16 ธ.ค. 2019 เวลา 10:22 • ความคิดเห็น
Power of love พลังแห่งรัก EP.1
ความรักคืออารมณ์.. ความรู้สึกชนิดหนึ่งของคน.. สัตว์.. ที่เป็นสภาวะทางอารมณ์.. ความรู้สึก
ในบทความนี้.. ลุงเป็นคน.. และเป็นผู้เขียนบทความ.. จึงขอเล่าเฉพาะ.. ความรักของคนละกันนะ.. ไม่ได้เกิดมาเป็นสัตว์.. จึงไม่รู้ว่าสัตว์เหล่านั้นทั่วโลก.. มีความรู้สึก.. ด้านนี้อย่างไร
ความรักมีพลังที่สูงมาก.. สามารถสร้างแรงผลักดันได้มหาศาลตามขนาดของความรัก
พลังแห่งความรักส่วนใหญ่ถูกก่อขึ้นมาจากแรงปรารถนาในด้านบวก.. และอาจส่งผลเสียหายได้มหาศาลเช่นกันหากผิดหวัง
ความรักแบ่งง่ายๆได้ดังนี้
1.รัก..ชอบ..ในสิ่งที่ทำ
2.รัก..ผู้อื่น
3.รัก..ตนเอง
www.blockdit.com/lungpungkathi
พลังแห่งรัก.. EP. 1
ความรักในสิ่งที่ชอบ.. รักในสิ่งที่ทำ.. อาจเหมารวมเป็นงานอดิเรกได้ด้วย
บางคนเกิดมาโชคดี.. มีงานประจำทำเป็น.. งานที่ตนเองรัก.. เช่นคนส่วนใหญ่.. อยากเป็นนักร้อง.. นักแสดง.. แล้วโชคดีมีดวง.. ได้เป็น.. ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก.. ตนเองชอบ.. ถือได้ว่าโชคดี.. เพราะได้ทำในงานที่รัก.. และได้ตังค์ด้วยในเวลาเดียวกัน
แต่คนส่วนใหญ่.. ไม่ได้โชคดีมากนัก.. จึงยังมีผู้คนอีกมากมายที่จำใจทำในสิ่งที่ตนเองไม่ได้ปรารถนาที่จะทำสักเท่าไหร่.. จึงทำให้คนส่วนใหญ่นั้นไม่สู้จะประสบความสําเร็จในชีวิต.. กลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มที่เรียกได้เลยมั้ยว่า.. โชคร้ายอย่างแท้จริง
ในกลุ่มผู้โชคไม่ดี.. น้อยคนนัก.. ที่จะ..ปรับตัว.. ปรับใจ.. ของตนเอง.. ให้รักในสิ่งที่ทำได้ในที่สุด.. ชนกลุ่มน้อยกลุ่มนี้.. ต้องขนานนามได้เลยว่า.. คนเก่ง
เก่งที่เอาชนะใจตนเองได้.. เก่งที่รู้จักในธรรมชาติของงานที่ทำได้.. เรียนรู้อย่างเข้าใจในสิ่งที่ทำ.. และยอมรับในธรรมชาติของงานนั้นๆได้.. การปรับตัว.. ปรับใจ.. จะเกิดขึ้น
จนเกิด.. ความรักในสิ่งที่ทำ..สิ่งที่จะตามมาคือ.. มีความสุข.. ความสนุกกับงานที่ทำ.. ความสำเร็จย่อมไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เลยครับ
งานอดิเรก.. เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เกิดจากความรักจริงๆ.. จึงจะทำ.. เพราะไม่ใช่เรื่องของความจำเป็นที่ต้องทำ..เช่นเล่นกีฬาต่างๆ..ฟุตบอล.. แบดมินตัน.. เทนนิส.. กอล์ฟ.. หมากกระดานต่างๆ..ปลูกต้นไม้..สะสมสิ่งของต่างๆเช่น..เหรียญ.. แสตมป์.. รองเท้า.. กระเป๋า.. ตุ๊กตาต่างๆ.. ท่องเที่ยว.. นักล่าของอร่อย.. เป็นต้น
www.blockdit.com/lungpungkathi
งานอดิเรก..หลายอย่างจากใจรัก.. ชอบทำ.. ชอบสะสม.. จนเก่ง.. จนชำนาญ.. จนอาจสร้างรายได้.. ได้ในที่สุดเช่น..
คนที่ชอบชิม.. ชอบทำอาหาร.. คนที่ชอบปลูกต้นไม้..ชอบเล่นเกมส์..ชอบสะสม..แสตมป์.. พระเครื่อง.. ของเก่าต่างๆ.. เหล่านี้เป็นต้น
เมื่อใจรักจน.. ทำมามากพอ.. เรียนรู้มากพอ.. เกิดทักษะ.. เริ่มจากคนวงในๆรู้เห็นสนใจ.. เริ่มมีการจัดจ้าง.. แลกเปลี่ยนสิ่งของ.. หรือแม้แต่ขอซื้อก็ตาม.. อาจขยายตัวสู่รูปแบบการลงทุนอย่างเต็มตัว.. จนกลายเป็นอาชีพหลักที่เกิดจากใจรักก็เป็นไปได้ในปัจจุบันมากมาย
ส่วนมากของคนในวัยทำงานไม่ว่าจะทำเพราะใจรักหรือไม่ก็ตาม.. มักมีแรงผลักดัน.. กระตุ้นให้ทำงาน.. กระตุ้นให้สู้.. อดทน..เรียนรู้.. พัฒนาอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี.. ก็ล้วนมาจากความรัก.. รักในคนที่เขารัก..และรักตนเอง
คาดหวังให้พวกเขาและตนเอง.. มีความเป็นอยู่ที่ดี.. คาดหวังให้คนรอบข้างภาคภูมิใจในตนเอง.. เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นมีความสุข
บทสรุปในEP.นี้ก็คือ.. หากคุณมีความรักต่อคนรอบข้าง.. และตนเองได้มากเพียงพอ.. จะส่งผลต่อ..แรงผลักดันมหาศาลให้คุณมุ่งมั่นในงานที่ทำ.. เรียนรู้..พัฒนา.. ให้เข้าใจในงานที่ทำมากขึ้น.. จนคุณต้องยอมรับในธรรมชาติของงานอย่างถ่องแท้.. จะทำให้คุณปรับตัว.. ปรับใจ.. เพื่อรองรับในงานที่ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ.. เมื่อคุณสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ.. สิ่งที่จะไล่ตามคุณทันคือความสำเร็จแน่นอน
ดังนั้นจึงควรติดตามความสัมพันธ์ของความรักทั้งสามแบบให้ดีและทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งเพื่อที่ตัวของเราเองจะตัดสินใจทำในทิศทางที่ถูกต้องตามปรารถนา
เนื่องจากลุง.. ในช่วงนี้ยังมีภาระหน้าที่ที่ต้องทำมากมาย.. จึงต้องทุ่มเทกับงานก่อนจะปิดQ.สุดท้ายของปี.. จึงขอแยกบทความนี้เป็นตอนๆไปนะ.. ส่งมายั่วๆให้คลายคิดถึงกันบ้าง
ปล.ช่วงนี้.. อาจจะตามอ่านได้น้อยนะครับ.. ขอตามกดไลค์ให้ไปก่อนนะ.. แล้วพบกันอีกครั้ง🕺Bye
ถ้าชอบ.. ก็กดตอบด้วย👍👍👍❤️❤️❤️
ถ้าว่าดีมีสาระบ้าง.. ก็กด.. แชร์.. กันได้ครับ
ถ้าอยากพบกันต่อ.. ก็กด.. ติดตาม.. กันครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา