 19-20กิโล และ ขายต้นอ่อนทานตะวันไปได้ ทั้งหมด 75ถุง คิดเป็น 15 กิโล ได้เงินมาทั้งสิ้นจากการขายต้นอ่อนทานตะวัน 1875บาท
ก็พอได้จับเงินครับ สำหรับต้นทุนต่างๆ เดี๋ยวจะมาเขียนให้ในครั้งหน้านะครับ ราคาเมล็ด ค่าดิน ค่าที่ ตอนนี้ยังไม่ได้ทำเต็มเวลา อนาคตวาดไว้ว่าจะทำเต็มเวลา ก็จะปลูกเยอะขึ้น ก็ขายบ่อยขึ้น และกำลังหาส่งส่งเข้าร้านอาหารต่างๆ
มาถึงตรงนี้ มีนำร่องต้นอ่อนทานตะวันเข้าร้านอาหารตามสั่งแถวบ้านแล้วครับ ร้านเจ้หมวยอาหารตามสั่ง สี่ขวา ก็ได้อยุ่อีกสัปดาห์ละ ครึ่งโล 1โล แล้วแต่ ทางร้านบอกว่าก็เริ่มมีลูกค้ามาถามหาเพิ่มมากขึ้นแล้ว อนาคตอาจจะส่งเยอะขึ้นก็เป็นได้
ผัดต้นอ่อนทานตะวันกุ้ง
ผัดต้นอ่อนทานตะวันเต้าหู้ทอด
ไข่เจียวต้นอ่อนทานตะวัน
ตอนนี้หากท่านสนใจ อยากลองปลูกละอ่อนทานตะวันมีโพสรีวิวการปลูกต้นอ่อนทานตะวันให้เพื่อนๆได้ศึกษาด้วยครับ สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้อ่านแนะนำเลยครับ
สุดท้าย เพื่อนๆท่านใดอ่านมาถึงตรงนี้ ต้องขอขอบคุณมากนะครับ ชาวละอ่อนทุกท่าน สำหรับท่านใด ที่สนใจการปลูกต้นอ่อนทานตะวันหรือผักต้นอ่อนชนิดอื่นๆ พูดคุยกันได้นะครับใต้โพสต์นี้เลย ใครเคยปลูกถ่ายรูปมาโชว์กันได้นะครับ ใครลองทานแล้วชอบไม่ชอบอย่างไรบอกกันไว้ด้วยนะครับ ไปแล้วนะครับ
โฆษณา