24 พ.ย. 2019 เวลา 03:13 • บันเทิง
21.วิชาสุริยมหากันตรเทพ
Cr.postjung
ครูเพ็ญ ได้ใช้ห้อง 138 ในการสอนโยคะตั้งแต่ปี 2547 โดยทางโรงเรียนได้ริเริ่มให้มีการจัดการเรียนการสอนวิชาโยคะขึ้น จึงได้ประชุมถามความสมัครใจว่า มีคุณครูท่านใดที่ยินดีจะสอนวิชานี้
ครูเพ็ญจึงได้เสนอตัว นอกจากเหตุผลว่า ตนเองเคยเป็นนักกีฬามาก่อนแล้ว เหตุผลหลักที่ครูบอกกับผมก็คือ
“ในเรื่องของโยคะ เหมือนเป็นกระแสรับสั่งจากข้างบน เราจึงยอมรับปาก”
ต่อจากนั้น ทางโรงเรียนได้ส่งครูเพ็ญ เข้าฝึกอบรมหลักสูตรโยคะ แต่เนื่องจากได้อบรมเพียงแค่ 1 คอร์สเท่านั้น ครูจึงอยากที่จะหาความรู้เพิ่มเติม ด้วยเหตุบังเอิญ มีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำให้ได้รู้จักกับครูสอนโยคะท่านหนึ่ง ชื่อครู นัท เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญสูงทางด้านโยคะที่เก่งมาก และเป็นผู้สนใจใฝ่ในธรรมเหมือนกัน อีกทั้งยังเมตตาสอนโยคะให้ครูเพ็ญโดยไม่คิดค่าเล่าเรียนแต่อย่างใด
แต่สิ่งที่ไม่คิดไม่ฝันกว่านั้น ก็คือ ครูนัท กับ ครูเพ็ญ มีความสัมพันธ์กันแต่ชาติปางก่อน!
“ท่านบอกว่า ท่านเป็นแม่ของเรา เราเป็นลูกของพระพรหมไม่รู้ตัวเหรอ เราเป็นคนถวายของทุกวันพระที่ศาลพระพรหมโรงเรียนมาตั้ง 3 ปีแล้วไม่ใช่เหรอ
เรางงว่า ท่านรู้ได้อย่างไร เลยถามว่าท่านเป็นใคร เราคือพระนางสุรัสสวดี เป็นพระมเหสีของพระพรหม เรามาใช้ร่างกายนี้เพื่อปฏิบัติ นอกจากเราแล้วก็ยังมี พระนางลักษมี มาอยู่ในร่างนี้ด้วย
ตอนนั้นยอมรับว่าอึ้ง และสับสน ท่านพูดกับเราอย่างเมตตามากเลย ท่านบอกว่า ไม่เป็นไรให้มาเรียนรู้ จะสอนให้ฟรี เจ้าเป็นลูกของแม่
หลังจากนั้นเราก็เข้าสมาธิไปกราบท่าน ไปหาดูว่าจริงไหมที่ผู้หญิงคนนี้พูดมา แล้วก็พบพระพรหม จึงขึ้นไปหนุนตักท่านไปกอดท่าน ดีใจได้พบพ่อ
พ่อก็ลูบหัว ส่วนองค์ที่นั่งประทับข้างท่าน ก็คือ พระนางสุรัสสวดี ท่านย้ำให้ครูรับรู้อีกครั้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนโยคะนั้นเป็นความจริง จากนั้นท่านก็ประทานดอกบัว ให้ 1 ดอก แล้วบอกว่า ต่อไปนี้เจ้าจงเรียนรู้โยคะกับครูคนนั้นระยะหนึ่ง แล้วแม่จะสอนเจ้าทางสมาธิ เพราะเจ้าเดินทางลำบาก ค่าใช้จ่ายสูง ตั้งแต่นั้นก็เข้าสมาธิ ท่านมาสอนทางสมาธิ แล้วเราก็เล่นโยคะได้อลังการไม่เหมือนโยคะในตำรา
บางท่าเหมือนในตำรา บางท่าอลังการมากกว่า การสอนโยคะทางสมาธิ ครูหลับตาแล้วก็รับท่าทาง แล้วมาจด ตอนหลังๆ ไม่ต้องจดแล้ว เป็นอัตโนมัติเลย ลุกขึ้นทำเปิดเพลงทำ รวมทั้งเดินจงกรม พระโพธิสัตว์ก็จะมาบังคับให้เดินจงกรมแบบของท่าน ซึ่งไม่มีในโลกมนุษย์
จากนั้นก็มีโอกาสได้ไปอบรมการปฏิบัติธรรม ที่ยุวพุทธิกสมาคม เป็นการฝึกสมาธิ โดยใช้วิธีสับมือตามหลักของหลวงพ่อเทียน ซึ่งตามวิธีดังกล่าว ท่าทางที่ออกมาจะดูแข็งมาก
หลังที่พิจารณาแล้ว ตัวรู้ก็เกิดขึ้นมา ครูก็ลองนำท่าต่างๆ มาบูรณาการ จนเป็นท่าสับมือที่เบาเหมือนขนนก คิดท่าจับมือโดยวิชาเอาวิชาคณิตฯ มาผสมเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นรูปสามเหลี่ยม ส่วนของเส้นตรงมุมฉาก วงกลม”
วันหนึ่ง, ท่านจิต ซึ่งเป็นพระปฏิบัติที่นักเรียนห้อง 138 ให้ความเคารพสูง บอกว่า ที่ห้อง 138 มีครูบาอาจารย์ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่มาก ควรทำพิธีไหว้ครูด้วบาวศรี หลังทำพิธีเสร็จ
ก็เกิดปาฎิหาริย์ขึ้น!
“สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านก็ทรงเมตตาประทานความรู้มายังห้อง 138 เทพที่มาโปรดมีพระนามว่า องค์สุริยะมหากันตรเทพ ท่านเป็นเทพระดับสูง สิ่งที่ท่านประทานให้ คือ วิชาการปฏิบัติ ฝึกสมาธิ โดยใช้รูปวงกลม รูปห้าเหลี่ยม รูปห้าเหลี่ยมในวงกลม เป็นรูปดาวในวงกลม นำรูปทรงดังกล่าวทั้งหมดมาเรียงซ้อนกันอยู่ในวงเดียวกัน โดยฝึกสมาธิเดินจงกลมอยู่ในนั้น สุริยมหากันตรเทพ เป็นชื่อของท่านเป็นเจ้าของวิชานี้ อนุญาตให้ครูเพ็ญเป็นผู้เผยแพร่เพียงผู้เดียว ใครห้ามเอาไปเผยแพร่ เพราะถ้าเผยแพร่ไปผิดๆ ก็จะเกิดโทษอย่างหนักทั้งแก่ผู้เรียน และผู้สอน เหตุที่ท่านอนุญาตให้ครูสอน เพราะว่าท่านเป็นพ่อของเรา เราเป็นลูกท่านเราจึงมีสิทธิ์ ท่านเป็นเจ้าของจักรวาลอยู่ที่จักรวาลหนึ่ง ท่านลงมาสื่อกับเรา แต่เรามองไม่เห็นองค์ท่าน เพราะรัศมีกายองค์ท่านจะสว่างไปทั่ว
ในแต่ละรูปทรง จะมีพลังที่ถูกถ่ายทอดมายังที่เส้นแต่ละเส้นนั้นตลอดเวลา เหมือนเส้นนั้นจำลองจักรวาลทั้งจักรวาลให้มาอยู่ตรงนั้น และเส้นนั้นบางครั้งก็มาอยู่ตรงปากกะทะทองแดง เวลาครูเอากายทิพย์ไปเดินตามเส้นนั้น ไฟตรงนั้นก็จะดับไป พอยกเท้าออกไฟตรงนั้นก็จะลุกทรมานสัตว์นรกต่อ เห็นแล้วน่าเวทนามาก (ต่อ)
โฆษณา