30 พ.ย. 2019 เวลา 11:15
สวัสดีเช้าวันใหม่..ของวันแรก
ที่นี่ปูซานขอรับ
ภาพมีลิขสิทธิ์ขอรับ เซฟไว้ดูส่วนตัวได้ขอรับยินดีมากๆ แต่ถ้าเพื่อการพาณิชย์ ซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ยินดีและไม่ยินยอมขอรับ😁
วันนี้ผมมีแปลนจะเลียบชายฝั่งขึ้นไปทางด้านบนจากที่พัก จุดหมายคือวัดHaedong yong gung sa
วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)
Haedong Yonggungsa Temple (해동 용궁사) ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองปูซาน (Busan) ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของ จังหวัดคย็องซังใต้ (คย็องซังนัมโด, Gyeongsangnam-do) เป็นวัดที่สร้างบนเหล่าโขดหินริมชายหาด ที่แตกต่างไปจากวัดส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะสร้างอยู่ตามเชิงเขา ในประเทศเกาหลีใต้
ผมไม่รีรอที่จะกดgoogle mapเพื่อเช็ตว่ามีรถสายใหนผ่านบ้าง1003แล้วต่อด้วยสาย100
ไปไม่ยากเดินตามแผนที่ไปขึ้นที่กูเกิ้ลแมปบอกเส้นทาง ..การต่อจิ้กซอ..ความสนุกก็เริ่มขึ้นนะบัดนาว
...ตรงหาที่ขึ้นมันเดินวนๆใกล้ๆแต่หาไม่เจอ
555ต้องวนหลายๆรอบหน่อย..ไม่งั้นกูเกิ้ลไม่ขลัง
ก่อนขึ้นรถกระผมแวะร้านเซเว่น เพื่อซื้อบัตรแทนเงินสดที่นี่เรียกว่าT moneyและcashbee
ในในต่างจังหวัดจะใช้cashbee เยอะในปูซานก็เช่นเดียวกัน
Cash beeหรือบัตรแทนเงินสด ราคา2500วอน/บัตร เติมได้ครั้งละ1000วอน
หลังจากนั้นก็แกะรอย555
ป้ายรถอยู่ไหนน้อ..😅
เห็นหลังเธอสวยดี เท่ เลยขอเก็บภาพไว้..ที่ป้ายรถเมล์
และแล้วกระผมก็มาถึงวัด
ต้องเดินเข้าถนนในซอยราว15นาที
กลิ่นอาหารก็ลิ่วลอยลม...
พร้อมกับกลิ่นปลาเค็ม และอายทะเล
ท้องเริ่มทำงาน
คว้า..ชอคเกอร์แลตที่ซื้อจากบนเรือมาแก้ขัด
ถ่ายรูปเสร็จก่นแล้งเมิงค่อยกิน..โอเค้
ว่าแล้วกระผมก็ตัดใจ
เดินดุ่ยๆ เข้าไปในวัด
ผ่านอุโมงค์เล็กๆ
โผล่อีกทีต้องร้อง..ว้าว..ว้าว
นิมนต์พระคุณท่านทัศนาตามสมควรขอรับ
เจดย์หน้าประตูทางเข้า
เข้าอุโมงค์
ออกอุโมงค์..ว้าวว้าวว้าว🤩
อีกมุมของวัด
หลังจากเก็บภาพรัวๆ แต่สงวนบางส่วนออกอากาศไม่ได้
อิอิ...กระผมมีแปลนสำหรับเรื่องสั้นจะออกอากาศในช่องเพจขบถ~ยาตราไว้ไปชมกันอีกทีนะขอรับ
หลังจากเก็บจนอิ่มตา
ท้องไส้ก็เริ่มปั่นปวนชวนหิว
ก็ไปสิขอรับ
ลุย...
หลังจากอิ่มท้องกระผมก็ไปต่อ
ดูจากกูเกิ้ลแมปว่ามีวัดอะไรน่าสนใจ
จนเจอวัดหนึ่งไม่ไกลนั่งรถราว1ชั่วโมงครึ่ง
รถเมล์สาย100แล้วเดินไปหลงทางอีกหน่อยก็ถึง
ปรากฏว่า
เจอแต่
ประตู...อ้าวไหนอ่ะวัด
กระผมก็ไม่ท้อใจ
เดินเก็บ..
ตึกรามบ้านช่อง..
พอเป็นกษัย..
เชิญพระคุณท่านชมขอรับ..
เมื่อเดินจนตัวเปื่อยดีแล้ว
เกล้ากระผมก็นั่งรถประจำทาง
กระผมเห็นคนพลุ่งพล่าน
เราไปดูการมีชีวิตของผู้คน
ณ.ที่นี่กันนะขอรับ
ตลาด...ขอรับ..😁
ที่นี่ผักสดมีน้อยมากทุกอย่างถูกทำกิมจิหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งปลา ส่วนผลไม้มีไม่หลากหลายส้ม,แอบเปิ้ล(ลูกใหญ่มาก),กีวี ,สตอเบอรี่ เนื้อสัตว์ใหญ่ไม่เจอจะเห็นปลาสดปลาตากแห้ง กุ้งดองซะมากกว่า
จบแล้วใน1วัน...กระผมว่า เดินเที่ยวๆไปเรื่อยๆก็ดีขอรับ ไม่เครียดไม่ต้องทำเวลา ทำตัวให้เหมือนกับคนพื้นถิ่น กินอย่างคนพื้นถิ่น ทำให้ผมรู้สึกว่า กระผมเป็นประชากรของโลกไม่ใช่ประชากรประเทศใดประเทศหนึ่ง ...ความสุขก็อยู่ตรงนี้แหละครับ
พรุ่งนี้กระผมจะพาไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยมากจน กระผมนึกว่ากระผมอยู่ในสวรรค์ซะอีก...🤩