24 พ.ย. 2019 เวลา 10:22 • ไลฟ์สไตล์
วันหยุดทั่งทีทำอะไรกันเอ่ย....
1 ปี มี 365 วัน
มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 104 วัน
วันหยุดราชการ 13 วัน
จำนวนวันที่ต้องทำงานจริงๆ ก็ 248 วัน
แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน
ชีวิตของมนุษย์เงินเดือน ตื่นเช้ามาก็ต้องรีบเร่งไปทำงาน ตกเย็นมาก็กลับบ้าน ชีวิตเป็นแบบนี้ปีนึง ก็ 248 วันกันเลยทีเดียวหละ หลายคนเกลียดเช้าวันจันทร์ แต่รักวันศุกร์ เฝ้ารอคอยให้ถึงวันหยุดสุดสัปดาห์  แล้วก็จะแฮปปี้เมื่อถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ 
ถ้ายิ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์-อาทิตย์ ด้วยละก็ 
ยิ่งแฮปปี้สนุกลั้นลากว่าวันหยุดทุกครั้งอีกด้วยนะสิ พูดถึงวันหยุด วันหยุดของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีกใช่ไหมหละ บางคนในหนึ่งสัปดาห์ก็หยุดเสาร์-อาทิตย์ บางคนทำงานเข้ากะก็จะหยุดหมุนเวียรกันไป
ไหนๆก็ถึงวันหยุดกันแล้วเพื่อนๆทำอะไรกันบ้างหละ
นอนตื่นสาย : 
หลายๆคนคงดเฝ้ารอคอยกันหละสิ ผมก็เช่นกัน ตื่นเช้ามาตั้ง 5 วันแล้ว การได้นอนตื่นสายถือว่าเป็นสวรรค์อย่างนึงเลย ผมว่านะ 555+
ชอปปิ้ง : ถ้าเป็นสาวๆคงชอบมากละสิ การได้ไปเดินชอปปิ้ง หาของกินของใช้ ซื้อของเข้าบ้านบ้าง กับครอบครัว แฟน
เที่ยว : 
มีหลายคนไม่น้อย ใช้วันหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ไปเที่ยว ไปชาร์ทแบท หาความสุข ให้กับตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมกลับมาลุยงานสัปดาห์ต่อไป
ทำงานอดิเรท : 
ข้อนี้คือผมเลย ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับการทำงานอดิเรทเนี่ยแหละ อย่างว่าแหละอะไรที่เราชอบเราจะทำมันได้ทั้งวัน พอมองนาฬิกาอีกที อ่าวเย็นแล้วหรอเนี่ย ทำไมมันไวจังจริงไหม
ทำความสะอาดบ้าน : 
บอกเลย คิดว่านะ ต้องมีหลายคนแหละ ใช้เวลาในหนึ่งวันของวันหยุดมาใช้กับการดูแลทำความสะอาดบ้าน ปัด กวาด เช็ดถู ตบแต่งส่วนก็ว่ากันไป
นอกจากวันหยุดที่ทุกคนเฝ้ารอคอยแล้ว ก็มีอีกอย่างที่รอเหมือนกันพอถึงสิ้นปี หลายบริษัทมักจะใช้ช่วงเวลานี้พิจารณาการจ่ายโบนัส และปรับเงินเดือนให้พนักงาน อ้าวละสิ! ชีวิตมนุษย์เงินเดือนต่างรอลุ้นว่า จะได้โบนัสเท่าไหร่หรือโบนัสจะน้อยไหม แต่อย่างน้อยๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้โบนัสเป็นไหนๆ ใช่มั้ยหละ
แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว
หากเพื่อนๆชอบคลิป VDO ที่ผมทำ สามารถติดตามได้หลายช่องทาง ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
📌YouTube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS
📌Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/MemologicbyOFF
โฆษณา