20 พ.ย. 2019 เวลา 07:12 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตหลังเลิกงาน....
หลังจากได้เวลาเลิกงาน...เคยเป็นไหม
เมื่อมีเวลาว่างก็ต้องคิดแล้วว่า...จะทำอะไรต่อ
กลับบ้านก็เหงา ..สาวโสดอย่างเราอยู่คนเดียว
ก็ต้องหากิจกรรมทำดีกว่า...นึกขึ้นได้ว่ามี
งานกาชาดที่สวนลุมพินี ..ใกล้ ๆ ที่ทำงาน
ไปเดินเล่นดีกว่า...นัดกับเพื่อนเลยคะว่าต้องไป
เลือกเลยว่าจะไปยังไง ...เดินไป ก็ใช้เวลาไม่นาน สัก ๑๐-๑๕ นาที หรือขึ้นรถไฟฟ้า ก็แค่ ๕ นาที แต่คนแน่นแน่ๆ ...นั่งรถเมล์ แค่นั่งรอรถก็เสียเวลา
คิดไป คิดมา ก็เดินไปถึงสวนลุมแล้ว...
เดินไปถึงประตู ด่านแรกก็มีคุณตำรวจตรวจกระเป๋าก่อนคะ ...แล้วก็มีเอกสารแจก แผ่นพับแนะนำซุ้มต่างๆ เดินไปถึงบริเวณซุ้มก็จะมีเจ้าหน้าที่ขายบัตรกาฃาดเพื่อไปจับสลาก..มีหลายซุ้ม หลายราคา ไม่คิดไรมากก็ทำบุญไป..
ประเด็นคือเราจะไปดูสินค้าราคาถูก เครื่องสำอางค์ลดราคา แล้วก็ของกิน น้ำดื่มโอวัลตินที่เขาฮิตๆ กัน ขอบอกเลยคะว่าแถวโคตรยาว..อิฉันเห็นแล้วลมจับ...ไม่ต่อหรอกคะ เลือกไปหาน้ำแตงโม น้ำส้ม รับประทานแทน...ตั้งใจว่าจะไปหาแป้งตลับ กับเดินดูของขายเท่านั้น
เดินไปที่ซุ้มก็หลายซุ้มอยู่ ...แต่สะดุดตรงซุ้มราชทันต์...คนไม่ค่อยเดินเข้า..เงียบเหงามาก..ทั้งๆ ที่ของที่นำมาในงาน ...คือทำดีมาก..งานละเอียด..ก็เลยอุดหนุนเขามา ๑ ชิ้น..น้องคนขายดีใจยกมือไหว้ขอบคุณ...ทำเอาอิฉันซึ้ง..สงสารเลย
เดินไปจนทั่วงานแล้ว....ขอบอกเลยว่า งานกาชาดปีนี้...แจกของรางวัลเพียบ...โดยเฉพาะซุ้มการไฟฟ้านครหลวง...แจกยับ....ได้กันจริงๆ...
ขากลับ...เดินไปมองไป..มีแต่คนขนรางวัลกลับบ้าน..บางคนได้จักรยาน...โทรทัศน์..พัดลม..หม้อหุงข้าว ..หันกลับมาดูตัวเรา...ได้เส้นหมี่มาผัด..
ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับโชค...เอาน่า..ปีหน้าไปใหม่แล้วกัน....
ขากลับ...ถ้าเมื่อยก็มอเตอร์ไซค์รับจ้าง..หรือไ่ม่ก็แท็กซี่..ตุ๊กๆ ..แต่หายากเพราะคนเยอะ..ยิ่งดึก..ยิ่งเยอะ...คิดไปคิดมา ..เดินกลับดีกว่า..คิดซะว่าเป็นการออกกำลังกาย..ลดความอ้วนไปในตัว....ผลสรุปคือปวดน่องเลยจ้า....ฝากไว้ก่อนนะงานกาชาด..เราต้องได้เจอกันทุกปี..ปีหน้าจะไปอีกแน่นอน
โฆษณา