19 พ.ย. 2019 เวลา 11:49 • ครอบครัว & เด็ก
5 นิทาน อ่านจบไว (ในวันแม่รีบ)
หลายๆวันที่เราอาจจะกลับบ้านช้า เลยเวลานอนแล้ว แต่ลูกก็ยังเรียกร้องจะให้อ่านนิทานก่อนนอนใช่มั้ยคะ? ได้!! 5 เล่มที่เลือกมานี้ สั้น ง่าย ตัวหนังสือน้อย รีบอ่าน รีบนอนกันเถอะลู๊กกก~
1.
ฉันหิวจัง
เรื่องและภาพ เอริก บาตู
สำนักพิมพ์: Plan for kids
เรื่องราวของหนู 1 ตัว เอ๊ะหรือ 2? ที่หิวและกินทุกอย่างที่เจอ กับแมวอีก 1 ตัว เป็นเรื่องที่เปิดมาแล้ว #แบบนี้ก็ได้เหรอ แต่ลูกขำ ถือว่าผ่าน!
2.
รอนานหน่อยนะ
เรื่อง แอนสท์ ยันดล์
ภาพ นอร์มัน ยุงเงอ
สำนักพิมพ์: Plan for kids
เล่มนี้คือ Must Have ซื้อเถอะ เนื้อเรื่องโฟกัสไปที่เจ้าสัตว์ทั้งหลายที่แลดูจะบาดเจ็บ ต้องมานั่งรอหน้าประตูบานนึง ประตูก็จะเปิดออกและสัตว์ที่รออยู่จะได้เข้าไปทีละตัว เป็นการสอนให้เด็กๆรู้จักการอดทนรอ และลุ้นไปกับประตูที่เปิดออกมาค่ะ สั้น ง่าย แต่เด็กๆชอบมากค่ะ
3.
The Very Hungry Caterpillar (หนอนจอมหิว)
เรื่องและภาพ Eric Carle
เวอร์ชั่นภาษาไทย สำนักพิมพ์ แพรวเพื่อนเด็ก
หนังสือนิทานคลาสสิคที่มีอายุมากกว่า 50 ปี แต่ก็ยังขายดีจนถึงทุกวันนี้! เรื่องราวของหนอนผีเสื้อตัวหนึ่งตั้งแต่เกิดออกมาจากไข่ หิว กินแหลกจนปวดท้อง😅 เป็นดักแด้ และกลายเป็นผีเสื้อ เนื้อเรื่องสั้นๆ แต่สอดแทรกสิ่งที่เด็กๆต้องเรียนรู้ไว้มากมาย เช่นการนับเลข ชื่อวันจันทร์-อาทิตย์ วงจรชีวิตของผีเสื้อ แถมแต่ละหน้ากระดาษมีรูที่หนอนแทะด้วย!! สมคำร่ำลือจริงๆ #กราบคนเขียน
4.
เอ๊ะ! หางของใคร
เรื่องและภาพ รศ. เกริก ยุ้นพันธ์
สำนักพิมพ์: Plan for kids
เล่มโปรดเรื่องแรกของเจ้าจิ๋วที่บ้านเลยค่ะ (ดูสภาพยับเยินมาก 555+) อ่านให้ฟังตั้งแต่ 5-6 เดือน ลูกชอบมากๆค่ะ อ่านจนแม่ท่องได้ทุกหน้า เนื้อเรื่องของเล่มนี้จะเขียนเป็นคำกลอน ให้ทายว่าหางที่โผล่มาคือหางตัวอะไรน้า คำคล้องจองกัน ฟังเพลิน รูปประกอบน่ารัก สีสันสบายตา
5.
จุ๊ จุ๊...เงียบหน่อยนะจ๊ะ
เรื่อง: รัตนา คชนาท
ภาพ: รัชนี ยังสุข
เล่มนี้เป็นบอร์ดบุค กระดาษแข็งทั้งเล่ม สีสันสดใส ดึงดูดสายตาเด็กๆได้เป็นอย่างดี เนื่อเรื่องตามเด็กผู้หญิงคนนึงไปดู ไก่ กบ ปู ผีเสื้อ ที่กำลังเติบโต จบเดินกลับมาบ้าน น้องนอนหลับอยู่ จุ๊ๆ เงียบหน่อยนะจ๊ะ นั๊ลล๊าคคคคอ่ะ ใช้สอนลูกเวลาต้องจุ๊ๆเงียบๆได้ด้วยค่ะ 🤫
ใครชอบเล่มไหน หรือมีเล่มไหนอยากแนะนำแม่ ก็คอมเม้นท์กันมาได้นะค๊าา วันหลังมีเวลาจะมารีวิวหนังสือนิทานเล่มอื่นๆให้ดูกันอีกจ้าา
#เลี้ยงลูกด้วยหนังสือ #childrenpicturebooks #หนังสือนิทานภาพ #ลูกหลับแล้วรีวิวได้
โฆษณา